Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT Good news para sa mga Ultera users jan ( FREE 1month IFLIX )

Click Thanks nalang kung nakatulong naman daw ako kahit na papaano :)
View attachment 1172998[/QUOTE]

SALAMAT po pala dito author!!!:salute::salute: I got my 1 year iflix subscription few days ago. Muntik na akong mag Hit and Run.. LOL!
 
Last edited:
Thank you Ts! Ok yung iflix pero ung sa fox ayaw gumana :( Nababawasan data ko kainis :ranting:
 
try niyo din sa Netflix ewan ko lang kung whitelist sa data
 
Click Thanks nalang kung nakatulong naman daw ako kahit na papaano :)
View attachment 1172998

SALAMAT po pala dito author!!!:salute::salute: I got my 1 year iflix subscription few days ago. Muntik na akong mag Hit and Run.. LOL![/QUOTE]

No problem po, salamat din hahahaha rami mo din naitulong sa thread na ito :):)
 
Hi po mga boss. Nakawhitelist po ba talaga yung IFLIX? Plan 999 ako nakasubscribe. Natatakot ako baka maubos yung monthly allowance ko habang nanonood ako sa iflix. Salamat po sa sasagot! :)
 
Hi po mga boss. Nakawhitelist po ba talaga yung IFLIX? Plan 999 ako nakasubscribe. Natatakot ako baka maubos yung monthly allowance ko habang nanonood ako sa iflix. Salamat po sa sasagot! :)

opo boss nakawhitelist siya sa ultera, check mo kasi data usage sa account mo. open mo ung account mo sa pldt tapos Nood ka ng high quality na isa or more sa iflix then check kung may nabawas :) matik wala yan haha
 
opo boss nakawhitelist siya sa ultera, check mo kasi data usage sa account mo. open mo ung account mo sa pldt tapos Nood ka ng high quality na isa or more sa iflix then check kung may nabawas :) matik wala yan haha

TS, suggest ko yung dashboard mismo ng PLDT. http://dashboard.pldthome.com/ultera/. No need to do anything, just visit the dashboard link and it will automatically detect your PLDT account and remaining volume

Mas mabilis yung update nito kaysa dun sa pldthome account

View attachment 299037
 

Attachments

  • dashboard.jpg
    dashboard.jpg
    124.4 KB · Views: 10
Last edited:
Matanong ko lang mga paps ako lang ba o ang konti nang pwedeng panoorin sa iflix?
 
konti lang talga ung current available movies/series na meron sa iflix, mdyo bago pa kasi ung service nila.
 
tignan nyo to oh, dati na to noon to pero nung panahon na yan di ako nag DDL o nanonood ng YOUTUBE or kahit ano puro iFlix lang ginagawa ko pero tignan mo oh parang may glitch yung system grabe magbawas sa data ko eh iFlix lang naman ginawa ko nung mga panahon na yan, makikita naman evidence na yung sa ibang araw 200+mb or less lang gasta ko every day pero may day na nagbawas ng over naman, iFlix lang naman ginagawa ko, eh

niloloko ata tayo netong pldt para pag naubos bibili ka ng volume allowance eh hahahaha mautak
 

Attachments

  • 1233.png
    1233.png
    139.5 KB · Views: 7
tignan nyo to oh, dati na to noon to pero nung panahon na yan di ako nag DDL o nanonood ng YOUTUBE or kahit ano puro iFlix lang ginagawa ko pero tignan mo oh parang may glitch yung system grabe magbawas sa data ko eh iFlix lang naman ginawa ko nung mga panahon na yan, makikita naman evidence na yung sa ibang araw 200+mb or less lang gasta ko every day pero may day na nagbawas ng over naman, iFlix lang naman ginagawa ko, eh

niloloko ata tayo netong pldt para pag naubos bibili ka ng volume allowance eh hahahaha mautak

Tulad ng binanggit ni sir incognito (2nd page), may panahon ding naexperience niya na nagbabawas si PLDT. Much better talagang imonitor palagi ung remaining data everytime we use iflix. Based on my observation, nasa 800mb ang size per 1.5 hrs ang movies ni iflix. 150mb nman yung mga 20-minute comedy shows. As for my experience since I used iflix (2 weeks ago), wla pa namang anomalies sa pagbabawas si PLDT.

PLDT runs the same business technique like smart. Uso parin ang nakaw load ni smart up to now (nagbawas ng 15 petot sa prepaid load ko eh halos hindi na nga ako nagtetext, lalo pang mag call, I only use my smart load pang pasa boad ng 10 pesos and I keep all the pasaload text record on my phone, nagulat talaga ako dahil meron padin) tinanggal na din ung STOP ALL send to 211 ni smart which will immediately stop all your subscriptions/free alerts at the very moment na nareceive ni smart ung text, ang ipinalit nila is STOP at yung OFF send to 211, then smart will reply that within 48 hours pa gagana ung pag unsubscribe (sobrang mautak talaga), tapos within a week mag sesend nanaman ng free alert kuno si smart, mangbibitag ulit, hayyyzzz. That's why we can't be sure na mag OK na yung glitch-Kuno ni PLDT for this upcoming months. Lalo pa't magre-reset na mamaya ung data allowance natin.

Alam din nating may spy din ang mga telco dito sa symbianize kaya nababasa din nila ung hinaing natin.

P.S. Hindi po ako gumagawa ng any accusations against to any telcos, personal experience ko lang ung mga nabanggit ko.
Nakipag diskusyon narin ako before sa smart center agent dahil nga dun sa bawas load, and that's when I knew ung STOP ALL text, text command na hindi nag eexist sa site ng smart customer support site (at least at that time), text code that will deactivate any unwanted subscriptions. Only means na developer/administrative code lang talaga xa and hindi right away na ipinapa alam sa mga subscriber. I hated smart service naman talaga. Globe, on the other hand have won my heart. Isang beses na nakainan ako ng load, I called cust-support, within 16 hours, nabalik agad yung 20 petot ko, kay smart, need pa siguro nating lumuha ng bato. Kung mapapansin at maalala nyo, si GLobe ung nag Avertise at nag-coin ng "Walang Nakaw Load!"
 
Last edited:
tignan nyo to oh, dati na to noon to pero nung panahon na yan di ako nag DDL o nanonood ng YOUTUBE or kahit ano puro iFlix lang ginagawa ko pero tignan mo oh parang may glitch yung system grabe magbawas sa data ko eh iFlix lang naman ginawa ko nung mga panahon na yan, makikita naman evidence na yung sa ibang araw 200+mb or less lang gasta ko every day pero may day na nagbawas ng over naman, iFlix lang naman ginagawa ko, eh

niloloko ata tayo netong pldt para pag naubos bibili ka ng volume allowance eh hahahaha mautak

possible din boss na nag do-download ng update ung operating system mo, or nag update ng apps ung phone mo, whitelist kc talga ung iflix, usually pag nauubos ko ung montly allowance ko sa pldt kahit buong araw ako naka babad sa iflix ok lang kasi nga white listed ung iflix.

double check mo boss ung settings ng windows update mo, lalo na kung naka windows 10 na laging naka on ung download ng updates.
 
may kakilala po ba kayong nagkakabit po ng ultera plan? gusto ko po sana ulit kumuha kase po gamit na yung identification ko, nag ka problema kase ako doon sa dating smart na canopy dahil sa bagyo nagkapatong patong na yung bayarin pero wala namang internet.
 
wag muna kau manood ng ilfix now kapwa ko ultera users. my problema now kasi nung jan 11 reset time from 0mb to 440mb agad after ko mgstream sa iflix for almost an hour wla naman gumagamit iba ksi madaling araw pa lang and iflix lg gamit ko . hanggan now gnun pa dn nababawasan pa rin data ko pgnanonood ng iflix badtrip !
 
possible din boss na nag do-download ng update ung operating system mo, or nag update ng apps ung phone mo, whitelist kc talga ung iflix, usually pag nauubos ko ung montly allowance ko sa pldt kahit buong araw ako naka babad sa iflix ok lang kasi nga white listed ung iflix.

double check mo boss ung settings ng windows update mo, lalo na kung naka windows 10 na laging naka on ung download ng updates.

na-double checked ko na din yan, naka 'do not update over wi-fi' yung sa mga playstore sa lahat ng phone na nakaconnect sa bahay pati sa computer na windows update, pero palpak pa din talaga kaka reset lang namin netong 11th day, tapos nung nag reset na yun nag i-iflix ako nung madaling araw then pag monitor ko nung umaga 700 MB agad nabawas sakin, and nung second day naka 5GB na agad ako JANUARY 12 pa lang ngayon kahapon pa lang nag reset pero ganto na, punyemas naman yan
 
na-double checked ko na din yan, naka 'do not update over wi-fi' yung sa mga playstore sa lahat ng phone na nakaconnect sa bahay pati sa computer na windows update, pero palpak pa din talaga kaka reset lang namin netong 11th day, tapos nung nag reset na yun nag i-iflix ako nung madaling araw then pag monitor ko nung umaga 700 MB agad nabawas sakin, and nung second day naka 5GB na agad ako JANUARY 12 pa lang ngayon kahapon pa lang nag reset pero ganto na, punyemas naman yan

Salamat sa mga nagbibigay babala.

Last night I've watch bunch of tv series, I've consumed almost 3gb and luckily wala namang anomalies sa volume na nabawas sakin. Still got 49.3 gb remaining. Ang prob ko lang last night with iflix is nagbabuffer you videos, even if i have good pings from the site.
I'll do some test ngayon din.
 
Last edited:
na-double checked ko na din yan, naka 'do not update over wi-fi' yung sa mga playstore sa lahat ng phone na nakaconnect sa bahay pati sa computer na windows update, pero palpak pa din talaga kaka reset lang namin netong 11th day, tapos nung nag reset na yun nag i-iflix ako nung madaling araw then pag monitor ko nung umaga 700 MB agad nabawas sakin, and nung second day naka 5GB na agad ako JANUARY 12 pa lang ngayon kahapon pa lang nag reset pero ganto na, punyemas naman yan

same lang sa experienced ko to.. sakin naman eh may consumed ako during 10th day, eh hindi pa replenish account ko that time.
 
sir new ako plan 699 ultera.ng reg ako gmt email..d b mbbwasan ung date usage ko dito? kht gmtin ko phone ko dun ako manuod ng movie connected s wifi ultera ko??
 
na-double checked ko na din yan, naka 'do not update over wi-fi' yung sa mga playstore sa lahat ng phone na nakaconnect sa bahay pati sa computer na windows update, pero palpak pa din talaga kaka reset lang namin netong 11th day, tapos nung nag reset na yun nag i-iflix ako nung madaling araw then pag monitor ko nung umaga 700 MB agad nabawas sakin, and nung second day naka 5GB na agad ako JANUARY 12 pa lang ngayon kahapon pa lang nag reset pero ganto na, punyemas naman yan

ganon din sa akin sarap pa naman ng panood ko nka dalwang movie ako hihihi lang hiya talaga
 
Back
Top Bottom