Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

SKY Skybroadband user pasok! [Post your Concerns Here]

pano po mapasok yung router ng skybroadband? kasi technicolor nung install nito hindi daw nila binibigay eh. wala ba tlgang default log in sa IP nya?
 
may capping po ba ang skybroadband? nag plaplan na kasi na mag legit. sasawa na sa kakahanap. haha.

no capping.. 8mb plan ko

mga boss sino po dito naka 16mbps? davao area nga pala ako. ang hina ng net ko kasi 6mbps download speed sa ookla tapos 365kbps download speed lang sa testmynet. parang sobrang lugi naman ako. bago lang pala ako nagpakabit mga less than a week. normal lang ba ganito kabagal pag bago?

testmy.net ka speedtest.. tapos sa fb page nila ikaw magreklamo https://www.facebook.com/skybroadbandph/ mas mabilis umaksyon dun eh.
 
BOSS balak ko pakabit para sa online work ok n kaya to plan 999 nila nakakatakot nman based dun sa reviews na nabasa ko sayang pera, im choosing Ultera 699 vs sky 999 ano kaya mas maganda? ung ULTERA daw pinakapangit sa lahat ng internet service ng PLDT...
 
sino po dito gumagamit or natry na ang SUPER SAVER PLAN 1,599 up to 8mbps ng SkyCable? okay po ba ito? in terms of NetFlix, Online Gaming, Online Streaming?
 
hopeless ang Sky. im using it, at kahit instagram video hindi nya ma play.
 
salamat boss nagawa ko na. pinuntahan ko mismo sa office nila kasi pag tawag ko din sa kanila lagi nlng on hold eh nainis ako. mga hinayupak 8mbps lang pala daw ang naka kabit sa amin pag tingin nila sa system.
 
May sakit ang Sky na ganyan. Tandang Sora, QC area ako.
Yung akin naman pagpatak ng 5PM, hanggang 9-10PM sobrang bagal.
Ang masama dyan, yung ang oras ng work ko, pinuntahan nila agad, ang problema, wala sa physical line ang issue, sa kanila mismo (servers).
Isa pa, live streaming ang pinapanuod ko, tae! Sa 2mbps ng bayantel smooth na smooth, sa Sky 16mbps linya ko, walang kwenta.
Nagping ako sa mga sites na pinapanuodan ko ng live streaming, 250ms up ang ping?! Ahaha!

Requested them to disconnect my line permanently, 3x na, di ako pinansin, pero sa ibang email ko sumasagot naman. Galing di ba?
If I were you, and thinking about getting a Sky Broadband line, think twice.

Ako sir naka8mbps pag 9-10pm saka 3-5am nagsspike yung ping nya. di ko lang po alam kung sa router may problema naka docsis 2.0 lang kasi ako, alam ko inaalis na yun sa market sa comcast kasi pinapalitan na nila ng docsis 3.0 yung mga lumang modemrouter nila kasi nagkakaron daw ng problema saka yung mga manufacturers di na daw naglalabas ng update sa mga 2.0... idk.. may way kaya para maayos yung ping?
 
Salamat sir.. yun nga pinagtataka ko.. tinignan ko yung settings ng modem o nireset wala naman kakaiba.. ayaw magload ng ibang apps.. like steam, coc, spinner, torrent.. pro pagsurfing at magDownload ka through direct link lng.. anyway salamat ulit sir..

pre sa firewall try mo i-uncheck yung ip flooding
 
patay tayo dyan, pa 1 month na ako due date ko sa 5. nag simula ng bumagal na net ko kahapon. 8mbps plan ko, sa speedtest 7.7 to 7.9. Obserbahan ko kung bibilis sya pag bayad na. minsan ksi style idn nila yan para magbayad ng maaga. :upset:
 
Sa mga Skybroadband user dyan post nyo po dito speed/plans/concerns/comments about their service etc
View attachment 1103627
eto po sken:
lagi nawawala internet pagpatak ng 1am haha hindi ko alam kung bakit (ako lang b nakaka experience ng ganito guys).

ok naman service nila pag tawag mo customer service after 24hrs pupuntahan nila agad :)

View attachment 1103628

Comment kayo guys ng mga na experience nyo sa ISP n ito

ano ung solution nito?
stable yung connection mo maka surf ka , maka download.. pero di ka makapaglaro ng online games .. pagnatapos na ang patch ng games ito ung sinasabi,, connection problem daw. pero meron ka namang internet tapos stable.. help me guys Davao Area
 
every 8pm-11pm bmbgal xa even facebook tgal mgload ng video.. tas pgngllru ng games anytime khit clash royale ng-wiwifi cgnal means slow internet pro pgngcheck aq ng speed mtaas nmn download speed.. myrun dn bng nkkrnas nito?? supersaver plan 3mbs gmit q..
 
Last edited:
every 8pm-11pm bmbgal xa even facebook tgal mgload ng video.. tas pgngllru ng games anytime khit clash royale ng-wiwifi cgnal means slow internet pro pgngcheck aq ng speed mtaas nmn download speed.. myrun dn bng nkkrnas nito?? supersaver plan 3mbs gmit q..

i feel you bro akin nga 16mbps pa clash royale lang di pa makapaglaro. stable naman sa speedtest ang net namin. Tinanong na namin sa sky wala pa sila reply
 
May ask lang po ako. Kasi may negosyon kami na piso net then may wifi sya sky 999 yung inavail namin. Tapos may internet naman dun sa mga unit ng piso net namin pero yung wifi bigla nawala ? Pano po yun ? Salamat sa makakasagot. :)
 
nkow ayoko na sa sky dami pala negative feedbacks..
 
MAGANDA BA SKY BROADBAND PLAN 1599 8MBPS?? SAN PEDRO LAGUNA AREA :help:
 
patay tayo dyan, pa 1 month na ako due date ko sa 5. nag simula ng bumagal na net ko kahapon. 8mbps plan ko, sa speedtest 7.7 to 7.9. Obserbahan ko kung bibilis sya pag bayad na. minsan ksi style idn nila yan para magbayad ng maaga. :upset:

Ramdam ko din ito :upset: kapag nakabayad kana eh bibilis na ulit :slap:
 
Hello mga sir,

Almost 2 years na akong user ng sky. Hindi naman sa loyal ako sa sky or anything. Pero, base on my experience, kapag bumabagal ang connection mo. Try mo lang maglogin sa admin ng modem mo. Then reboot mo sya from there. Ok naman at stable ang connection. Nagkaroon ng time na hindi ako nakapagbayad ng 2 months kasi nagbakasyon ako sa probinsya. Pagbalik ko, may connection parin. Sinubukan kong mag speedtest at ganun pa rin. Hindi ko lang alam sa area nyo. May time pa nga na may kausap ako sa skype, tapos naglalaro ako ng online game. Tapos nakasaksak pa ang ang Internet TV ko. Wala naman akong na experience na problem. Oo nga pala Plan 999 yung sa akin. Yung 3mbps na plan nila. If ever na bumagal, reboot nyo lang si modem. Ok na sya ulit. Yun lang po. Maraming Salamat
 
Back
Top Bottom