Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

To Atheists: What if there is a real one God?

balik ko ang tanong sir grey?

what if God give you a chance to obey Him, then God show you
the Hell down to you and tell you to jump.

Will you jump?

please yes or no lang po ang sagot.

salamat!

does an all loving, all knowing and an all powerful god will do this thing?.. :lol:

nakakatawa tong tanong na to.

e di kapag tumalon ako, e di sumunod pa rin ako sa kanya.

kung tatanungin niya ako kung sususunod ba ako sa kanya?. tapos papakita niya muna sa akin yung hell?..

tapos ang sagot ko ay hindi ako susunod sa kanya.. then iuutos niya sa akin na tumalon ako sa hell?.. :lol:

e di hindi ako tatalon, hindi nga ako susunod sa kanya e. :lol:

ano gagawin niya?.. itutulak niya ako?.. :)

nanakot si god?. hahahaha..

susunod ka ba sa akin? sabay ipapakita yung hell. susunod ka hindi? may choice ba dyan?.. kapag sumunod ka sa utos niya, hindi yun freewill, kasi may threat e. kapag naman hindi ka sumunod sa utos niya hell naman ang bagsak mo.

ABSURDDDDDDDD... :upset::upset::upset:

haha ayos to ah

answer ko sa 1st question: you already know why i didnt believe in you, who are you again? are you the god of RC? or INC? or islam? etc

answer 2nd question: you already know my answer

perfect nga di ba?:lol:

Last edited:

What if one day your death comes....then you meet the real one God
and He asks you. He said "Why you don't believe with Me when
your still in the land?

What will be your reason and what will you do then, since it is too late
to believe on Him?

[/COLOR]

because there's a lot of suffering down there and you're just watching here doing nothing.. tapos ngayon ka lang magpapakilala? :slap: wow ayos din ang trip mong dios ka:lol:

Tama na! Yoko na! Maniniwala na ko sayo! -atheist in hell

Tapos magagalit sila na All loving siya bakit ganun?

I doubt na willing na mapunish ang isang atheist ng ganun.. We are talking about extremes here.. Hirap o sarap.. Wala pa sa hirap na nararanasan natin sa mundo ang pwedeng danasin dun.. Tapos may magtatanung dito "Bkit, nakapunta ka n ba sa hell?" haha.. E d basahin nyo bible.. Diba yun yung hobby nyo to contradict the book itself :p

Simple.. Bakit nga naman isasama ng isang nagpapastol ang mga kambing sa kanyang mga tupa.. Oo, All loving siya -- sa mga taong tumanggap sa Kanya :)

^ okay lang po kung gusto niyo tanggalin ung All na yan kasi mga Christians who believes in Him and His Word naman ang kinakausap Niya diyan :).. Db hindi naman kayo naniniwala sa content ng Bible.. Eh di i-omit niyo hehe.. All loving Siya sa mga anak niya.. :) pantay-pantay.. Alang favoritism.. I repeat "anak Niya"

To see is to believe?

Do you need to see the air we breath for us to believe that there really is air?

I believe there is air because of faith, not knowledge.

This is just my POV. and i am not an atheist. :D

Haist!:slap: hirap talaga sainyo, hindi kayo marunong magbasa ng thread, basta makapagpost lang kayo ok na.

Wag nyo na pong gawing debate thread ito. Maganda sana basahin to kung related lang lahat sa topic ang mga post myo! Kung may argument kayo against atheism gumawa kayo sarili nyong thread!

To see is to believe?

Do you need to see the air we breath for us to believe that there really is air?

I believe there is air because of faith, not knowledge.

This is just my POV. and i am not an atheist. :D

kung wala ka palang faith mamatay ka...?:upset::upset:

Ops... baka mauwi tayo sa Debate... ang thread po dito ay tanong ng Believer sa mga Atheist kaya hintayin po natin ang mga kasagutan ng mga Atheist sa tanong...

read mode nlang po muna tayong mga believer..

ouch ang dami na rin argument sa thread... pasyal mode muna...nawawala na sa 1st topic eh napupunta na sa mga recent poster ang arguing eh!

ayos ang thread na ito...

not enough evidence nga ba ang sagot? o not enough effort?

sir kung may enough evidence malamang iisa nalang ang religion sa mundo.

tama... D lang evidEnce ang kulang dahil ang bibliya din mismo kulang sa interpretastyon sa utak ng tao... Kaya nanyayari, isang bibliya, maraming paniniwala... Kung bAlak ng diyos nyo na iliGtas tayoNg lahat, d nya gagawing komplikado ang bibliya... Kaya nOt enougH evidEnce, nOt enOugH cosistency... Kaya kung may diyos man, sige tatangGapin ko ang gagawin nya sakin...

Last edited:
Haist!:slap: hirap talaga sainyo, hindi kayo marunong magbasa ng thread, basta makapagpost lang kayo ok na.

Wag nyo na pong gawing debate thread ito. Maganda sana basahin to kung related lang lahat sa topic ang mga post myo! Kung may argument kayo against atheism gumawa kayo sarili nyong thread!

sorry boss. tao lang. nagkakamali din. :noidea:

puso mo bossing. peace:clap:

anyway, labas na ko dito.

@TS good luck :lmao:

believers are enough proof that God exist...
their differences will not disprove that God is existing...
the failure of millions to have an answer is not enough to conclude that you can't find the answer...

your belief is your belief and what I believe is my belief...
no one force you to believe something as your freewill is your own right of freedom...
let us not forget, that the message appear to us, that this freewill is our responsibility and we are accountable at any consequences that it may result from using it...
be responsible and place effort...

peace be upon us all... i respect your belief... :)

Naniniwala kaba marc diyan? Sa kulam, sa kapre, white lady oh black lady? Sa kaluluwa naniniwala ka ba?

Back
Top Bottom