- Messages
- 660
- Reaction score
- 1
- Points
- 28
Updated (Latest):
After 2 weeks ng pag aantay at promise nila na replacement. Ang dumating sa bahay ko ay repaired unit.
Here is the service order slip (check the blue ink pen, nakalagay na replacment na yun din ang promise nila sakin verbally):
Please read below for full story
__________________________________________________________________________________________________________________________________________
Guys share ko lang yung experience ko dito sa Datablitz, Last week May 28 (Monday) bumili ako ng PS3 wireless controller (Class A) DoubleShock ang brand, Meron akong 2 original wireless controller pero bumili ako ng class A para pag may tropa akong barubal maglaro eh may magagami at hindi malaspag yung original. Paguwi ko hindi ko ginamit agad dahil walang gagamit at gabi na din so kinabukasan na na test and ang comment sakin ng barkada ko ang tigas daw ng mga buttons (which is okay lang sakin dahil class A lang at bago pa) then nung sabi ko na palit kami at ako ang gagamit nun nalaman ko na yung analog stick eh matigas (okay lang din sakin) ang concern ko lang eh yung left analog stick ay may sumasabit at may click sounds pa pag ni rorotate mo siya or nag momove ka pa kanan. Then Wednesday May 30 (3rd day from the date of purchased) dinala ko sa Databalitz kung san ko binili, iiwan ko yung controller daw at dadalin daw nila sa tect support nila for testing (WTF!!! wala ba silang 7 day replacement warranty?)
And isa pa pinatest ko sa kanila na me sinasabitan at na test nila dun na ganun nga at yung isang Sales Person nila na sinabe me sumasabit nga (so bakit pa dadalin ng text support? Para irepair?)
SO ang nangyari dinala nga sa tech support. Friday tumawag ako sa tect support at wala pa daw sa kanila, ngayon Sunday tumawag din ako sa kanila, kung di pa ko nag follow up di nila malalaman nandun na controller ko. Then tinest nila then after 1 hour tumawag ulit ako at sinabi sakin okay naman daw at walang problema. (Whew!!! Bakit ako mag sasayang ng gas, parking fee at oras para pumunta ng robinsons place ermita kung hindi defective yung sinosoli ko). hindi ko tatangapin yun kung malalaman kong nirepair lang nila. At sabi ko na pag punta ko ng
ROb at nandun pa din yung concern ko papalitan ba agad o baka naman dadalin na naman sa inyo, sabi kausapin ko na lang yung Tech Head nila just incase ganun nga.
By Tuesday pa bago ko ulit makuha yung controller na binayaran ko na pero hindi ko nagagamit. Na dapat pinalitan nila dahil wala pang 7 days yun.
Nag sisi ako bigla kung bakit ko dun binili yung PS3 ko and bakit dun pa ako bumibili ng PS3 Games.
Binayaran mo yung product na brandnew then defective tapos nung gusto mo isoli ng wala pang 1 week hindi nila agad papalitan at mag tatagal pa ng mahigit 1 week sa kanila yung product na hindi mo alam kung papalitan ng brand new o irerepair lang.
Ang panget ng trato nila sa customer ang panget ng after sales nila, yun pa naman ang mahalaga sa isang Company
(Naalala ko tuloy last year bumili ako ng Galaxy SL after 4 days na kita ko na may maliit na maliit sobra na hindi mo talaga mapapansin kung wala ka sa madilim na lugar at hindi pure black ang wallpaper ng CP, then nung binalik ko pinalitan agad ng bago ng Samsung)
Isa lang ang sigurado ako, yun na ang pinaka huling bagay na bibilin ko sa Datablitz kahit saang branch pa...
After 2 weeks ng pag aantay at promise nila na replacement. Ang dumating sa bahay ko ay repaired unit.
Here is the service order slip (check the blue ink pen, nakalagay na replacment na yun din ang promise nila sakin verbally):
Please read below for full story
__________________________________________________________________________________________________________________________________________
Guys share ko lang yung experience ko dito sa Datablitz, Last week May 28 (Monday) bumili ako ng PS3 wireless controller (Class A) DoubleShock ang brand, Meron akong 2 original wireless controller pero bumili ako ng class A para pag may tropa akong barubal maglaro eh may magagami at hindi malaspag yung original. Paguwi ko hindi ko ginamit agad dahil walang gagamit at gabi na din so kinabukasan na na test and ang comment sakin ng barkada ko ang tigas daw ng mga buttons (which is okay lang sakin dahil class A lang at bago pa) then nung sabi ko na palit kami at ako ang gagamit nun nalaman ko na yung analog stick eh matigas (okay lang din sakin) ang concern ko lang eh yung left analog stick ay may sumasabit at may click sounds pa pag ni rorotate mo siya or nag momove ka pa kanan. Then Wednesday May 30 (3rd day from the date of purchased) dinala ko sa Databalitz kung san ko binili, iiwan ko yung controller daw at dadalin daw nila sa tect support nila for testing (WTF!!! wala ba silang 7 day replacement warranty?)
And isa pa pinatest ko sa kanila na me sinasabitan at na test nila dun na ganun nga at yung isang Sales Person nila na sinabe me sumasabit nga (so bakit pa dadalin ng text support? Para irepair?)
SO ang nangyari dinala nga sa tech support. Friday tumawag ako sa tect support at wala pa daw sa kanila, ngayon Sunday tumawag din ako sa kanila, kung di pa ko nag follow up di nila malalaman nandun na controller ko. Then tinest nila then after 1 hour tumawag ulit ako at sinabi sakin okay naman daw at walang problema. (Whew!!! Bakit ako mag sasayang ng gas, parking fee at oras para pumunta ng robinsons place ermita kung hindi defective yung sinosoli ko). hindi ko tatangapin yun kung malalaman kong nirepair lang nila. At sabi ko na pag punta ko ng
ROb at nandun pa din yung concern ko papalitan ba agad o baka naman dadalin na naman sa inyo, sabi kausapin ko na lang yung Tech Head nila just incase ganun nga.
By Tuesday pa bago ko ulit makuha yung controller na binayaran ko na pero hindi ko nagagamit. Na dapat pinalitan nila dahil wala pang 7 days yun.
Nag sisi ako bigla kung bakit ko dun binili yung PS3 ko and bakit dun pa ako bumibili ng PS3 Games.
Binayaran mo yung product na brandnew then defective tapos nung gusto mo isoli ng wala pang 1 week hindi nila agad papalitan at mag tatagal pa ng mahigit 1 week sa kanila yung product na hindi mo alam kung papalitan ng brand new o irerepair lang.
Ang panget ng trato nila sa customer ang panget ng after sales nila, yun pa naman ang mahalaga sa isang Company
(Naalala ko tuloy last year bumili ako ng Galaxy SL after 4 days na kita ko na may maliit na maliit sobra na hindi mo talaga mapapansin kung wala ka sa madilim na lugar at hindi pure black ang wallpaper ng CP, then nung binalik ko pinalitan agad ng bago ng Samsung)
Isa lang ang sigurado ako, yun na ang pinaka huling bagay na bibilin ko sa Datablitz kahit saang branch pa...
Last edited: