Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

42 Realistic Ways You Can Live On P100 A Day

way back a decade ago, nung 20pesos pa ang kilo ng bigas, pwede yan. sa ngayon, pwede naman kung gipit; possible parin kung gugustuhin. i can do that...hindi naman ako grabe gumastos, i'm reasonable naman in spending hard-earned money but i don't think dapat kong tipirin ng ganyan ka-grabe ang mga anak ko...just saying, hindi ko nman kinokontra tong thread mo, ts. :peace:

Labo naman ng tips. Wag na daw umalis ng bahay. Pano ka magtratrabaho?

A few of the tips work but... some are plain unrealistic. Seriously.

Meron Din ako nyan master,,,nasa SIGNATURE ko sa ibaba try nyo....

Is there a Pinoy website that lists out WHOLESALE prices? That would be a good way to save.

I suppose living on P100 per day is EASIER if you live in the provinces

Nung nawalan ako ng trabaho, I tried 50 pesos per day. Walang labas-labas ng bahay. Ngayon I work online, and ang habits ko before, nakakatulong naman po. :) Weekends nalang ako gumagala. Minsan okay na sa akin maglakad lakad lang sa mall and magbasa sa bookstore (ssshhh).

Hindi kakain sa labas, dala ng baon at tubig, minsan dala ng kanin kahit kakain sa restaurant (haha)

WAG magcoffeeshop kasi kulang pa ang 100 nyan. :D

May nakita akong tips online: https://www.gobear.com/ph/blog/detail/25-Ways-to-Save-Money

Nung nawalan ako ng trabaho, I tried 50 pesos per day. Walang labas-labas ng bahay. Ngayon I work online, and ang habits ko before, nakakatulong naman po. :) Weekends nalang ako gumagala. Minsan okay na sa akin maglakad lakad lang sa mall and magbasa sa bookstore (ssshhh).

Hindi kakain sa labas, dala ng baon at tubig, minsan dala ng kanin kahit kakain sa restaurant (haha)

WAG magcoffeeshop kasi kulang pa ang 100 nyan. :D

May nakita akong tips online: https://www.gobear.com/ph/blog/detail/25-Ways-to-Save-Money

Good points.

If you're a disciplined person, I'm sure this will work

But most people are NOT disciplined

But if you will sum everything up, this is almost impossible.

hirap talaga magbudget pero natry ko na 500php 1 wik budget..discipline lang tlaga kailangan

Back
Top Bottom