Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT Pldt ADSL Down. HELP

djmx909

Recruit
Basic Member
Messages
4
Reaction score
0
Points
16
Magandang buhay po mga kasama! :-) Ako po ay may nararanasang problema dito sa internet connection namin sa bahay. Sa tuwing may tumatawag po sa landline telephone namin lagi po nawawalan ng internet. Nawawala po yung internet indicator light sa modem/router at nagb' blink naman yung light indicator sa ADSL, sa madaling salita walang internet. Normal po ba ito o hindi? At paano po ayusin ito? Thanks in advance po.

Modem/Router: Sagemcom F@st 2704n
PLDT HomeDSL Plan 1299
 
Magandang buhay po mga kasama! :-) Ako po ay may nararanasang problema dito sa internet connection namin sa bahay. Sa tuwing may tumatawag po sa landline telephone namin lagi po nawawalan ng internet. Nawawala po yung internet indicator light sa modem/router at nagb' blink naman yung light indicator sa ADSL, sa madaling salita walang internet. Normal po ba ito o hindi? At paano po ayusin ito? Thanks in advance po.

Modem/Router: Sagemcom F@st 2704n
PLDT HomeDSL Plan 1299

Normal lng yan. D2 smin gnyan din. Pero after 1month ayos na sya. Hintayin mo lng kc kahit itawag mo yan s csr nla ilang weeks k maghhintay bgo dumating mga magaayos tapos hindi nman nla maayos yan paginayos kinabukasan sira nnman yan. Mga naransan nmin: walang internet at hindi maka connect incorrect password khit tama nman., may static sound s phone, ibig sbihin putol putol internet mo, wlang dial tone ibig sbihin wlang internet din, at every 5 min. disconnected ang net kya massisiraan k ng bait kung naglalaro k ng online games. Ang solusyon twag k s csr 3 times a day, patayin ang router for 1hour, disconnect mo lahat ng cables at ibalik agad at ang pinakamahalaga wait k lng, un lng nman magagawa mo kc dahil s dami ng meron pldt s pinas part n ng negosyo n twag dyn s mga problem n yan.
 
Normal lng yan. D2 smin gnyan din. Pero after 1month ayos na sya. Hintayin mo lng kc kahit itawag mo yan s csr nla ilang weeks k maghhintay bgo dumating mga magaayos tapos hindi nman nla maayos yan paginayos kinabukasan sira nnman yan. Mga naransan nmin: walang internet at hindi maka connect incorrect password khit tama nman., may static sound s phone, ibig sbihin putol putol internet mo, wlang dial tone ibig sbihin wlang internet din, at every 5 min. disconnected ang net kya massisiraan k ng bait kung naglalaro k ng online games. Ang solusyon twag k s csr 3 times a day, patayin ang router for 1hour, disconnect mo lahat ng cables at ibalik agad at ang pinakamahalaga wait k lng, un lng nman magagawa mo kc dahil s dami ng meron pldt s pinas part n ng negosyo n twag dyn s mga problem n yan.

Sorry po for this dumb question pero ano po ba yung sinasabi niyong csr? Customer service po ba? At lagpas 1 month na po mula nung nagpakabit kami pero ganun pa rin po.
 
Last edited:
Magandang buhay po mga kasama! :-) Ako po ay may nararanasang problema dito sa internet connection namin sa bahay. Sa tuwing may tumatawag po sa landline telephone namin lagi po nawawalan ng internet. Nawawala po yung internet indicator light sa modem/router at nagb' blink naman yung light indicator sa ADSL, sa madaling salita walang internet. Normal po ba ito o hindi? At paano po ayusin ito? Thanks in advance po.

Modem/Router: Sagemcom F@st 2704n
PLDT HomeDSL Plan 1299


best solution jan ay kulitin yun PLDT hotline... di normal yan kasi hati ang phone at modem line, meaning wala epekto dapat ang phone sa modem... for sure may aayusin yan doon sa main box ng PLDT... same problem ng ADSL ko dati yan... :thumbsup::thumbsup::thumbsup:
 
Baka naman may illegal extension kayo. try mo narin na tanggalin muna yung splitter. modem lang muna ilagay mo.
 
best solution jan ay kulitin yun PLDT hotline... di normal yan kasi hati ang phone at modem line, meaning wala epekto dapat ang phone sa modem... for sure may aayusin yan doon sa main box ng PLDT... same problem ng ADSL ko dati yan... :thumbsup::thumbsup::thumbsup:

Duda rin talaga ako sir na hindi normal yun. Salamat po ipapa alam ko agad sa PLDT
 
Back
Top Bottom