Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PSP Unified Help Thread

Which is better?

• invisible shield

Votes: 3 50.0%
  • bodyguardz

Votes: 0 0.0%
  • i don't know, i haven't tried any

Votes: 3 50.0%

• Total voters
magkano 8gig?

ok n b ung 8 gig? kc nababasa ko d2 n may problem ung mga 8gig user,, magkano b ung 8gig n orig.? gus2 ko kcng mag 8gig eh,,,,:newbie:tnx in advance........

PSP usb connection

mga bossing paturo naman kung pano iconnect ung psp sa laptop using usb cable kasi everytime ikokonek ko sya lagi lumalabas "install the driver software" e wala namang kasama na driver ung psp ko help naman kung may kelangan akong i download na software salamat:upset:

Re: PSP usb connection

vista basic po

Re: magkano 8gig?

3.5k class A, testedb na sa PSP. dont bother buying the 2.5k - 2.8k sa pcoptions or other cellphones shops. ito yung mga unang batch na first 4gb lang ang playeable sa PSP.

^google mo PSP Vista USB driver or what you can do is go to c:\windows\inf and copy the files on in on another folder (ie C:\INF). tapos pag nagprompt point mo sa c:\INF to locate the driver

Re: need help in parasite eve1 disc swapping

seperate eboot sya at pareho game id nila! but walang option kpag press ko yun home na disc change! mmmmmmm update nko sa 3.80m33-5 wala pa din!!! at sa ff7 kapag laban na nasisira yun screen tapos hang na there off na psp ko any idea? at ayaw din gumana yun popsloader 3.03,3.40,etc naghahang lng sa menu

Re: PSX Eboot Poploader for 3.71 m33 - 2

ask lng po 3.71 m33-2 ung akin ok lng ba xang lgyan ng popsloader..i min wla b xang msamng epek...TY po

pafs wala pa rin nangyari eh pero salamat na rin sa tip:upset:

ask lng po 3.71 m33-2 ung akin ok lng ba xang lgyan ng popsloader..i min wla b xang msamng epek...TY po

vhan, there is no known bad effect of the popsloader for the psp. It’s 100% OK for you to use popsloader for your 3.71 M33-2 firmware. Popsloader enables you to play PS1 (PSX) games in a eboot.pbp format.

Last edited:

mga bossing paturo naman kung pano iconnect ung psp sa laptop using usb cable kasi everytime ikokonek ko sya lagi lumalabas "install the driver software" e wala namang kasama na driver ung psp ko help naman kung may kelangan akong i download na software salamat:upset:

have you tried automatically install driver when it asked you for it. Because I use vista home premium and its perfectly alright.

kuya lp bt d gmgana sakin ng dload nko ng popsloader extract ko ung games tpos nlgy ko sa iso folder wla pdn,pero nbwsan ung memry ko...eboot.pbp.keys.bin

...mhrap tlga mghnap ng compatible application ung vista kya try m magsearch sa inet kung my compatible usb drive yan PSP m!!!peo minsan sa OS din un eh...(GUUDDD luCK boy..

vhan please kindly read the instructions at the beginning of this topic carefully.

Instructions:

Extract the zip file. Copy the seplugins folder to the root directory of your memory stick.

X:\seplugins (where X is your memory stick)

to enable popsloader go to recovery mode, Switch and Hold the PSP Off switch until your PSP completely turn off. Now hold R1 then turn on the PSP this will bring you to recovery mode.

Now go to Plugins ---> then enable popsloader.

Now you can play PSX games. Just put the EBOOT, Keys.bin files on a new folder first with the name of the game as the folder name. Then put it on X:\PSP\GAME\

Example 1: X:\PSP\GAME\ResidentEvilNemesis\EBOOT.PBP
Example 2: X:\PSP\GAME\FinalFantasy\EBOOT.PBP

Last edited:

waaaaa update nko sa 3.80m33-5 ganun pa din at yun ff7 ko naghahang na kpag laban na waaaaaaaaaaaa kaasar

baka nakuha mo incompatible na popsloader sa version mo.

3.5k class A, testedb na sa PSP. dont bother buying the 2.5k - 2.8k sa pcoptions or other cellphones shops. ito yung mga unang batch na first 4gb lang ang playeable sa PSP.

anu pong size memory stick mo?

poor lang ako I just use 2gb hehehe

Back
Top Bottom