Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

SKY Skybroadband user pasok! [Post your Concerns Here]

mga sir davao are po ako. eto experience ko may connection nga kaso pili ang pwede mo iopen. sa youtube nga ilang videos lang pwede mo iplay ung iba hindi na. maganda connection nya since 15 day trial eto naka 1 week na kami after nung 15 day trial ganito na ang labas. tss.
 
mga sir davao are po ako. eto experience ko may connection nga kaso pili ang pwede mo iopen. sa youtube nga ilang videos lang pwede mo iplay ung iba hindi na. maganda connection nya since 15 day trial eto naka 1 week na kami after nung 15 day trial ganito na ang labas. tss.

Sinu gusto mag 1time payment sa skybroadband tanungin nyo lang sakin
 
sa umpisa napakabilis nitong sky broadband. ngayon sakin mga 3 months na ako nagsuffer sa mabagal nyang serbisyo. at hindi ko alam kung kanino ako magrereklamo. kapag nag speedtest ako eh 3mbps naman. pero kapag nag browse ako. putek 10mins na eh di pa tapos yung loading. lalo na kapag facebook at youtube. pero nung bago ko pa lang pinakabit ito. sobrang bilis. kahit 2 pc pa nagyoutube. wala man lang buffer.
 
Tanong lang po, ano pong problema kapag hindi ako nakakapalit ng channel? pumasok po kasi ako sa Fav na option sa remote. ngayon hindi na ako makapagpalit ng channel. ang gumagana nalang yung volume part ng remote.
 
pa'no po magpalit ng wifi ssid and password po? ano ip address po? username & password? thanks po...
 
sir pano po ma change ung lan ip ng sky broadband model technicolor tc7200 d2p.
ayaw po kasi kahit pinapalitan ko ng 192.168.0.1 to192.168.1.1 lagi sinasabi invalid ip... tnx po sa nakakasagot
 
I'm from Davao City. Nalilito ako if sky ba or pldt and ipapa install ko na internet connection.. any comment or suggestions please.. with atleast 3mbps, for online job purposes. THANKS..
 
May sakit ang Sky na ganyan. Tandang Sora, QC area ako.
Yung akin naman pagpatak ng 5PM, hanggang 9-10PM sobrang bagal.
Ang masama dyan, yung ang oras ng work ko, pinuntahan nila agad, ang problema, wala sa physical line ang issue, sa kanila mismo (servers).
Isa pa, live streaming ang pinapanuod ko, tae! Sa 2mbps ng bayantel smooth na smooth, sa Sky 16mbps linya ko, walang kwenta.
Nagping ako sa mga sites na pinapanuodan ko ng live streaming, 250ms up ang ping?! Ahaha!

Requested them to disconnect my line permanently, 3x na, di ako pinansin, pero sa ibang email ko sumasagot naman. Galing di ba?
If I were you, and thinking about getting a Sky Broadband line, think twice.

same here qc area Tandang sora panget ang sky
 
try nyo po palitan ang DNS servers nyo. sa LAN connection po sya siniset. see screenshot po. sana nakatulong :)

View attachment 279385
 

Attachments

  • Untitled.png
    Untitled.png
    11.6 KB · Views: 43
Hi, taga San Juan City ako, tanong ko lang kung kailan magkakaroon ang Sky Broadband ng optic fiber? Sabi kasi nila sa 2016 daw magkakaroon. Lagpas kalahati na ng taon wala pa rin update sa amin. Salamat po sa makasasagot.
 
Hi po!

Hope po n nasa tamang thread or forum ako (new lang po ako dito)

Im planning to apply for Sky Super Saver Bundle 4mbps+post paid cable pero meron po gusto malaman:

1. Ok naman po ba yung consistent po yung speed ng Sky

2. If may issue po na yung Sky na biglang na DDC or super bagal ng Network connection. online gamer po kasi ako kaya ayaw ko din yung biglang naDDC or sasabog yung PING sa taas and then nood movies or DL pag hindi na naglalaro.

3. Gaano po katagal pag magkabitan ka nila. kasi sa PLDT sabi saking 2-3business days pero inabot ako ng 1month bago makabitan at wag ka sa likod lng bg bahay yung office nila pati parking ng mga technician.

4. Meron pa po ba silang trial period?? and if meron at magustuhan nmn yung service paano po yung magiging next process after ng trial period.

5. Hindi ba sila nag hihiden charged?? na-experience ko po ksi s PLDT na yung installation date q a day after ng reading so ang nangyari nadoble yung bill ko. at di ako nabigyan ng compensation.. Sorry n lang.. masama at mostly ginagawa ng sales person ng nakausap q hindi sinabi na magiging gnun pala

Sorry po if marami at nakanoob ng questions.. wala po kasi aq idea sa mga ganitong bagay


BTW loc ko po Paco,Onyx St.

Salamat po sa mga mag rereply.
 
same question din paano po palitan ung default password at SSID?
marami na rin kasing nakakaalam ng password...
salamat po...
 
same question din paano po palitan ung default password at SSID?
marami na rin kasing nakakaalam ng password...
salamat po...

Pag technicolor modem ka sir..
Open browser and enter 192.168.0.1
Credentials

Username: [blank]
Password: admin

Go to wireless > Interface po yata yun sunod na menu. sorry nasa office kasi ako... basta nasa wireless tab lang po siya :)
 
Pag technicolor modem ka sir..
Open browser and enter 192.168.0.1
Credentials

Username: [blank]
Password: admin



Go to wireless > Interface po yata yun sunod na menu. sorry nasa office kasi ako... basta nasa wireless tab lang po siya :)




ganun pa rin sir.. :upset:
nakapasok na ako sa technicolor pero nung nag enter ako ng username [blank] at password [admin]
Given username and/or password is/are wrong ang lumabas

pls help...:help::pray::help:
 
Sa mga Cavite area ok lang ba ang sky broad band or meron na bang mga line ng sky broadband sa atin..?
 
ganun pa rin sir.. :upset:
nakapasok na ako sa technicolor pero nung nag enter ako ng username [blank] at password [admin]
Given username and/or password is/are wrong ang lumabas

pls help...:help::pray::help:

Try mo ireset sir yung modem sakin ok nmn :)
 
dahil sa skybroadband ako sinisisi dito sa office kung bakit nawawala yung internet. hahaha . nagrestart lang naman ako ng router. pag karestart ko kapag tanghali di makabrowse, pero my internet connection. tinanong ko customer service kung bat ganun yung nangyayari. may inaayos daw sa area :rofl: sabi ko wala namang problema sa physical, sabi ko baka sa dns server nila. :upset: pina pasa pasa lang nila ko. may dumating na din dalwang tech support dito. ang ginawa lang puro check lang ng parameters ng router :3 ayaw na lang nilang sabihing may problem sa server nila e. matatanggal pa ko sa work :lmao:
 
Back
Top Bottom