Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Half life 2 episode 2.. installation problem.

enjo

Recruit
Basic Member
Reaction score
nag install po ako ng half life 2:episode 2 ung may PORTALS..

kaso di ko ma open..

then read ko ung Readme.txt.

eto nakalagay...

"Create shortcut on hl2.exe and add these parameters: -steam -game ep2
It will look like: X:\somedir\portal\hl2.exe -steam -game ep2

Run the shortcut and have fun ;) "

pero di ko ma gets kung pano to gawin..

:cry: di ko tuloy malaro..

anyone..pls help me. T__T

thanks.

ganito yan.

hanapin mo yung folder kung saan naka install ang halflife 2, tapos hanapin yung file na name nya eh "hl2" (without " and the .exe was only extension of file). right click then create shortcut. tapos i right click ang bagong gawang shortcut. eto makikita mo

help1uv4.jpg

(yung shortcut na ginamit ko eh di sa halflife, so disregard mo lang yung name)
hanapin mo yung nakalabel na "Target" (yung may blue circle sa picture). sa textbox nya sa kanan, sa last font where naka lagay eh hl2.exe

mag aadd ka ng -steam -game ep2 sentence. (see red circle). remember na mag lagay ka ng 1 space or pagitan sa hl2.exe at -steam -game ep2. so ang lalabas eh (example lang yung directory, basta yung orange mahalaga) "C:/Program Files/Half-Life2/hl2.exe -steam -game ep2"

tapos irun mo nalang sya sa shortcut, at pede mo narin ipaste ang shortcut sa desktop for easy and quick access

Last edited:
Try mo to type mo sa notepad "hl2.exe -game ep2" without quotation mark tapos i-save as mo ng hl2ep2.bat

Back
Top Bottom