Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Broken Hearted Club (BHC) presents: [Love Advice for Broken Hearts]

Re: Broken Hearted Club (BHC) presents: [Love Advice for Bro

to add to the details, eto pla ung story, she confess to me na

Girl - my officemate and friend
Boy - girl's 3 or 5 yrs boyfriend
Guy - senior officemate same department as the Girl
Lady - Wife of Guy

eto lng po ung alam ko na story based lng sa kwento saken ni Girl..
she had an affair to the Guy, the Boy want to win her back..
pero nung time of affair, si Guy at Girl, magkasama na assign abroad
Boy is in the pinas..
then the issue become broad,,
nalaamn ni Lady ung situation,, pinahiya si Girl sa office, Manila at mga nakakaalam sa japan..all her friends,tell her na fault nya at she deserved that, she has no one to turn to)
lahat ng tao galit sa kanya..ayaw siya bitawan ng Guy,, (Don't know, baka naghohold on pa rin si Girl) kahit na nasa malayong lugar na ung Guy last April pa..
additional info: si Guy at Boy , magkatrabaho ngayon sa site in Middle east,
ofcourse, don't know what are the happenings there..hehe

the question,
anu gagawin ni Girl?kikukulet pa rin siya ni Guy..at pagbalik sa pinas..wala pa si Guy, but eventually, uuwi din after ilang months?
would be better if she resign?

how to stop the pangungulet ni Guy, sa fb, mail, phonecall (wow, overseas call pa), and everything? (maybe the Girl don't want to end the affair), sabi kasi ni girl, mahina daw siya eh..weak daw siya, bumibigay daw siya..kahit na awayin na siya ung Guy..

on the side note: kamusta si Boy?ano kayang nafefeel nya?He still want to win her back and gave the girl some surprise (through the girl's friend) on her birthday..?
but still there is no communnication between the Boy and the Girl, in almost a year..don't know much..

If there's a will sa part ni Girl, there's a way. Tama ka, the girl doesn't want to end the affair yet. She's not weak dahil gusto din niya yun eh. We can never say kung anong gagawin ni girl, hawak na ni girl decisions sa buhay niya.

Sa mga scenarions na sinabi mo, like pangungulit ni Guy, may power dun si Girl eh, I mean, power na mastop, madaming pweding gawin and I'm sure pumasok na din sa isip ni Girl yun at ayaw niya lang gawin. Ang pagiging weak does not neccessarily mean wala ka ng kontrol sa pweding maganap sa buhay buhay natin. She is not weak dahil may tinatawag tayong "choices sa buhay".

I'm sure pumasok na din ang resignation sa part ni Girl pero parang maganda kase ang work kaya ayaw?

I wouldn't say anong gagawin ni Girl but rather anong gagawin MO. :) Live your life, may hanggangan ang pagiging kaibigan, may isip na yang kaibigan mo. She's the one na makakatulong sa kanya. And right now, sarado pa isip niyan. Let her realize her own mistakes, act on it and move on. Alalay ka lang.

Pain is inevitable but suffering is a choice/optional-Me lol joke lang UNKNOWN.

tama po ba sa mag-ex na di maging friend sa fb?some blocked or ignore friend request,don't know..

nice quote sir cloud,,
A relationship without communication is like reading without comprehension.

hindi po ako,,ung friend ko po.,parehas ko po silang officemate,,then ngbreak po sila,,napnsin ko na di po sila friend sa fb?
weird lng,,,

anu po bang valid reason para hindi i-accept ng girl ung fb request ng boy?or vice versa?
cheating....?before they became lovers friends muna sila,,,
bakit ganun..?
crazy world

sad,,
bitterness all over the world,,
so awkward for their common friends,
2nd, malalim na dahilan na maaring they will just treat each other as strangers??
sad,,but i wish in time, they will be friends again,, buti n lng di nmin ka-department ung guy,so di ko lam kung. nagpapansinan ba sila or not

classmate ko po kasi sila nung college, barkada na rin,, kaya po ganun,,
same department ko pa ung girl, di rin naman sila ngkkwento, bigla na lng po kami nagulat na di na sila magkasama lagi at ung sa fb, di sila friends,,
siguro mga 5 or 6 years din naging sila,,nagkatampuhan lng po siguro..i just overreacted lng po,
maybe in a. few days or months, malalaman din namin what really happened to them

to add to the details, eto pla ung story, she confess to me na

Girl - my officemate and friend
Boy - girl's 3 or 5 yrs boyfriend
Guy - senior officemate same department as the Girl
Lady - Wife of Guy

eto lng po ung alam ko na story based lng sa kwento saken ni Girl..
she had an affair to the Guy, the Boy want to win her back..
pero nung time of affair, si Guy at Girl, magkasama na assign abroad
Boy is in the pinas..
then the issue become broad,,
nalaamn ni Lady ung situation,, pinahiya si Girl sa office, Manila at mga nakakaalam sa japan..all her friends,tell her na fault nya at she deserved that, she has no one to turn to)
lahat ng tao galit sa kanya..ayaw siya bitawan ng Guy,, (Don't know, baka naghohold on pa rin si Girl) kahit na nasa malayong lugar na ung Guy last April pa..
additional info: si Guy at Boy , magkatrabaho ngayon sa site in Middle east,
ofcourse, don't know what are the happenings there..hehe

the question,
anu gagawin ni Girl?kikukulet pa rin siya ni Guy..at pagbalik sa pinas..wala pa si Guy, but eventually, uuwi din after ilang months?
would be better if she resign?

how to stop the pangungulet ni Guy, sa fb, mail, phonecall (wow, overseas call pa), and everything? (maybe the Girl don't want to end the affair), sabi kasi ni girl, mahina daw siya eh..weak daw siya, bumibigay daw siya..kahit na awayin na siya ung Guy..

on the side note: kamusta si Boy?ano kayang nafefeel nya?He still want to win her back and gave the girl some surprise (through the girl's friend) on her birthday..?
but still there is no communnication between the Boy and the Girl, in almost a year..don't know much..

Grabe gulo nun ah.
Parang si Gurl eh kabet ni Guy and nalaman ni Lady then si boy gusto to win back si gurl.
Parang ganun pagkakaintindi ko eh. Tapos si Gurl and Boy ang important dito. So si guy and lady kumbaga parang pampagulo lang. Kasi si guy at girl ang may communication. Life is indeed complicated.

If tama ang intindi ko pero medyo malayo lang sa question kasi si boy wanna win back si girl pero girl is connected kay Guy.
There is a chance that the girl don't want to drag people into her confusion. Yun ang hula ko that's why unfriend and blocked na rin. If tehre are some things you don't want to show to another jan naman na nanghihimasok ang unfriend at block sa FB, that is if tama ang pagkakaintindi ko.
Guy is harassing the girl pero girl loved that harassment. Kasi if di, dapat yun ang nablock di si boy. Pero mukhang may harassment din si boy kaya siya ang naunang na-blocked. "Winning her back" does have something not right kasi it would mean he is willing to do everything to win her back. Harassment is one thing.

Yes, tama din nabasa ko above. Only girl have the full control of the situation. Kasi the other parties only rely on her decision and if she will do the holding on kay guy, more problem will follow. Mukhang taken na si Guy eh. For now Boy should respect the decision and not make it worse. Most guys kasi use the other guy's weaknesses if they wanted to win their special someone back. It is a weakness of most guys. If girl saw that one coming then that is the reason of the blocking sequence.

In the mean time I guess Lady need to embarrass girl more to remove the tie between girl and guy. Or maybe give up the chase. One way or another the only one needed to make a tough decision is the girl. This is her mess. And aprang may gusto pa ako malaman pero knowing na 3rd party lang yung nagkwento I guess it is complicated.

ito din say ko dito :) moving on process is weird talaga. So kung panu nila itake ung phase nila na yun eh nasa kanila na ;)

I think hindi naman sila magiging strangers because that's impossible, siguro more on acquintance or rather civil sa isat isa lalo na may mga group of friends na kabilang sila. Give them time meron at meron iiwas either the two.

And hey! good job for being a good friend super concern you even shared and asked an advise sa sitwasyon nila :)

agree! this is something na ginawa ko dapat way way back pero hindi ko ginawa so ang resulta paulit ulit na heartbreak on my part. Ouch pag may pic kasama ang new girl, ouch pag may new girl ulit, ouch sa new girl ulit (samantalang ikaw zero mula ng naghiwalay kayo) and lastly ouch sa new born baby.

So it's better to protect your heart sa anumang sakit besides "suffering is choice" sabi nga

I did also had it hard doing this thing. "Moving On", "Moving Forth", "Facing the Consequences."
You see, there's this something in us wherein we're hooked to it and hirap tanggalin. Iba yung addiction kasi addiction eh sobrang need natin.
This however is like a "System Restoration Point" wherein every now and then binabalik balikan natin. Mayroon man tayong relationship or wala, may ginagawa man or wala, may kinalaman man kay ex or wala. And because these restore points are mostly happiest moments ang sarap balikan. Kahit alam naman antin an di na natin kayang ulitin, we still prefer na bumalik dito sa oras na ito. Preventing us to move on.

Nakatreasure ito. Which would also mean an akhit kalimutan antin yung tao na sinasabi antin an gusto antin kalimutan, impossible yun. Itong restore point pa lang would really remind us everything. Kaya the word "Forget" isn't an exact part of moving on. Kahit ako dati there are a lot about ex na naaalala ko pa rin til now and it's fun, but until it reached the point that I would consider it as a part of the past I won't be able to move on. Kaya I did. yes masakit, masaklap and di kanais-nais. Pero pain is initially felt lang upon deciding. Masakit sa simula pero habang tumatagal you will be given a chance to build an immunity against it. And minsan covered up pa. Kasi there are other people out there who could do better than that. And sometimes kahit sabihin natin na iba pa rin si ex, Iba pa rin si future. Face it with excitement.

Little by little it helped. Little by little kusang kinalawang an yung chains and I set myself free from that curse. Moving on isn't biglaan, may process yan. Keeping one busy is the best way, yun lang kapag rest ka na from it dun ulit babalik. Pero just continue practicing until you could not do it perfect pero close to it. Then from there enjoy life.

May tanong po ako.. totoo po bang kelangan din mag away sa isang relasyon para hndi magkasawaan kahit wla naman talgang pag aawayan? my mga past relationship po ako.. I tried to give them a relationship yung tipong wlang panloloko dhil un naman ang gusto nila. oras, at ibigay ang makakaya ko. pero.. they get bored kpag tumagal na.. some of my fiends told me na di daw healthy yung ganun relationship.. ano kya un? o dahil mhirap lang talaga intindihn ang mga babae.. hehe tnx guru :):pray:

para sa akin natural kang sa isang relayon ang away,
isang paraan din yun ng communication para sa bawat isa
atsaka lahat ng relasyon ay talagang dadaan sa tampuhan stage.

para sa akin natural kang sa isang relayon ang away,
isang paraan din yun ng communication para sa bawat isa
atsaka lahat ng relasyon ay talagang dadaan sa tampuhan stage.
agree sirdemon spade,
natural lng ung away sa relationship, what matters most is how the two of you handle ung away,,
but sometimes the sad part is one of you will give up on resolving things to work out, maybe kasi nakakasawa na or nakahanap ng Mas na better pa sau or he/she fall out love dahil sa away..etc
sad partbut true,,

- - - Updated - - -

BHC club, thanks all for the comments, replies dun sa situation ng friend ko,,
kapag may ginawa akong way or anything for her to realized na mali siya, minamasama nya lng ito, kahit pa sabihin naten na isa lng akong concern na kaibigan..
so for now, the best thing to do for me is to let her decide for herself at wag na lng magcomment sa situation nya..
but i hate it, mas gusto ko sana na magalit sya saken pero ayusin nya buhay nya,,
kaso feeling ko, di lng nmn si girl ung magagalit, pti si guy, boy, lady..
so complicated issue na para mahimasok lng ako as a friend,,
masyado siyang blinded now, rehab ata need nito..
sad lng na nangyyari ito sa kanya,,
lam nyo po ung urge na makatulong man lng sana in a way,tsk tsk...

Hindi natural ang away sa isang relationship. If it were natural, it wouldn't need some fixing.
What is natural is when the relationship does not call for Mr. Handy Man.

Hindi natural ang away sa isang relationship. If it were natural, it wouldn't need some fixing.

Nope. Natural ang away sa relasyon.
Lahat ng relasyon may struggles na pinagdadaanan.
Yan nga ang nagpapatatag sa kanila e.
Yung gagawin nilang "team work" para malagpasan ang away/balakid.

Grabe gulo nun ah.
Parang si Gurl eh kabet ni Guy and nalaman ni Lady then si boy gusto to win back si gurl.
Parang ganun pagkakaintindi ko eh. Tapos si Gurl and Boy ang important dito. So si guy and lady kumbaga parang pampagulo lang. Kasi si guy at girl ang may communication. Life is indeed complicated.

If tama ang intindi ko pero medyo malayo lang sa question kasi si boy wanna win back si girl pero girl is connected kay Guy.
There is a chance that the girl don't want to drag people into her confusion. Yun ang hula ko that's why unfriend and blocked na rin. If tehre are some things you don't want to show to another jan naman na nanghihimasok ang unfriend at block sa FB, that is if tama ang pagkakaintindi ko.
Guy is harassing the girl pero girl loved that harassment. Kasi if di, dapat yun ang nablock di si boy. Pero mukhang may harassment din si boy kaya siya ang naunang na-blocked. "Winning her back" does have something not right kasi it would mean he is willing to do everything to win her back. Harassment is one thing.

Yes, tama din nabasa ko above. Only girl have the full control of the situation. Kasi the other parties only rely on her decision and if she will do the holding on kay guy, more problem will follow. Mukhang taken na si Guy eh. For now Boy should respect the decision and not make it worse. Most guys kasi use the other guy's weaknesses if they wanted to win their special someone back. It is a weakness of most guys. If girl saw that one coming then that is the reason of the blocking sequence.

In the mean time I guess Lady need to embarrass girl more to remove the tie between girl and guy. Or maybe give up the chase. One way or another the only one needed to make a tough decision is the girl. This is her mess. And aprang may gusto pa ako malaman pero knowing na 3rd party lang yung nagkwento I guess it is complicated.

I did also had it hard doing this thing. "Moving On", "Moving Forth", "Facing the Consequences."
You see, there's this something in us wherein we're hooked to it and hirap tanggalin. Iba yung addiction kasi addiction eh sobrang need natin.
This however is like a "System Restoration Point" wherein every now and then binabalik balikan natin. Mayroon man tayong relationship or wala, may ginagawa man or wala, may kinalaman man kay ex or wala. And because these restore points are mostly happiest moments ang sarap balikan. Kahit alam naman antin an di na natin kayang ulitin, we still prefer na bumalik dito sa oras na ito. Preventing us to move on.

Nakatreasure ito. Which would also mean an akhit kalimutan antin yung tao na sinasabi antin an gusto antin kalimutan, impossible yun. Itong restore point pa lang would really remind us everything. Kaya the word "Forget" isn't an exact part of moving on. Kahit ako dati there are a lot about ex na naaalala ko pa rin til now and it's fun, but until it reached the point that I would consider it as a part of the past I won't be able to move on. Kaya I did. yes masakit, masaklap and di kanais-nais. Pero pain is initially felt lang upon deciding. Masakit sa simula pero habang tumatagal you will be given a chance to build an immunity against it. And minsan covered up pa. Kasi there are other people out there who could do better than that. And sometimes kahit sabihin natin na iba pa rin si ex, Iba pa rin si future. Face it with excitement.

Little by little it helped. Little by little kusang kinalawang an yung chains and I set myself free from that curse. Moving on isn't biglaan, may process yan. Keeping one busy is the best way, yun lang kapag rest ka na from it dun ulit babalik. Pero just continue practicing until you could not do it perfect pero close to it. Then from there enjoy life.

Thank you bhabytearz sa inights ;) and perfect ka to be my Nanay here in symb, ang mature mo kase magisip ;) Can you be my Nay? :giggle:

agree sirdemon spade,
natural lng ung away sa relationship, what matters most is how the two of you handle ung away,,
but sometimes the sad part is one of you will give up on resolving things to work out, maybe kasi nakakasawa na or nakahanap ng Mas na better pa sau or he/she fall out love dahil sa away..etc
sad partbut true,,

- - - Updated - - -

BHC club, thanks all for the comments, replies dun sa situation ng friend ko,,
kapag may ginawa akong way or anything for her to realized na mali siya, minamasama nya lng ito, kahit pa sabihin naten na isa lng akong concern na kaibigan..
so for now, the best thing to do for me is to let her decide for herself at wag na lng magcomment sa situation nya..
but i hate it, mas gusto ko sana na magalit sya saken pero ayusin nya buhay nya,,
kaso feeling ko, di lng nmn si girl ung magagalit, pti si guy, boy, lady..
so complicated issue na para mahimasok lng ako as a friend,,
masyado siyang blinded now, rehab ata need nito..
sad lng na nangyyari ito sa kanya,,
lam nyo po ung urge na makatulong man lng sana in a way,tsk tsk...

i think you did your part as friend kaya hayaah mo na lang sila sa problema nila,
kung magtatanong sa iyo dun ka na lang tumulong or magbigay nang advice regarding sa sitwasyon nila
atsaka isa pa sila din yung nawawalan, tumutulong ka lang

Thank you bhabytearz sa inights ;) and perfect ka to be my Nanay here in symb, ang mature mo kase magisip ;) Can you be my Nay? :giggle:

basta pag si ms.ttearz ang nagsalita talagang maabsorb mo yung mga sinabi niya
:)

hindi po ako agree sa sinabi mo madam.
para sa akin di kumpleto ang isang relasyon na di dumadaan sa tampuhan,
una po paano mo malalaman na may sama ng loob nasa iyo ang partner mo kung di siya magtatampo?
pangalawa masasabi mo bang matatag ang relasyon na di dumaan sa isang simpleng away?
paano tatag yun kung di nila nailalabas ang sama ng loob nila sa isa't-isa?
sa pagiging tapat?
sa pagiging mapagmahal?
kung ang pagiging tapat at mapagmahal lang ang partner natin sa atin parang may kulang talaga

Last edited:

yup,agree,,
dapat teamwork.,
but sometimes kaya the story fails kasi kais instead na team work, competition nangyayari,,
mali mo to eh, mas magaling ako sau, kaw n magaling, bobo ako..etc,,

or sometimes, may ibang kkampi pa n hinhanap instead na kau ung maging teammate.hehe
sad thing is nakikinig sila sa kakampi nila na pilit nilang sinasali sa rwlationship nyo..
sana may sense po ung point ko,heheh

yup,agree,,
dapat teamwork.,
but sometimes kaya the story fails kasi kais instead na team work, competition nangyayari,,
mali mo to eh, mas magaling ako sau, kaw n magaling, bobo ako..etc,,

or sometimes, may ibang kkampi pa n hinhanap instead na kau ung maging teammate.hehe
sad thing is nakikinig sila sa kakampi nila na pilit nilang sinasali sa rwlationship nyo..
sana may sense po ung point ko,heheh

ang totoo nakikinig sa iba kapag nawawalan na siya ng tiwala sa partner niya.

ang totoo nakikinig sa iba kapag nawawalan na siya ng tiwala sa partner niya.
then end up like my friend's story na addicted na sa bawal na relasyon??

sad,,,

@startedlate
Kung hindi natural ang away sa relationship, hindi din natural sa arguments and discussions (positve / negative) sa relationships.

Pano masasabi na working or effective ang antivirus sa pc kung walang nadedetect ni isang virus?
Pano masasabi na matibay ang pandikit na gamit kung susubukin mong hatakin pasalungat?
Pano masasabi na malamig ang isang bagay kung hindi mo hahawakan?
Pano masasabi na naiintindihan niya ang sa salitang sarap kung hindi hindi niya pa nararamdaman ang sakit?

Maaaring ang gusto mo ipoint-out ay normal lang ang arguments/discussions. Pero hindi na natural sa healthy relationship ang madalas na pag-aaway.
Kung hindi sila nagkakaroon ng arguments, maaaring ang isa ay "martir"
maaari din na hindi sila seryoso sa isat-isa, parang isang laro lang sa kanila
maaari din nakikipagplastikan ang magkabilang-panig dahil sa pansariling-interes

Hindi ko sinasabing mali ka, its your opinion. We respect that. At the end of the day, our decisions and way of thinking will affect in our daily lives...in ourselves. Its how we interpret and understands the world we living for

Re: Sa lahat po ng mga broken hearted sama-sama po tayo. <\3

Nasanay kasi ako na friend ko siya. Actually ok lang sakin mag gf siya, kaya lang syempre yung attention na kinasanayan ko sa kanya, mawawala yun. Yun yung ayoko haha.. Ang selfish ko noh.. Basta ayoko lang siya mawala..

Anyway, bakit ano ba yung situation mo? Care to share?

yan ung tinatawag n friendzone ate, kwawa nmn ung lalake. sginagawa mo yan ate lalo dpat lumayo sa iyo ung boy, para hindi siya mkulong sa mundo mo. kc kung hindi nya ggwin iyon hindi tlaga nya mkikit ung tmng babae para s knya ung susukli sa pagmamahal nya. kc paikot-ikot nlng sya nun s mundo mo.:-(

You're confusing the word "natural" with what is "common place" as far as observation or personal experience is concerned.
We don't fix what is natural because that is how things are. We fix conflicts when it happens to a relationship because relationships are not supposed to be that way. Conflicts are unnatural in a relationship that's why we move heavens and earth just to get it working. Conflicts are simply occurring phenomena that happen sometime or all the time or rarely to relationships.

Startedlate,

I do get your point.
but as far as reality is concerned,
Struggles and Conflicts occuring in a relationship are all natural.

Hindi lang dalawang tao ang nakatira sa mundo.
Ang mga bagay, tao, lugar at pangyayari sa paligid ay nakakaapekto sa damdamin at pag iisip ng tao.
So di imposible na magkaroon ng problema sa relasyon.
Thus, making it natural.

Ako, na nanggaling na sa ilang relasyon, ay nakaranas din ng mga pagsubok.
Alam ng lahat na hindi yan maiiwasan.
Kung tutuusin, dapat, nilalagapasan. :)

makikisagot lang.

Conflicts para saken natural lang sa isang relasyon. Para siyang spice na bubuo sa isang matibay na relasyon. And besides parang ang boring ng relasyon kung walang away, tampuhan. We can say yes na unhealthy din ito kung madalas pero a strong relationship was founded with misunderstanding solved, issues taken care of. Who can na say nagstart sila as gf and bf na strong na relationship? Kase ang relasyon napoprocess yan as days passes by, and besides kung walang away or tampuhan I could say na hindi rin naggrow ang relastionship niyo kase walang nagpapagrow sa inyo like this away/tampuhan #justsaying #IMO. ayan napahashtag ako

parang pwede na ako dito

sa hindi ko maintindihan na dahilan iniwan ako ng girlfriend ko :weep:

1st space then nagtapos sa breakup :weep:

still hoping na magkabalikan kami kasi 3 years na sana this december 14

kung hindi naman po, pano po ba magstart magmove on, ito po ang first serious relationship ko at sobrang sakit po kasi bigla bigla na lang na ganun

Crusadehay

wala talagang exact formula sa pagmove on
dahil nakadepende ito sa maraming bagay
at number 1 na diyan ay yung determinasyon ng taong magmomove on

Pero bigyan kita ng hints:

Iwasan mo ang mga bagay na
magpapaalala sa'yo tungkol sa kanya.

Magpakabusy ka.

Dalawa pa lang yan pero yan
ang naiisip kong best moves
Pero nasa iyo pa rin ang paraan
Wala kasing nakakaalam ng buong nararamdaman mo towards her

Good luck :hat:

Normal sa lahat ng relasyon na magkaroon ng hindi pagkakaintindihan. It's part of GROWING OLD and getting the relationship MORE MATURE. Ang hindi matatawag na normal ay yung halos lahat ng oras sa buong relasyon niyo binubuo ng ayaw. Kalokohan na yun, nagtitiisan nalang kayo. :lol:

- - - Updated - - -

parang pwede na ako dito

sa hindi ko maintindihan na dahilan iniwan ako ng girlfriend ko :weep:

1st space then nagtapos sa breakup :weep:

still hoping na magkabalikan kami kasi 3 years na sana this december 14

kung hindi naman po, pano po ba magstart magmove on, ito po ang first serious relationship ko at sobrang sakit po kasi bigla bigla na lang na ganun

Sabi nga ni Ka-poging Ramon, commit to move on and clear things up. Kausapin mo siya ng mabuti kung tapos na talaga ang relasyon, kung tapos na ang relasyon niyo. Ibalik mo lahat ng binigay niya at ibalik niya rin lahat ng binigay mo. DELETE ALL the memories you two had, including pictures, love letters, itapon mong lahat. Bakit? Kase kung makikita mo lahat ng mga bagay na may alaala tungkol sa relasyon niyo dalawa, then you'll just end up reminiscing those happy memories.
~~~~~~~~~
Ibaling ang atensyon sa ibang bagay, kagaya ng trabaho, humanap ng new hobby, pursuing your dreams when you where single. Para busy ka at occupied ang isip mo. Nakaka-aattract sa mga Derpinas and Girlies out there ang lalaking malaki ang pangarap sa buhay at nagagawa yung mga yun, malay mo, may isang mahulog ang loob sayo. :lol:
~~~~~~~~~
NEVER FORGET YOUR FRIENDS

Back
Top Bottom