Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Globe anti-billshock plan no capping

Walang ganyang klaseng policy, hinde yan under the table na iniimplement, usually dadaan yan sa IRM unit bago magkaroon ng changes sa policy at hinde ito soft implementation lang dahil kailangan pa ito dumaan sa revenue assurance kung sakali man i approve.

So ang ibig mo bang sabihin wala ng pag asa tong plan na to?? ganun po ba??
 
Makumpara ko lang sa mga Home Broadband DSL users. Ganoon rin nangyari sa kanila. Na-reset na daw capping nila kahit hindi pa 1st day ng next month.

hindi siguro lahat...yung home broadband namin capp pa din sa .21kbps speed... pero yung CS agent ng globe tawag ng tawag naniningil na ng bayad :rofl:

EDIT: LTE Homebro user pala ako not DSL.
 
Last edited:
Walang ganyang klaseng policy, hinde yan under the table na iniimplement, usually dadaan yan sa IRM unit bago magkaroon ng changes sa policy at hinde ito soft implementation lang dahil kailangan pa ito dumaan sa revenue assurance kung sakali man i approve.

well, let's see nxt year. Sinabihan ko na man din ung CSR na un na if ever ma cap ako ulit, terminate ko plan ko sa knila at lipat ako ng ibang telco.
 
Walang ganyang klaseng policy, hinde yan under the table na iniimplement, usually dadaan yan sa IRM unit bago magkaroon ng changes sa policy at hinde ito soft implementation lang dahil kailangan pa ito dumaan sa revenue assurance kung sakali man i approve.

well, let's see nxt year. Sinabihan ko na man din ung CSR na un na if ever ma cap ako ulit, terminate ko plan ko sa knila at lipat ako ng ibang telco.

Buti sir hindi tumawa ung CSR? kasi no choice talaga tayong mga consumer eh. walang ibang telco na matino.. siguro pag gumawa na si digong. :)
 
Sa tingin niyo makakatulong ba kaya yung National Broadband Plan na ilalabas ng DICT next month?
 
Buti sir hindi tumawa ung CSR? kasi no choice talaga tayong mga consumer eh. walang ibang telco na matino.. siguro pag gumawa na si digong. :)

hahaha panay apology nga eh kasi kinokonsensya ko na nagbabayad naman ako ng maayos, tapos pasko at bagong taon ganon nangyari. tapos sinabhan ko pa na lilipat ako hahaha, nagdahilan nalng ung CSR na kahit daw sa ibang telco eh ganon rin daw nararanasan ngayong season. edi wow hahaha
 
mga tol nag-inquire ako kanina, mabibigay lang daw nila sakin yung may credit limit ng 1200 lang kasi wala akong proof of income,, ok lang kaya yun? no capping na din kaya? base kasi sa pag backread ko may mga credit limit na 1200 pero unlimited padin, pero yung iba capped agad,
 
mga tol nag-inquire ako kanina, mabibigay lang daw nila sakin yung may credit limit ng 1200 lang kasi wala akong proof of income,, ok lang kaya yun? no capping na din kaya? base kasi sa pag backread ko may mga credit limit na 1200 pero unlimited padin, pero yung iba capped agad,

ok lng yan, ang importante ipataas mo ung spending limit from 201 to 501.
 
may mga kailangan pa bang requirements dun bos para ipataas yung spending limit?

wala na sir, tawag ka lng sa CSR 211 tapos sabihin mo na i increase ung spending limit from 201 to 501 para kamo mag epek ung ABS para 1.5k bayaran mo monthly
 
wala na sir, tawag ka lng sa CSR 211 tapos sabihin mo na i increase ung spending limit from 201 to 501 para kamo mag epek ung ABS para 1.5k bayaran mo monthly

ahhh. pero pwede ko din agad ipataas yung spending limit pag ka apply ko bos sa globe?
 
Took me almost an hour para basahin ung karamihan ng posts dito. Based sa mga recent posts, nagkakaprob na sa speed pero babalik naman daw sa January 2017. If that's the case, kakagat na rin ako dito. Kakapurchased ko lang ng openline Globe LTE modem pero prepaid promos palang ina avail ko. Mas tipid kung 1500 lang babayaran ko monthly. LTE covered naman area namin + existing Globe postpaid subscriber na rin ako. Thanks a lot TS and sa lahat ng nagcontribute sa thread na ito. Wish you all a happy New Year!
 
sulit to. 2nd month ko na. un nga lang, hindi lte area ko pero abot 7mbps naman speed kaya napalo ng 1mbps ung download speed.
 
Sa mga na ka 1500 credit limit na throttled din ba ung speed nyo ngun? or ung mga na ka 1200 credit limit lng ang na throttled?
 
Boss or anyone here

Ang sa akin Plan 999 at nka anti bill shock
Bakit po ang billing ko umabot nang 2,500 per month
at last month 4k na bayarin

bakit po ganun e sinabihan ko ang agent sa mismong office nila at nag agree kami na 1500 lang bayaran ko per month
pero bakit pumalo nang 2,500 for the last 2 months and lately 4k napo
pang 3rd month ko plang sa Plan na ito

kong sino me idea please pa help po
 
Boss or anyone here

Ang sa akin Plan 999 at nka anti bill shock
Bakit po ang billing ko umabot nang 2,500 per month
at last month 4k na bayarin

bakit po ganun e sinabihan ko ang agent sa mismong office nila at nag agree kami na 1500 lang bayaran ko per month
pero bakit pumalo nang 2,500 for the last 2 months and lately 4k napo
pang 3rd month ko plang sa Plan na ito

kong sino me idea please pa help po

Post mo nga po details ng bill mo, screenshot, takpan mo nalang number mo and account num mo
 
NAGbayad na ako nung isang araw, 1527 binayaran ko tapos ngayon edge speed pa din. kailan po ba to babalik? kung wala na pagasa to di nalang sana ako nagbayad.

- - - Updated - - -

Sa mga na ka 1500 credit limit na throttled din ba ung speed nyo ngun? or ung mga na ka 1200 credit limit lng ang na throttled?

1500 limit ko, throttle din
 
Back
Top Bottom