Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Openline Blackberry for Free using the Unlock Code Calculator

nhiadze

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Good day fellow symbianizers!!
I just want to share this tool. Dito ko ito napulot. http://www.fiuxy.com/blackberry/2451601-calculadora-mep2-para-blacberry.html. Credit goes to the original author IsaiVaides

I just successfully unlocked my old BB9220 tonight.

Procedure na ginawa ko sa pag unlock;
1. open the calculator, then click on the code calculator tab;
2. enter the IMEI of your BB unit on the appropriated portion;
3. under MEP tab, scroll to locate your MEP;
4. click on the Calculate Codes tab and will display on the Log window of the calculator the MEP2 (NCK);
5. use the generated code to unlock your BB;(as you unlock your BB of you must insert a SIM from another network, power on your phone, then it will ask you to enter the unlock code.... BOOM!! yon na...

Hope nakatulong sa mga gustong mag unlock..
Just download the calculator.. Pakidelete na lang po if repost, gusto ko lang maka tulong.

Attachments

• bbcalculator.rar
    3.4 MB · Views: 2,774
sir pano ko po makukuha ung mep code ko? and then pano ko ipapasok ung unlock codes?

Thanks

sir meron po dito sa blackberry threads/forum kung pano mo makuha ang mep code ng BB mo, meron ako na download na MEP code calculator. pero kung globe locked yan pareho lang yata MEP code

- - - Updated - - -

sir pano ko po makukuha ung mep code ko? and then pano ko ipapasok ung unlock codes?

Thanks

punta ka nalang dito sir, para sa MEP code generator,
http://www.symbianize.com/showthread.php?t=799618

Last edited:
Marami akong calculator ng BlackBerry halos complete pm nyo lng ako

thaaaankkksss iDOLLLL nag work na sa BB ko... hays tagal ko ng nag hahanap ng ganto.... 3 nalang kasi mab.block na ung bb ko eh.. hayss thanks to you :hyper::hyper:

Good day fellow symbianizers!!
I just want to share this tool. Dito ko ito napulot. http://www.fiuxy.com/blackberry/2451601-calculadora-mep2-para-blacberry.html. Credit goes to the original author IsaiVaides

I just successfully unlocked my old BB9220 tonight.

Procedure na ginawa ko sa pag unlock;
1. open the calculator, then click on the code calculator tab;
2. enter the IMEI of your BB unit on the appropriated portion;
3. under MEP tab, scroll to locate your MEP;
4. click on the Calculate Codes tab and will display on the Log window of the calculator the MEP2 (NCK);
5. use the generated code to unlock your BB;(as you unlock your BB of you must insert a SIM from another network, power on your phone, then it will ask you to enter the unlock code.... BOOM!! yon na...

Hope nakatulong sa mga gustong mag unlock..
Just download the calculator.. Pakidelete na lang po if repost, gusto ko lang maka tulong.

:thanks: dahil sa bbcalculator naunlock ko na bb ko at hindi lang globe ang puwede kong malagay na sim.. :thanks:

bakit ayaw gumana sakin sinund ko naman yugn steps huhuh curve 9320 gamit ko now eh sayang 5 tries nalng ako pede pa help

bakit ayaw gumana sakin sinund ko naman yugn steps huhuh curve 9320 gamit ko now eh sayang 5 tries nalng ako pede pa help

tol, baka hindi gagana sa BB9320, pang BB9220 kasi effective

working po ba kht sa anung BB ito? BB9900 kasi skin sir

working po ba kht sa anung BB ito? BB9900 kasi skin sir

i'm not sure brod, do it at own risk, try mo lng baka gagana.. sa BB9220 ko lang kasi na try..

hi po. bakit po d aku makapunta google?
ang sinasabi lang po search blocked. d ku tuloy madownload c calculator. mag.uunlock lang po aku sana ng 9220 :(

hi po. bakit po d aku makapunta google?
ang sinasabi lang po search blocked. d ku tuloy madownload c calculator. mag.uunlock lang po aku sana ng 9220 :(

just click the attached file mam, try to use idm para madali mag download.

Back
Top Bottom