Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[TUT] VPN for Samsung GT-S5360 aka Galaxy Y (Young)

ts. sa pagta-type sa terminal emulator, after ng "su" should i press "enter"?

Working pa po ba or wala na?
Up lng po, gusto ko sanang mag VPN e..

pahelp naman po sa mga masters jan, bakit di ko malagyan ng check ung box kahit alin man sa configuration/server ng openvpn settings? naka-on nman ung openvpn... nagta-try kasi ako mapagana ang openvpn ng samsung galaxy young... Thanks sa lahat ng makakapag-share ng ideas.... gud pm!!!

Help po. dun po TUT ni ts na 6. Go back to Root Explorer, navigate to/system/xbin and Mount as R/O. pababa hnd ko na po maintindhan hnd ko na xa masunod help aman po.tnx po bagohan lng po.

pahelp naman po sa mga masters jan, bakit di ko malagyan ng check ung box kahit alin man sa configuration/server ng openvpn settings? naka-on nman ung openvpn... nagta-try kasi ako mapagana ang openvpn ng samsung galaxy young... Thanks sa lahat ng makakapag-share ng ideas.... gud pm!!!

Same prob here!help us t.s

Same prob here!help us t.s

mga Boss try nio gwa ng "openvpn" folder sa SDcard nio,,tapos paste nio dun ung mga config,, :D

@elsapao, paps i already did that and i used the ishotsvpn config..i pasted the ca.crt, .ovpn and password.txt as indicated on the tutz..actually the confip has already appeared on the menu,the only problem is that i cannot check it..

Pwede ba ito sa Samsung Galaxy S Anycall rooted na.
na hirapan ako.. dumodugo na...:slap::lmao::rofl:
4. Open root explorer

a. Navigate to folder /system/xbin/
b. Press Mount R/W (meaning Read/Write)
2ik5s0g.png

c. Scroll and look for the file OPENVPN --> Long press openvpn and choose Permissions

Pag click ko ng Permission ayaw , sabe "Warning openvpn permission be
cannot changes because the file systemis read-only."

samatala ang settings ko katulad sa taas na pics, mount R/W.

Last edited:
Mga Masters pahelp naman po on my Samsung Galaxy Y S5360 w/android 2.3.6 Hindi ko na kasi mapagana yung Packet Data, dati okay naman. Activated sya pero walang icon on top of the screen... hindi ko tuloy mapagana yung openvpn sa phone ko. any threads or help? thanks in advance.

linux ifconfig failed: could not execute external program
mga bos bka my mkakahelp, yan nalabas pg mgcoconek s vpn nkpremium account .. Anu kaya po solution? Thanks..

Back
Top Bottom