Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
1.Personal All Series
2.Resident Evil All Series
3.Parasite All Series
4.Final Fantasy All Series
5.Dino Crisis All Series
6.Megaman All Series
7.Crash Bandicoot All Series
8.Clock Tower All Series
9.Tekken All Series
10.Metal Gear Solid
Diko pinapalag pas lahat ng series ng nga game nyan
1.Personal All Series
2.Resident Evil All Series
3.Parasite All Series
4.Final Fantasy All Series
5.Dino Crisis All Series
6.Megaman All Series
7.Crash Bandicoot All Series
8.Clock Tower All Series
9.Tekken All Series
10.Metal Gear Solid
Diko pinapalag pas lahat ng series ng nga game nyan
1. Suikoden 2
2. FFVIII
3. FFIX
4. FFVII
5. Suikoden
6. Castlevania
7. Harvest Moon
8. Breath of Fire 4
9. Tales of Destiny
10. Nakalimutan ko ung #10 haha(Bida dun si Justin RPG game din)
1. Final Fantasy 7
2. Final Fantasy 8
3. Xenogears
4. Breath Of Fire 3
5. Soukiden II
6. Resident Evil 1, 2 & 3
7. Parasite Eve 1 & 2
8. Brave Fencer Musashi
9. Crash Bandicoot 3 Warped
10. Galerians
1. Final fantasy 7 – hindi ko paborito to dati at di ko kinarir to nung unang laro ko… suko agad ako dito nung di ko matalo si sephiroth kasi di ko inalam secrets ng game na to (kasi di pa ganun ka uso internet nung time na una ko tong nilaro)… pero nung inulit ko na at kinumbinsi ko sarili ko na tapusin to dahil isa akong FF fan, nakuha ko lahat ng secrets sa tulong na rin ng tropa ko… tatawag lang ako sa kanila kabisado pa rin nila pasikot sikot sa laro… at mas lalo ko ng na-appreciate ung lalim ng storya.
2. Gran Turismo 2 – Mas mahilig ako noon sa RPGs pero nung one time na pinalaro sa kin saglit ng pinsan ko tong laro na to gamit yung Suzuki Escudo Pikes Peak version, shet pano ka ba naman matatalo pag gamit mo ang kotseng 900hp+?!? Dun na nagsimula pagkahilig ko sa racing games lalo na sa gran turismo… still a loyal fan… at nung tumatagal ako sa larong to, mas pinipili ko na yung may mas mababang HP at ibang drivetrain para magka-challenge naman sa paglalaro nito… Tapos pinapanood ko din ang replays minsan para Makita kung gaano ko kaangas mag drive hahaha!
3. Final Fantasy 8 – ang pinakaunang RPG na natapos ko kung di ako nagkakamali… magandang storya din (at mas naaalala ko ang love story dito) at malupit na cutscenes kaya maangas tong laro na to para sa kin that time… mas maangas pa sa FF7… at dahil dun, ginamit ko na ung name ni ‘Squall’ bilang alyas ko sa CounterStrike at dun na ko kilala ng tropa ko… at nung tinapos ko ang isang to, nagpa-xerox na ko ng walkthrough at tuwing nasa klase ko, either napapa-review ako sa walkthrough or nagliliwaliw ang utak ko kakaisip sa FF8…
4. Ace Combat 3 – nilaro ko to dahil nakita ko lang sa game library ata ng pinsan ko… minsan kasi mauumay ka rin talaga sa RPG kaya maghahanap ka ng ibang games na tulad neto… solid game dahil sa physics, soundtrack at simpleng game mechanics… nakaka-amaze din panoorin yung replays kahit saglit lang…
5. Megaman legends 2 – never had the chance para malaro yung unang ‘Legends’ at mas madali na laruin to kumpara sa una dahil sa Lock-on functionality… at feeling ko mas mahaba tong game na to kesa dun sa una… challenging din at sa sobrang challenging, di ko ma complete yung mga hard missions
6. Tales of Destiny – pinakaunang RPG na nilaro ko at na-amaze ako sa mechanics kasi ako mismo nagko control ng characters… pero di ko rin to agad natapos dahil sa malupit na puzzles… nalaman ko na lang yung sagot nung nakakapag-internet na ko hahaha! Sadly, ginamitan ko pa to ng gameshark cheats para sa pera at level ata… pero sa tales of destiny 2 wala ng cheats
7. Vigilante – mas nagustuhan ko to kesa sa twisted metal eh… physics din siguro tska yung malupit na combinations para sa mas malakas na bullets ng mapupulot mong weapons… always worth the time to complete all unlockables kahit may cheats din naman para dun…
8. Dino crisis 2 – well, xempre mas improved na tong game na to kesa sa una pero feeling ko mas maganda pa rin yung una… pero mas gusto ko to kasi mas fast paced ang gameplay, may malupit pang weapon na anti tank rifle! yun na pinakapaborito kong weapon kasi anlakas din sa t rex eh…
9. Tony Hawk Pro Skater 2 – isa sa mga pampalipas oras kong laro dati… nakaka engganyo laruin dahil na rin sa soundtrack… dahil sa soundtrack nila, nadagdagan ang alam at gusto kong mga banda kasi yung iba dun tulad ng Papa Roach, kinuha ko talaga yung buong album eh…
10. Star Ocean 2 / Valkyrie profile – maraming epic na PSX games pero wala na ko maisip na iba pa… runners up na lang to kasi ang star ocean, na-complete ko naman yung secrets neto like yung dungeon at natapos ko naman, di ko nga lang nakuha lahat ng endings, as for Valkyrie profile naman, epic game din at mejo may kahirapan kunin ang best ending… may sinundan pa talaga kami ng pinsan ko na guide para lang makuha ang best ending.
Marami naman talaga malalaro noon… mura lang cd ng playstation eh… if you know what I mean… hahahaha!
Nice list. Galerians, ngayon ko palang nadinig to . New discovery to...hehe
- - - Updated - - -
Parang in depth pinoy gamer review lang boss...hehe Thanks sa napaka-effort (which I really APPRECIATE) na share...
Oo nga din pala, maraming quality games din ang PS1 parang di magkasya sa top 10...haha and I know what you mean...