Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GUYS, any questions?? sasagutin naming mga girls...

4.Friends na mag On dati.. May benefits pa ba nangyayare sa 2 dating mag on pero friends na lang sila ngaun? E,ano magiging result nun sa girl? How bout if parang natural lang sa girl yun?(magreact kayo guys & gurls ok)

:think: the friendship itself is the benefit of this one .. there would be no hard feelings between the two of you, that is if totoo yung friendship na inooffer nyo sa isa't isa .. you go along with each other very well .. ok namang maging friend mo ang ex mo eh, i can say it myself kasi kabarkada ko po ngayon yung ex ko, who was my first boyfriend actually .. basta ang mahalaga, pareho na kayong nakapag-move on at let go of your past ..

thanks ms. mayiie for the quality responses :lol:
Mr +Blood+ parekoy... mejo delayed ang sagot sa post mo... thanks for waiting..
pero your rewarded with big time answers...
a girl and another guys point of views... :clap:

gud luck!
hope it helps
be happy! :)

Last edited:

I have new q's..

1.Madali ba talaga makamove on ang girl kaysa guy? specialy sa mga guys na nainlove talaga sa GF nila pero iniwan din sila... O pareho lang?:noidea:

2.Meant to be.. Naniniwala ba kayo nito?:noidea: kayo mga girls? How bout guys?:noidea:

3.Naniniwala rin ba kayo na sa kasabihan nito "kaya tayo iniiwan ng mga mahal natin sa buhay kasi may mas darating pa at higit tayong mamahalin"...

4.Friends na mag On dati.. May benefits pa ba nangyayare sa 2 dating mag on pero friends na lang sila ngaun? E,ano magiging result nun sa girl? How bout if parang natural lang sa girl yun?(magreact kayo guys & gurls ok)

yan ang naisip ko ngayon itanong i hope may marami ako matatanggap na sagot galing sa inyo mga kaSB..:rock:

1. base on my exp lng ,, depende yan tol..
kung sino yung laging nag iisip sa relationship ,, sa mga hapi memories nila,, un yung hindi masyado madali mka-move-on!!
pero kung ikaw yun yung lage nag-paparty,, hehe sympre makaka-move on ka ka agad!! :rofl:

2.mmm,,mahirap yan tol.. kasi para sakin kung gus2 nya partner ko na maging kami,,ok ako.. pero kung hindi , ok lng din..

3.hindi ako naniniwala nyan tol.. kaya tayo iniiwan kasi yung mahal natin may mahal ng iba.. or may nagawa tayong hindi gusto ng mahal natin.. yan lng naman yung reasons e.. kaya tayo iniwanan.. :rofl:

4.uu,,meron..base on my past relationships..
5 of my ex-es i still have benefits from them kapag nag-kikita kami
,,hehe,, iwan ko lng ngayon kung meron pa ba kasi hindi na ako masyadong nag lalabas..hehe.. ano result?? sympre ,, kapag nangyari na,, iisipin sa girl na kami na ulit.. wew!! :rofl:
pero ngayon im a good boy na!!

R.I.P. TO MA ROADDAWG BUSTED!! na-alala ko tuloy ung homie ko na lage kung kasama sa mga kalokohan ko dati!! R.I.P DAWG!!
PEACE!! :salute:

:thanks: guys for all your feedbacks... Cp mode lang kasi gamit ko,anyway ok lang sa late response... :)

@mayiee.. Bagay kayo ni kua onecruz uii.. :peace: hindi jowk lang kua natin yan dito... :peace:

@onecruz.. :thanks: dré

@ghetto.. Dré ayus mga sagot mo ah!:rock: daming chicks experience :D
Baka dré,maexperience mo mainluv makaharap ka ng katapat mo at tamaan ka ng pilyang/pilyong kirubin :peace:
Pero :thanks: uli....

Eto napansin ko dito nila onecruz & mayiee... Nagmahal na kayo at nasaktan noh? Ako aaminin ko oo.. Ngayon ko lang naexperience etong sakit sa pagmamahal ko sa isang girl na akala ko sya na pero nagkamali pala ako mejo wala na ngaun months na rin kasi lumipas e.. Buti nga nakayanan ko yun,akalain mo iniisip ko kung pagsubok sakin ni lord yun eh..kasi nawalan ako ng work nun at last pati ba naman sya iniwan ako dahil ayun,la ng pagmamahal wala na sya feelings sakin saka dahil sa prio nya sa buhay nya rin... :cry: di ba, how hard it is? Kayo kakayanin nyo ba guys kung minahal nyo yung girl ng higit o binagay nyo lahat para maging masaya sya.. Ginawa ko na lahat friendship na lang daw kaya nya.... Sad ng lovelife ko noh?:weep:
Anyway na share ko tuloy... Kayo naman jan.mayiee at onecruz at kaw rin ghetoo.... :clap:

Now trying to apply & have a work & also earn a lot...

@juvenile44321

continuation...

some tips courting an uptown girl...

money can be a major factor but it is not always an issue. many factors why people are attracted to other... never feel small.. she's flesh and blood like you. who knows? she might be really looking for a real relationship, not a fancy things in life. she's a successul girl, but you can still keep her happy.

be romantic, thoughful and real. spend time more with her. i believe she's a smart person. she will like you not because what you have but what who you really are to her. she understands.. you just need to have guts and believe in your self.

show her that you can drive.. drive your future. never fail you let her see your ambitions. never fail to show your dreams and ambitions... what steps your taking and your future plans with her along.

Let her discover something interesting about you. hindi ito force feeding.. women often differentiate people is so many ways. dont be intimidated. stay confident. without confidence, you'll lose her. she need to discover how she can trust you by herself.

it's not always about major items. even a simple rose yields thousand words. give her something special. make her something to remind her about you. meet her often. never mo idadaan constantly ang courtship thru texting. show her that your a person.

hope it helps...

thanks again sir!
tinamaan naman ako sa courtship thru texting.. :D
i need to build my confidence para magawa to sir..
masyado talagang weak ang personality ko e..

:welcome: po ..

whahaha .. naku naman kuya, wag kang magbiro ng ganyan:rofl:

hehe, yup .. nagmahal at nasaktan na rin po ako minsan .. pero i've moved on na rin naman .. tulad nga ng sabi nila, 'love like you've never been hurt before' .. kaya yan ang ginagawa ko ngayon:yes:

hirap talaga pag nagmahal ka ng sobra:rofl: .. wag nalang siguro nating pag-usapan yung past ko kuya blood, kinalimutan ko na po yun eh:lmao:

good luck po pala sa paghahanap ng bagong work:thumbsup: .. for sure that would keep you busy enough hanggang sa makapag-move on ka na rin:salute:

hi guys its 3:30am... not feeling well today.... parang trangkaso.

@juvenile44321
texting is help but bonding with her really gives more sincerity how much you appreciate her...
you're so much welcome...
i learned this very hard from being broken,
"failure is an option not a person..."
if you loose confidence, you'll fail.
kaya mo yan... most of us here believe that you can...
me tiwala ako na kaya mo...
you just have to find it out... :)

@+Blood+
:lol: i dunno san nagsimula ung sir hahaha thank you po sa comments... very much appreciated.. i'm just sharing what i learned... life lessons. i'm a regular person... it's seems it was almost a perfect relationship because of so much love... even she's 2 hours away from home, i always visit her. i wasn't able to see what will be coming to me. arguments? di nawawala un sa relationship. in fact, ito nagpapatibay sa inyo kasi you'll learn how to understand each other even more. half of my relatives are in canada, i had an employer and suppose to follow but i declined that night just because i valued her so much that i dunno what i'll do without her. i never told her about that scenario. sounds crazy?! yes, i was... almost a year ago while working at a call center/consultant, i had a final interview in gov't position... it was a sure job to an excellent position, my uncle is a very influential official... i wasn't able to present myself because of her childish argument. later, we broken up hard (i can't detail much its too long), pauwi na ako, the rain fell. di pa kasama ang family arguments ko... still having a heavy heart... in a family reunion, i felt small and uneasy... even me occasion, mabibigat ang binitaw nila sa akin. i never told them what really happen. i was trap between love and personal success. i left early while raining hard. consequences? i lost a good chance to excel my work. i should be in canada. most of all i lost respect to myself. 3 months ako, nasa room ko... dim light, nagkukulong. nag-iisip. i lost my faith too. in depression test, my result was severely depressed. family problems/pressure at personal relationship - i wasn't prepared for this. what really hurts was wala akong masabihan o makausap, i was in denial and keeping my emotions inside my heart. i now know the meaning of being alone. i cried countless times. i wanted the pain to stop. napagod ako... ayoko na umiyak pero kahit anong pilit ko.. pumapatak luha ko.. due to depression i was unintentionally hurting myself by confining my broken emotions inside... i told nobody what i was undergoing... maybe i did this because for some... i was lookup as a role model from my family and friends... nakita nila ang success ko from the start.. represented NCR as one of the top 10 editorial cartoonists, receiving medals, having high college grades, completing two eligibilities... etc... the fact is... even strong persons have problems. they seen me rise, but not how i fell. i was afraid to show the real me. it's been almost a year... piece by piece, i gradually stood up. i'm picking up the phases. keeping myself busy, doing work. 2 years from now, i have another choice to go abroad. i'm thankful because i had been love. i'm thankful because God is always beside me when i was almost left him and blamed. i'm a different person now... i'm very responsible to my emotions, i believe that there's a happy ending for me.. problems are not a challenge for me but an oppurtunity.

@_mayiie_
ms. mayiie.. you always knew how to speak your mind in your very own fantastic ways. we have differences but almost agreed in many things. you know how to elevates a person’s self-esteem and has a good heart. :clap:

@thread
i have to rest muna... i'm really not feeling well.

Last edited:
Hmm, ako pwede ba post ng question?

I was just wondering, umm, kasi gf ang nakipagbreak sa akin and refused all my requests to not give up on us. Really tried convincing her na kaya namin work things out (very minor lang naman ang mga problems). Kaso break want nya. Ngayon, medyo bothered ako sa mga posts nya sa wall ng facebook. Lonely daw siya and bored. Parang feeling ko, ang labas talaga sa mga tao, nambabae pa ako and ako ang nang-iwan.. :weep:

Girls (siyempre pati guys banat na rin mga tol), can you comment on this? Ano yan, malungkot siya wala na kami? Or self pity siya and parang siya pa talaga iniwanan..?

Kuha lang sana ako ng opinion, mas ok kasi coming from another person's perspective. Thanks in advance guys.

i rest a little.

@juvenile44321, +Blood+, mayiie

i'm back.
re-edit my post above... :)

Last edited:
@kuya herbz ..

dyan po sa tanong mo, personally, i think she just want to put the blame on you .. kagaya nga po ng sabi mo, ikaw yung nagmumukhang nang-iwan .. may mga tao talaga kasing ganun ang ugali eh .. i don't wanna be rude, syempre hindi ko naman po kilala ung ex mo ..

pero come to think of it .. ni ayaw nga nyang subukang i'work out yung differences nyo, tapos ngayon mag'eemote sya? .. she firmly rejected your notion mo na wag kayong mag'break, it means buo na talaga ang pasya nya ..

if she's really sad because wala na kayo, she would confront you kuya .. hindi nya dadaanin sa ganyan lang .. after all, sya ang nag'decide na mag-break na kayo eh ..

pa-:off: muna .. hehe ..

yan kasi, hindi natutulog:chair: .. yan tuloy, nagkasakit ka:punish:

yes.. i really deserve that blows :lol:

:weep: nag-shoot down na naman BP ko kanina... (puyat at pagod kasi) still after some med at konting kilos.. i'm feeling a bit better...

in fact, i'm cooking today, eto tapos na po... hope i could give this to you mayiie by hand?
foodwy.jpg

:yummy:

Last edited:
@kuya herbz ..

dyan po sa tanong mo, personally, i think she just want to put the blame on you .. kagaya nga po ng sabi mo, ikaw yung nagmumukhang nang-iwan .. may mga tao talaga kasing ganun ang ugali eh .. i don't wanna be rude, syempre hindi ko naman po kilala ung ex mo ..

pero come to think of it .. ni ayaw nga nyang subukang i'work out yung differences nyo, tapos ngayon mag'eemote sya? .. she firmly rejected your notion mo na wag kayong mag'break, it means buo na talaga ang pasya nya ..

if she's really sad because wala na kayo, she would confront you kuya .. hindi nya dadaanin sa ganyan lang .. after all, sya ang nag'decide na mag-break na kayo eh ..

Medyo nahihiya ako sa family niya and sa mga kakilala niya.. Para tuloy babaero ako at iniwan ko siya.. :weep:

Ayoko naman i-defend sarili ko sa kanila, parang labas defensive ako. So quiet na lang..

tanong: Bakit ang mga babae kapag nakipagbreak break na talaga? Wala man lang kayo paki sa paghihirap nming mga guys at pagmamahal sa inyo tapos iiwan nyo na lng? Nasan ang essence of love dun? Minahal nyo ba talaga kami? Kung minahal nga bakit kailangan iwan? Hindi ba pwede itong ipaglaban hanggang sa huli? Tama yung nsa first page. Bakit nagagawa nyong mangiwan na lng? Mga babae talaga...........................................

DEPENDE yun sa girl... kasi minsan ang girl napupuno rin kung di worth it ang guy at di k nya talaga love sigurado yun pag sinabi nyang break wala n talaga....
wag mong sisihin mga babae kasi minsan kasalanan din ng guy kung bakit umaayaw ang girl....

Girls, anu maiaAdvice nyu sakin na na trap na sa past Relationship?... I knOw move oN is the best, but i cAn't bcuz I'm still walking the path of her influence to me, kc I realize n s ikaBubuTi q yun eh... She thought me how to be confident, coMpetitive, matured, and be a succesSful man. thats why I'm always think of her everytime i achieve something good... Haiz... D n tUloy aq mkpgbAgoNg relasyoN...

DA BEST WAY IS TO MOVED ON I divert mo ung attention mo sa ibang babae i know mahirap pero un ang best way para makalimutan mo xa... kung wala syang bf makipagbalikan ka pero kung may iba na sya hanap k na rin ng iba to make you happy...

situation 1:
na-inlove ako sa girl na alam kong may BF.. ni minsan di sumagi sa isip ko na mapapansin niya ako parang ganun.. pero one time parang pinaglapit kami ng tadhana.. working kami sa iisang company.. naging friend kami tapos naging close, and then ayun na yung lokolokohan nililink kaming dalawa sa isat isa.. ayos na yung samahan namin yung tipong magkasabay ka halos everytime na uuwi..
then one time nagkaroon ng happenings ahehe, naginuman then andun yung mga makukulet na mga tanong nila.. tinanong nila yung girl..

mga makukulet: oh ikaw girl ano naman ang masasabi mo sa kanya(ako daw)?
sumagot yung girl: kung nauna ka lang sana(shet di ko alam gagawin ko)

ayun nung ako ang tinanong di ako nakasagot at napadami ng napadami ang inom ko..
yung tipong di ko na alam ang mundo ko(napakalaking pagkakamali)

kinaumagahan nun? ayun wala na, wala na as in wala na..may nagawa daw akong mali(ewan kung ano).. maliban sa di ko pagsagot,,

friend parin naman kami till now kaya lang ni itxt di na niya magawa?
sayang sayang sayang.. :weep:

Medyo nahihiya ako sa family niya and sa mga kakilala niya.. Para tuloy babaero ako at iniwan ko siya.. :weep:

Ayoko naman i-defend sarili ko sa kanila, parang labas defensive ako. So quiet na lang..

yan nga po ang hirap kuya eh, lalo na sa part ng guy .. tsk tsk .. wala ka na atang magagawa kundi iignore na lang yung mga maling iniisip ng mga kakilala nya:noidea:

yes.. i really deserve that blows :lol:

:weep: nag-shoot down na naman BP ko kanina... (puyat at pagod kasi) still after some med at konting kilos.. i'm feeling a bit better...

in fact, i'm cooking today, eto tapos na po... hope i could give this to you mayiie by hand?
foodwy.jpg

:yummy:

:wow: .. pahingi:rofl:

Hmm, ako pwede ba post ng question?

I was just wondering, umm, kasi gf ang nakipagbreak sa akin and refused all my requests to not give up on us. Really tried convincing her na kaya namin work things out (very minor lang naman ang mga problems). Kaso break want nya. Ngayon, medyo bothered ako sa mga posts nya sa wall ng facebook. Lonely daw siya and bored. Parang feeling ko, ang labas talaga sa mga tao, nambabae pa ako and ako ang nang-iwan.. :weep:

Girls (siyempre pati guys banat na rin mga tol), can you comment on this? Ano yan, malungkot siya wala na kami? Or self pity siya and parang siya pa talaga iniwanan..?

Kuha lang sana ako ng opinion, mas ok kasi coming from another person's perspective. Thanks in advance guys.

pre kalokohan na ata yan. nag muka ka ng tanga tapos gnayon lonely hayzz. kalimutan muna yan pre yan lang masasbi ko
be praktical di ka naman siguro laruan na pede kahit anong oras.
wag mo isipin iba la naman silang alam

Back
Top Bottom