Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

My|Phone Iceberg Official Thread

Guys Pahelp naman paano ko Mapapalabas ung Install from SD card rooted na ung device ko pero update lang lumalabas sa recovery pag nilalagay ko dun
wala ung Advance at Instal from sd card.. tulong naman baka my tar file nito gagamitan ko ng odin TY

baka wala pa po kayong cwm

Last edited:
Re: (Upcoming) My|Phone Iceberg New Flagship Phone of My|Pho

Sir tanung ko lang po kung mayrun kayong Stock ROM, gusto ko na po kasi ibalik sa Stock ROM yung ROM na ininstall ko e... Sana po may maka tulong sakin, Salamat po :thanks:

Re: (Upcoming) My|Phone Iceberg New Flagship Phone of My|Pho

Sir tanung ko lang po kung mayrun kayong Stock ROM, gusto ko na po kasi ibalik sa Stock ROM yung ROM na ininstall ko e... Sana po may maka tulong sakin, Salamat po :thanks:

sali po kayo sa group meron dun

mgA TOL. PAHELP NAMN SA FONE KO.. BOOT LOOP :(.. STUCKED UP LAGI SA MYPHONE LOGO :(... ICE BERG PO PHONE KO..
SINO po nkakaalam kung pano gawan ng paraan n maread ng computer ang internal memory ng phone ?..

mgA TOL. PAHELP NAMN SA FONE KO.. BOOT LOOP :(.. STUCKED UP LAGI SA MYPHONE LOGO :(... ICE BERG PO PHONE KO..
SINO po nkakaalam kung pano gawan ng paraan n maread ng computer ang internal memory ng phone ?..

sumali ka sa group nasa first page ang link

sumali na ako.. ano mga tol ? wala bang solusyon ung prob ko ?? :(
pahelp naman po.. thanks ng marami :)

- - - Updated - - -

waa walang reply sa POST ko :(.
no CHOICE SERVICE CENTER NA LANG ANG BAGSAK KO.. :( :ranting:

wala naman nag aaccept sakin sa fb page ng iceberg dalawang page na nga yun eh ung link ni otor.

Hello po.. Pa-update naman po sana itong thread na to. Thanks po

Basha

Patulong nman po..new user po ako ng iceberg..nabili ko po sya rooted na at nka yonip iceberg note3 na rom..problema po d ko napansin na wala syang phone storage as-in 0 ung storage nya kya di ko magamit..d mka download..panu ko po kya sya maiibalik ung built in na 16 gb nya...

gud day..

tanong ko lng po baka may naka experience ng problema sa iceberg nu.. yung iceberg ko kasi hindi ko marinig ang boses sa tumatawag sakin. naririnig ko lng boses nila pagnaka loudspeaker o naka headset ako.. baka may solution po kau..

thanks

Last edited:
Hi Guys,

Good Morning, I am a newbie when it comes to Iceberg. when i got the item instantly i got the urge to root and change the ROM. thing is... ung ROM na nakuha ko sira pala. now i want to revert back to backup my phone, pero may katangahan me nagawa, I removed the backup file into my pc ngaun di ko ma kuha ung backup file sa PC ko to transfer to my phone. I tried Mounting the USB using CWM pero it said /CWM Unable to open ums lunfile. PLease Help i just want to revert my phone to the backup file. hope you can help me, also i noticed Iceberg is not expandable so wala na me ways to transfer my backup image to the phone ulit... Brick na po ba phone ko.. Hope you can help guys.

Hi Guys,

Good Morning, I am a newbie when it comes to Iceberg. when i got the item instantly i got the urge to root and change the ROM. thing is... ung ROM na nakuha ko sira pala. now i want to revert back to backup my phone, pero may katangahan me nagawa, I removed the backup file into my pc ngaun di ko ma kuha ung backup file sa PC ko to transfer to my phone. I tried Mounting the USB using CWM pero it said /CWM Unable to open ums lunfile. PLease Help i just want to revert my phone to the backup file. hope you can help me, also i noticed Iceberg is not expandable so wala na me ways to transfer my backup image to the phone ulit... Brick na po ba phone ko.. Hope you can help guys.
download v18 stock here https://mega.co.nz/#!iNcHhJRI!FxV3AH_Jj0MNjk8iSH1R6lDIEJoY6a8xM9Ci1xrTYCk
as long as nag open pa phone mo sa recovery pwede pa yan

Thank you very much Mr. IamNumber25. You gave me a fighting chance ulit. Sige when i get home i'll immediately try this. Again many thanks and hope this work.. My deepest gratitude. To be honest my heart jumped out of my chest.. :)

Thank you very much Mr. IamNumber25. You gave me a fighting chance ulit. Sige when i get home i'll immediately try this. Again many thanks and hope this work.. My deepest gratitude. To be honest my heart jumped out of my chest.. :)

no problem. if ayaw pa din yan use sp flash tool

sp flashtool? you can use this to connect ur phone to pc kahit ayaw gumana ng mount usb in CWM?

- - - Updated - - -

sp flashtool, wow let me try that. sir problem ko po is CWM mount USB doesnt work and i noticed the link you gave me is a ROM, problem is that i cannot connect my phone to pc cause mount USB doesnt work in CWM. how can i put this rom sir?

sp flashtool? you can use this to connect ur phone to pc kahit ayaw gumana ng mount usb in CWM?

- - - Updated - - -

sp flashtool, wow let me try that. sir problem ko po is CWM mount USB doesnt work and i noticed the link you gave me is a ROM, problem is that i cannot connect my phone to pc cause mount USB doesnt work in CWM. how can i put this rom sir?

oops sorry so kailangan mo is yung sp flash tool? ito link https://www.facebook.com/groups/MyphoneIceBergOfficial/163285597203587/
then yun binigay ko na link kanina extract mo then sundan mo iunstruction ng sp flash tool here http://androidxda.com/flash-stock-rom-using-smart-phone-flash-tool

careful po kayo sa pag kalikot nyo sa iceberg like rooting it or installing heavy or incompatible apps very sensitive po siya so may tendency na mag shut down which will no longer start up after.... if na experience nyo yan, do not reformat your phone kaagad, try to open it, remove all screws and then slide down the aluminum cover. pag nakita nyo yung battery connector na maliliit na wires, just disconnect it the iconnect mo uli,. di gagana ang maraming tweaks sa iceberg kahit rooted na tulad ng gagawa ka ng back up then rboot to recovery asus di yun gagana, swapping internal at external memories ganun din....kaya ewan ko lang mganda naman yung phone except na madaling maubos yung 0.9GB na RAM

Hi to all, first a quick thank you to mr IamNaumber25 for the helpful tips, my mobile phone is okay now, and also to guerrero nucos for the warning. Thanks again.. I hope someone accepts me in the FB group for Iceberg.. gus2 ko makakita ng different tips, tricks and variety of ROMs. My latest po na na YONIP from Sir Rymoj for Iceberg? XDA displays a lot o ROMs naman, pero kasi some of them are not theat User Friendly. thanks... currently using PureXperia Z2.. pero may lakas maka drain battery.

Thanks in advance.

Last edited:
Back
Top Bottom