Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[Q] Pano malaman max speed capacity ng DSL line ko?

KlcKarl

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Pano po ba malaman kung hanggang ilang mbps ang kakayanin ng DSL line ko?

Gamit ko ngayon, Globe DSL 1299 2mbps lang.
Balak ko mag upgrade to Globe DSL 1299 10Mbps 100gb per month, pero baka nabasa ko baka hindi kayanin ng kasalukuyang dsl line ko.

Base kasi sa dashboard, 3mbps yung dsl line. Pero 2mbps lang net ko. So i assumed na max speed yang 3mbps.

f9Dpiln.png

Hanggang 3mbps lang po ba siya o hindi?

- - - Updated - - -

Update: I just remembered. With my 2Mbps connection, download speed niya is 200-270 KB/s. Pero merong mga panahon na nagloloko ang globe at umaabot ng 500-600 KB/s. Correct me if I'm wrong, bale ang 500-600 KB/s download speed equals 4-5 Mbps? So that means hindi lang hanggang 3mpbs ang kaya ng line namin?

Back
Top Bottom