Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Android Directory TIPS | TRICKS | APPS

basta ARMv7 siya, pwede.

Re: [update Nov28.10] Android Directory TIPS | TRICKS | APPS

UPDATE: Some androids are already in 2.2 and you might have problems running jbed. Eto na solution para dun sa mga di makapag pagana ng jbed sa Android 2.2 nila. This is the same from tut ni westicegirl i have just added the needed files.

1. Phone must be rooted, use any file manager or rootexplorer (attached).
2. Depending on the version of your Android, download Jbed2_1.zip (Android 2.1) OR Jbed2_2.zip + libjbedvm for 2.2.zip (Android 2.2) and extract it.
3. Install jbed.apk, after installation do not open the software yet.
4. Using a file manager, copy the file libjbedvm.so to your /system/lib folder. If you are using rootexplorer, make sure to click Mount R/W on the top menu of root explorer to be able to write the file in the 'system/lib' directory. Reboot your phone.
5. Open the Java app, click menu then sd card. A menu will pop-up with the list of java apps from your sd card. (place your modded OM jar files in your SDCARD)

Get your OM files here:
http://www.symbianize.com/showpost.php?p=3916469&postcount=9126
http://www.symbianize.com/showthread.php?t=297433

Get your proxies here (if not working):
http://www.symbianize.com/showthread.php?t=181460

Pareng colt, refer mo nlang ung mga nagtatanong dito sa post na to...

Bossing, applicable ba to sa Galaxy Mini - Gingerbread 2.3.4. Nagawa ko naman po tong trick na pinost nyo kaya lang ayaw eh. Pag-inaaccess ko na yung Opera Mini na nasa Java sinasabi na "Maybe No sd card or SD card is busy". Ano po kaya problem pag ganito? Pa help naman po.

pahelp naman.., saan ako pwed mag d.l ng apps for samsung galxy Y? plss help po., tnx..

Gusto ko sana mag BATTERY RECONDITIONING kaso katakot ahahaha!! Anyone tried? I'm using SE W8 Stock Rom Eclaire 2.1

Re: HOW TO's

Sir tanong lang,, bago lng po kz ako d2.. bakit po b d ma upgrade android ko, gamit ko ngaun android 1.5.. salamat..

Re: HOW TO's

Sir tanong lang,, bago lng po kz ako d2.. bakit po b d ma upgrade android ko, gamit ko ngaun android 1.5.. salamat..

Paps, paki complete yung details mo para matulungan ka. Paki include kung anong unit gamit mo.

sir pa help nag rot ako then naginstall ng titanium backup d ko parin mairemove ung holy quran..

sir, ask ko lng po bat hindi ako makakonect sa internet, i have an htc phone, wlang lumalabas na letter H, plgi unable to connect,i tried airpalne mode and then disbale it, ganun prin, tried to reset yhe phone ganon prin:noidea:

pano iupgrade yung xperia x10 ko sa gingerbread kung lumalabas sa update service eh meron na daw akong latest software..eh 2.1 palang to

Patulong po mga masters about sa cherry mobile Candy. Panu po ba nito mag root? At panu rin malalaman kung rooted na yung phone? Cherry mobile Candy po gamit ko. Froyo 2.2.1 ang OS niya. Wala kasi siya sa mga supported phone na pwedeng i-root. Patulong po mga masters!

Back
Top Bottom