Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Removal of Criminal Case.

blueice01

Recruit
Basic Member
Reaction score
Hi mga ka symb, need ko lang mga advices and suggestions nyo about sa case ko po.
I've been involved in CyberCrime when I was a student before. Nalaman ko lang na may nag reklamo nung nag pa enroll ako kasi na trace nila ako. Then the school said na kausapin ko daw investigator ng complainant kasi may warrant of arrest nadaw na issue sakin.
So I talked to the complainant and investigator na e.settle nalang yung case and I pay the amount that I scam and specially yung nakapag kasunduang pera or danyos. May kasulatan naman po kami with the complainant na okay na yung case.
Ang tanong ko po, mag claclaim po sana ako ng NBI clearance. What if may HIT sya, may chances pba na mawawala yung case na nakakabit sa name ko?
Madidismissed din ba yung case ko? or unlike the other countries na if 6 years na walang nag reklamo despite sa case ko eh mawawala na po yung case.:pray::pray: Pa help po mga ka symb.
PS: Almost 3 years napo yung case.

Para sigurado boss, mag pa-NBI clearance ka muna, kung may hit punta ka sa court kung saan naka file dalhin mo yung kasunduan mo,maghanap ka ng lawyer to accompany you para mapakita yung kasunduan and makapag draft na rin ng affidavit of desistance. Medyo magulo at bitinkwento mo ts, kaya medyo general payo ko. Kung may warrant ka saang court naka-file case mo?baka naman sa fiacals office palang or nasa police station palang. Ano bang exact crime na-charged sayo?
Para sure i-meet mo ulit compalinant para makapag pagawa ka na ng certificate of desistance. Kuha ka na langng lawyer to assist you. Madali langyan.

ang hirap ng case mo tol, ang daming naapektuhan. harapin mo nalang yan tol para sa future mo

Back
Top Bottom