Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Need Advise

Grei12

Novice
Advanced Member
Reaction score
Hi Po, Need lang po advised my gf po ako 3yrs na po kame. then ngaun po..madalas kame mag away. super mtampuhin nya niintindhan ko nman.. kasi gcq..ang dko lang gusto pag galit sya minumura nya ako.. naisip ko tloy what if pag mag asawa na kame.. many times ko na sya sinabhan regarding dun.. kasi ako d ako palamura then medyo nahihirpan na ko.. thanks..

Re: Need Advised

Buti nga nalabas yang ugali na yaan habang mag syuta palang kayo. Pag nimura ka eh magtampo ka, pag lalung nagalit eh wag ka muna magparamdam.
Pero kung marunong naman mag sorry yung gf mo eh pagbigyan mo lang lagi yan hanggang mawala na yung habit nya sa pag mumura.

Buti nga nalabas yang ugali na yaan habang mag syuta palang kayo. Pag nimura ka eh magtampo ka, pag lalung nagalit eh wag ka muna magparamdam.
Pero kung marunong naman mag sorry yung gf mo eh pagbigyan mo lang lagi yan hanggang mawala na yung habit nya sa pag mumura.

Copy bossing Thanks po

Hi Po, Need lang po advised my gf po ako 3yrs na po kame. then ngaun po..madalas kame mag away. super mtampuhin nya niintindhan ko nman.. kasi gcq..ang dko lang gusto pag galit sya minumura nya ako.. naisip ko tloy what if pag mag asawa na kame.. many times ko na sya sinabhan regarding dun.. kasi ako d ako palamura then medyo nahihirpan na ko.. thanks..

3 years na kayo pero di ka pa din sanay? Hahaha. Jk.

Anyways, hindi lang naman siya yung dumadaan sa ganyan. Madami. Lalo na nga ngayon na nasa ganitong situation tayo. Habaan pa ang pisi kung kaya pa at kung mahal mo naman talaga. Tsaka regarding sa pagmumura kapag galit siya, parang normal na lang naman yata yan. Hahaha. Call me dumb or crazy, pero sa naging experiences ko in the past, mas prefer ko yang ganyang ipinapakita niya yung nararamdaman niya (galit man yan or what), kesa sa tatahi-tahimik nga at wala kayong issue na kagaya niyang sa inyo pero hindi mo naman alam kung anu-ano ang tumatakbo sa isipan. Wala naman perpektong tao sa mundo, at ganun din sa relationship. Parang challenge na lang talaga yung nangyayari sa ating lahat ngayon.

I am pretty sure you can also change her for the best.
I agree sa mga payo nila (1st and 2nd).

Did you find about her cursing only now? What about your fights during the 1st, 2nd and part of the 3rd year? What are you OFTEN fighting about? What has GCQ got to do with it?

If she only started cursing recently and your fights have become frequent due to the community quarantine then maybe she just feel really down and desperate. But if she has been cursing at you ever since your 1st year as a couple and it REALLY bothers you then you might have to talk to her and see if she's open to changing her ways. If so, give her some time to change and if it didn't make any difference and you still don't like her behavior then you better let her go. Do not ever think that she MIGHT change once you get married because more often than not, people don't change. I've seen it from some of my friends and relatives who thought that their gf/bf would change for the better once they are married but that never happened so they end up separating.

Kausapin mo lang sya ng mahinahon TS dun sa times na kalmado sya. Tell her if you're going to build a strong ideal family, and I'm sure yun din gusto nya, then saying bad to your love ones will not in any way help you with that. I'm sure maintindihan ka naman nya. Hindi din ako nagmumura, para saken that's a sign of a very low self-esteem. Tulungan mo sya TS na mawala sa kanya yun, babae pa naman sya. Alamin at unawain mo rin kung bakit sya ganun, it could be because of her surroundings, her peers, own family, etc. Just keep an open mind towards her, and let her feel that you really love her. Pag mainit ulo nya, wag mo sabayan. Chillax ka lang. Pag lagi mong pinapakita kung ano yung opposite sa kanya pag galit sya, then for sure at the end sya na mismo magbabago sa sarili nya -- yun ay kung talagang importante ka rin sa kanya at totoong mahal ka rin nya. Good luck TS. God bless sa inyo :)

Back
Top Bottom