Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globe LTE Plan 1299 10MBPS

Mga sir nagpakabit ako Plan 1199 ilang days po ba bgo maactivate yung phone?
and paano ko po mmomonitor data usage ko?
Salamat po sa sasagot!
 
Last edited:
Mga boss tanong ko lang po. Di po ba pede mag DL sa torrent pag sa globe broadband LTE? Kasi pag nag ddownload ako sa utorrent laging 6-9kbps lang yung download speed. Pero mabilis naman siya pag browsing tska sa mga direct download sa browser. Tapos nag speedtest ako 12mbps naman nakalagay. Salamat po sa sasagot.
 
Mga boss tanong ko lang po. Di po ba pede mag DL sa torrent pag sa globe broadband LTE? Kasi pag nag ddownload ako sa utorrent laging 6-9kbps lang yung download speed. Pero mabilis naman siya pag browsing tska sa mga direct download sa browser. Tapos nag speedtest ako 12mbps naman nakalagay. Salamat po sa sasagot.

kasama ang paggamit ng P2P applications sa FUP. Pwede magdownload, pero siyempre, throttled.
 
Mga sir, tumawag ako sa globe last week (Monday) for upgrade from 999 to 1299. Sabi daw hintay ng 5-7 days, tapos tumawag ako kanina pinacancel daw yung pagpaupgrade samen kasi wala na daw slot sa area namin. Ganun ba talaga yon? Ang ganda ng kausap ko dun sa first agent nila about upgrading. Tapos naghintay ng 1week cinancel pala. Di man lang nag notify samin via text :upset:
 
Last edited:
Mga sir, tumawag ako sa globe last week (Monday) for upgrade from 999 to 1299. Sabi daw hintay ng 5-7 days, tapos tumawag ako kanina pinacancel daw yung pagpaupgrade samen kasi wala na daw slot sa area namin. Ganun ba talaga yon? Ang ganda ng kausap ko dun sa first agent nila about upgrading. Tapos naghintay ng 1week cinancel pala. Di man lang nag notify samin via text :upset:

ganyan kagago si globe, gaya ng akin syo:slap:
 
Mga sir, tumawag ako sa globe last week (Monday) for upgrade from 999 to 1299. Sabi daw hintay ng 5-7 days, tapos tumawag ako kanina pinacancel daw yung pagpaupgrade samen kasi wala na daw slot sa area namin. Ganun ba talaga yon? Ang ganda ng kausap ko dun sa first agent nila about upgrading. Tapos naghintay ng 1week cinancel pala. Di man lang nag notify samin via text :upset:

ganyan kagago si globe, gaya ng akin syo:slap:

hindi mo masasabi ang availability ng cabinets (DSL plans) kaya hindi din sila makapagbigay agad ng sagot. ayun nga lang, nakaka-disappoint lang talaga...
 
May na capped naba sa plan 1299?? at ano ang cap 50gb o 100 gb???
 
10mbps pala pag 1299? bakit samin bro 3mbps lang tas pag naubos yung cap 0.14 kbps
 
plan 1299 naubos ko monthly allowance bagsak sa 20kbps dl speed ko. Binilisan nga nila services nila grabe nman yung data allowance tpos yung FUP pa nila, ibalik sna sa daily. Wala akong alam about sa network services pero d ba talaga nila kaya na daily capping?
 
may tanong ako
magkano na babayaran pag past 6months na kasi
sa netflix nba etc. na epal ee

every month ba lagi babayaran yun pwede ba wala nayun haha


after 6 months, idadagdag na agad yang fees nyan sa MSF. Ang alam ko 149 para sa HOOQ, 459 yata sa Netflix. In short, kapag na-late ka ng pag-unsubscribe, matic na + 600 sa bill mo.



walang free. yan ang tatandaan mo. lahat yan ay lalabas as pro-rated charges.

______________________________________________

Sir jskhulitz concern lang ako dito ... yun bang after 6months(free netflix) subscriber na kagad ako ? or dapat ngayon plang ipa-unsubscribe ko na yan? para di na ko magdagdag ng +600 ?

D naman po kasi kami gumagamit ng netflix.
 
Last edited:
plan 1299 naubos ko monthly allowance bagsak sa 20kbps dl speed ko. Binilisan nga nila services nila grabe nman yung data allowance tpos yung FUP pa nila, ibalik sna sa daily. Wala akong alam about sa network services pero d ba talaga nila kaya na daily capping?

lan allowance mo boss?? 50gb or 100gb??
 
Mga boss tumawag ako sa globe,.. sabi nila pag naubos na daw ung allotted Gigabytes mo. ung throttled speed daw nya ay below 30% ng plan mo.
loko sila pagkakaalam ko 30% throttled speed hindi below 30%. kaya pasok daw ung .20mbps at wla daw sila magagawa dun.
ang uutak tlga ng mga globe.,, nkakagago
 
Mga boss tumawag ako sa globe,.. sabi nila pag naubos na daw ung allotted Gigabytes mo. ung throttled speed daw nya ay below 30% ng plan mo.
loko sila pagkakaalam ko 30% throttled speed hindi below 30%. kaya pasok daw ung .20mbps at wla daw sila magagawa dun.
ang uutak tlga ng mga globe.,, nkakagago

mga scammer sila
 
Tunay yung 30% speed kapag na reach yung data limit.. yung yung sabi nung mga csr khit yung mga nasa termination department...

Ang katotohanan, yung 30% ay magiging maximum speed na pede pang bumaba base dun sa huling kong nakausap na csr
 
Tunay yung 30% speed kapag na reach yung data limit.. yung yung sabi nung mga csr khit yung mga nasa termination department...

Ang katotohanan, yung 30% ay magiging maximum speed na pede pang bumaba base dun sa huling kong nakausap na csr

stick lang siya sa 0.20mbps pre. 2G speed/dial up speed haha
 
Sir jskhulitz concern lang ako dito ... yun bang after 6months(free netflix) subscriber na kagad ako ? or dapat ngayon plang ipa-unsubscribe ko na yan? para di na ko magdagdag ng +600 ?

D naman po kasi kami gumagamit ng netflix.

may isesend sayo na mga voucher links, 1 for netflix, another 1 for hooq. kulitin mo sila, tapos alam ko, kung kailan mo sya in-activate, yung ang start ng "6 months" free subscription. yun ang naifile ko na bill dispute, iccharge ako for hooq/netflix subscription for sep 1-15, eh 15 pa ang start ng claiming, tapos 17 pa ako nagregister. pro-rated daw kuno. kaya nagfile ako ng bill dispute and reversal

Mga boss tumawag ako sa globe,.. sabi nila pag naubos na daw ung allotted Gigabytes mo. ung throttled speed daw nya ay below 30% ng plan mo.
loko sila pagkakaalam ko 30% throttled speed hindi below 30%. kaya pasok daw ung .20mbps at wla daw sila magagawa dun.
ang uutak tlga ng mga globe.,, nkakagago

stick lang siya sa 0.20mbps pre. 2G speed/dial up speed haha

actually ganito yan... tama naman na 30% of subscribed speed. yan ang magiging MAXIMUM mo supposedly. so meaning, 0~3mbps, pero syempre dapat kung nakakareach ka ng 10mbps speed sa area mo, dapat maxed din ang throttled speed mo so dapat 30% (3mbps) oa din. yan ang dinispute ko kaya na-waive ang termination fee ko sa kanila :D reversed pa yung bill ko for the last month... :D saya
 
Back
Top Bottom