Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
This, sana nga di na nageexpire ung number, un bang parang meron na tayong rights dun sa number...I hope this opens up a way to port your/our numbers to a different network and retain our number. Dami na din namin pinagsamahan nung current number ko.
Ang alam ko meron na pong ganito. I-a-apply mo lang yan sa mga telco. Kahit for example globe yung current number mo tapos gusto mo magpalit ng smart, alam ko pwede yanThis, sana nga di na nageexpire ung number, un bang parang meron na tayong rights dun sa number...
Wala. Waiting na lang talaga sa update.tanong ko lang po kung paano icheck ung status ng sim registration? ako kasi nkpagregister n at may reference number n binigay..pero until now wlang notif skn n registered n ko
ano po yung network ng sim mo? sa case ko kasi sa Globe. kung may globe one app ka, may indicator dun sa may upper left corner katabi ng number mo na registered ka na. Pero yung bago kung biling TNT na sim, kailangan kong iregister yung sim para maactivate siya. May reference number na binigay para sa registration pero wala akong nareceive na registered na yung TNT sim ko.tanong ko lang po kung paano icheck ung status ng sim registration? ako kasi nkpagregister n at may reference number n binigay..pero until now wlang notif skn n registered n ko
smart po ako..nakita ko n paano..punta uli mismo s site ng simreg then pag input ng number nadedetect kng registered n o hndi..pag hindi pa, magreregister ka, pag registered na, ang sasabihin either wait for verification or i am already validatedano po yung network ng sim mo? sa case ko kasi sa Globe. kung may globe one app ka, may indicator dun sa may upper left corner katabi ng number mo na registered ka na. Pero yung bago kung biling TNT na sim, kailangan kong iregister yung sim para maactivate siya. May reference number na binigay para sa registration pero wala akong nareceive na registered na yung TNT sim ko.
Last I tried, nagta-timeout yung registration ko tuwing pagkatapos mag-upload ng ID. Dalawang beses siya nangyari on the same day. Chineck ko yung file size ng picture ng ID ko, nasa 1Mb+ lang naman siya.kaka reg ko lang kahapon, medyo okay naman sya. basta wag mabigat yung ID at selfie files mo, dun kasi ako nagka problema puro error sya until nag upload na lang ako ng mismong saved screenshot mga 600kb-1mb na file. Mablilis lang sya kahapon eh, baka na tyempohan ko lang
Speaking of which, hanggang kailan lang pwedeng magparegister ng SIM cards?
-after kaya ng deadline pwede pa magbenta ng sim yung mga malilit na tindahan or allowed din kaya sila magregister ng details mo pag bumili ka ng sim?Kung existing SIM, April 26 ang deadline.
Pag new SIM, required sya i-register immediately upon purchase. Hindi yun kasama sa deadline.
Parang yan ata yung tinutukoy sa second statement. But I could be wrong.-after kaya ng deadline pwede pa magbenta ng sim yung mga malilit na tindahan or allowed din kaya sila magregister ng details mo pag bumili ka ng sim?
-after kaya ng deadline pwede pa magbenta ng sim yung mga malilit na tindahan or allowed din kaya sila magregister ng details mo pag bumili ka ng sim?
Basta registered at activated na yung SIM via GOMO app, automatic registered na yung SIM. Although di pa confirmed, parang may plano ata mag-integrate ng feature sa app na magdedemand ang GOMO ng identifying picture.anyone knows how to register GOMO sim? I'm getting mixed statements online e.