Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Kawasaki Rouser 135cc, what can you say?

mga sir ask ko lang po, 4days pa lang po ang Rouser 135LS ko.. pina takbo ko po agad ng 80km. , ok lang po ba yon? hindi naman mag loloko makina ko? salamat...
 
patulong naman po sa Rouser 135 palagi pong FULL ung gas Guage nya? sana may maka tulong
 
mga sir ask ko lang po, 4days pa lang po ang Rouser 135LS ko.. pina takbo ko po agad ng 80km. , ok lang po ba yon? hindi naman mag loloko makina ko? salamat...

basta bago mo patakbuhin painitin mo ng 5 minutes idle motor mo bro tapos banat mo, dapat basahin mo secret of break in google mo
 
planning to buy rouser 135 ls sa katapusan ng june, advisable pa ba rouser 135 ngaun sir, nagtanung tanung kc ako sa mga dealer d2 around pasig-mandaluyong area itatanung pa nila sa ibang store nila o sa warehouse mismo kung meron pang stock ng MC.
 
planning to buy rouser 135 ls sa katapusan ng june, advisable pa ba rouser 135 ngaun sir, nagtanung tanung kc ako sa mga dealer d2 around pasig-mandaluyong area itatanung pa nila sa ibang store nila o sa warehouse mismo kung meron pang stock ng MC.

Naka rouser 135 ls ako. 2 years ko ng ginagamit. Ok naman ang performance. Pero kung ako sayo, mag NS 150 kana lang. Mas latest at mas maporma yon compare sa 135 LS.
 
3.5 years na rouser ko wala pa pinapalitan o napapagawa, all stock kahit battery, 2-3 push start nga lang pagtingin ko kasi mababa na masyado tubig na battery need ko na siguro buy ng maintenance free.

pati gulong stock pa din makapal pa thread, pang eroplano ata tong mrt na gulong. gusto ko magpalit ng makapal na 110 front at 130 rear kaso nakakapang hinayang kung maayos pa papalitan na agad..
 
naku..ampangit ng makina nyan..soon..mag leleak na oil nyan..buti hindi rouser binili ko
 
ok naman ang rouser matipid sa gasolina at matibay rin naman. yong sa akin rouser 220cc super tipid ng gasolina. 73km per 1leter. 4 years na ok pa naman hanggang ngayon
 
naku..ampangit ng makina nyan..soon..mag leleak na oil nyan..buti hindi rouser binili ko

Hindi naman pangit ang Makina nga rouser. Maraming modification yung sa rouser 135

Reklamo sa nasusunog na Clutch Lining?
Solution : Palitan Yung Clutch Spring Faito Zero II Pang Honda XRM 125, Wave 100 or TMX 155 Pwede Ring Kitti Racing Clutch Spring or SBK Basta Pang Wave 100 Palitan Din Yung sa Clutch Lining Pang XRM 110 or Honda TMX 155 Pwede Rin Yung Sa Boxer CT 150

Ang Disadvantage nito is Magiging makunat nga konti yung hand clutch nyo

Reklamo sa oil leak sa Head at Base Gasket?

Solution : Kung Under Warranty pa Yung Motor Mo mas mabuti kung papalitan mo nalang nag head and base gasket sa pinag kuhaan mo. Siguraduhin mo lang na Palitan talaga nila hindi higpitan lang, mas mabuti kung ikaw nalang ang bumili para sigurado pang Boxer CT 150 young bilhin mo. Pangit kasi yung Factory gasket ng rouser 135 at kulang din siguro sa higpit yung Headbolt nila. Ikaw nalang din ang mag supervise sa mekaniko para siguradong Pinalitan Talaga. Madali lang naman palitan yung head gasket at yung base gasket nya. Pwede nga Do It Your Self. Mag 3 years na nga nunga napalitan ko yung dalawang gasket ng rouser pero hangang nayon wala paring tagas alikabok nalang. hehehe...

Gawing Halimaw talaga yung Rouser 135

Solution is Palitan yung Block na Pang Kawasaki Boxer CT 150 Mga 3100 Pesos sa Reliance, Pag Nag Palit ng Boxer 150 na Block Recommended na Palitan ng Bolted na Cam Chain Tensioner or Manual Cam Chain Tensioner Pang XRM 125 Faito Brand mas mabuti, 56mm Semidome Piston 14 pin pang Yamaha sniper Mio 125 or Lifan 125 palagyan lang ng Valve Pocket, Dalawang Faito Terrawat Ignition Coil Pwede Ring Dalawang Faito 7400 pero Masyado nang Overkill yun, 8 Angle Pistsbike Racing CDI or Apido Racing CDI, Dalawang NGK Iridium IX CR6HIX, 30-32mm Racing Carbs Pwede Nibbi Pitsbike or Uma Racing, Faito Zero II Racing Clutch Spring Honda Wave 125, Racing Clutch lining Kevlar Material XRM 110 Faito Brand, MICHELIN Power Cup Evo DOT Race Motorcycle Tires Tubeless 70/90-17 Front 100/70-17 Rear Pakargahan ng Nitro 30 PSI Front 35 PSI Rear. Around 35000 Pesos lang naman yung magagastos nyo kug kasama yung tires sa budget.
 
mga boss share ko lang experience ko sa rouser 135, 2 years ko siya nagamit pero di na ako satisfied kc maraming nagkaproblema sa motmot na 135 , una yung clutch , pangalawa yung brake umuungot na need daw palitan brake set sa front kc disk brake yun sa front, pangatlo, yung gulong sa likod madaling mag slide kapag may pintura madaanan mo sa highway, pang apat may leaking na ilalim sa makina eh ang byahe ko lang naman bahay at trabho at 18kms per day lang per day back and fort na. share ko rin naranasan ng kapibahay namin. 3 years na sa kanya ang 135 minsan umaandar minsaw din ayaw kahit pinalitan nadaw ng cdi . nagugulohan din siya sa problema kc mekaniko din siya, meron din isang kapitbahay namin 5x na niya pina overhaul yung makina kc daw namamatay after 2 months pero 5years na sakanya yung rouser 135 nya so ngayon nag mio i 125 nlang ako totoong fuel efficiency pa. maganda sana yung 135 para sakin kaso lang madali siyang bumitaw sakin
 
ROUSER 135:maporma,matulin,matipid sa gas===mahina ang chasis mabilis mag usok mababa ang resale value
 
Back
Top Bottom