Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Switching from android os to ios, windows to mac os

Status
Not open for further replies.

yerfenuj

Professional
Advanced Member
Reaction score
Hi symbianize. First of all hindi ko po alam kung nasa tamang section po ako. To our respected admins please advise me para ill delete this thread nalang po and or direct me to the right section.

Im an android user since 2015 and im satisfied with it. My phone is black nexus 5 16gb. Running android M. Ive read several and decent reviews between iphone and nexus 5 its pros and cons. But i cant find nearly the details that i want to know. Im not fan of customizing my phone changing keyboards user interface etc. I commonly use my phone on downloading movies .srt .zip files. I only rooted my phone just to hide my navigation bars thats it. Coz everytime i play modern combat 4 online i oftenly tap the back button unexpectedly. Heres a scenario guys: meron akong kaibigan na may ipad 2 dati and i tried downloading movies dito sa symbianize pero ayaw. May workaround po ba doon? May ka trabaho din ako dati na may iphone 6 nung mauso yung shareit pasahan ko sya ng movie kako tinanggap naman niya pero hindi ma play sa iphone niya luckily may mismong player ang shareit kaya dun niya mapapanood pasahan ko siya ng subtitle kakao dahil japanese dub yung movie wag na sabi ng kaibigan ko dahil hindi daw gumagana ang srt files sa mga iphone. May workaround din po ba doon? And more importantly modern combat 4 lang po ang natatanging laro ko dito sa phone ko at gnagamit ko to kasama ng mga fellow android user ko at iphone na may modern combat 4 at naglalaro kami via local wifi gamit ang trick ng superbeam pro. Sa superbeam pupunta ako ng files tas magpapasa ako kunwari ng isang photo tapos habang naka on yun pupunta lang ako sa created password ng superbeam para sa pag transfer ng file then ang gagawin ng mga kalaro ko ioopen lang nila ang wifi nila then ikokonek sa hotspot na ginawa ng superbeam pro ko. Then boom connected na sila sa akin lhat, ako yung mag seserve as server nila at pwede na kami maglaro ng modern combat 4 local wifi. Battle, team battle, vip etc. Ang question po ma hahandle din po kaya ng iphone ang ganong klase ng set up. Iphone as server? Please comment kayo guys on your thoughts and reactions. Malaking tulong po kung ishare niyo din main experiences niyo from android to ios or vice versa. Thank you po sa pagbabasa and dont forget to feedback.

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom