Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[UPDATE: Cyanogenmod 10] Android MID-2330-S and Q88 Thread

Re: Android MID-2330-S and Q88 Thread

sir may problema po ako regarding too many attemp pano po bah mag hard reset sa ganitong model????walang home button kasi
Wala pong hard reset to. Reflash na kaagad. Wala kasing recovery mode ang mga A13, lalagyan muna dapat ng CWM.
sir tanong ko lang po.. anu po ung idownload ko jan na firmware nalilito kc ako ..rich and hl ung tab ko ,, ung unang firmware para flash ko tab.. tnx
Actually kahit alin dyan.. :lol:
paps papano iroot itong tab natin?
All of these firmwares come rooted.
sorry sir nikko wala daw talagang bluetooth ung tab. ask ko na lng kung saan ba ako kukuha ng firmware ng mid 2330 para m try kung may gaganang camera?

alin po ditong thread nyo?
> Allwinner A13 Resources
> New MID-2330-S Thread

:thanks: po ng marami dito :thumbsup: sa thread nyo at sa effort mo keep it up! :salute:
Thread ko lahat yan. :lol:

Sir, patulong naman, cgurado hindi lang ako may gantong problema.. Too many attemp.. tapos android na nakahiga na may red triangle sa may tyan? Anong instruction po kaya pwedeng gawin dito? Tab ko po, Share MID-2330-S..

Sir, patulong naman, cgurado hindi lang ako may gantong problema.. Too many attemp.. tapos android na nakahiga na may red triangle sa may tyan? Anong instruction po kaya pwedeng gawin dito? Tab ko po, Share MID-2330-S..

Haay.. Another one of you guys. :lol:
Too many pattern attempts, enter your GMail and login.
Kung walang WiFi, or nakalimutan, check kung naka-on yung USB debugging pag icoconect sa computer. Kung meron, install and open Uberizer, go to k. Various Menu, then select 21. Backup and remove Unlock Pattern. :thumbsup:
Kung walang USB debugging, reflash na. :slap:

NAPAKARAMING MADAMING SALAMAT DITO, NAAYOS ANG MID KO...

:thanks: :thanks: :thanks:

NAPAKARAMING MADAMING SALAMAT DITO, NAAYOS ANG MID KO...

:thanks: :thanks: :thanks:

You're welcome. :salute:
Would you mind if I ask you to post what your tablet model is, and what firmware and fixes (if any) you used? :)

Last edited:

I'll try first for an alternative camera application :)

An alternative won't work, even Instagram. The camera is incorrectly configured, and the configuration of the camera is tied to the firmware you used. Touchscreen and gravity sensors are easier to fix..

ssd253x_ts 12896 0 - Live 0xbf04f000
That's your touch screen.

Try these fixes (you only need one).
ssd253x-ts.ko+dmard06.ko
ssd253x-ts.ko+dmard06.ko+mma7660.ko

TS na try ko na yang dalawa pero ung camera ang hindi na ganaw, then ung may nakuha ako sa thread mo na working na ung camera, yung gyro na lang kulang ko.

thanks.

ssd253x_ts 12896 0 - Live 0xbf04f000
That's your touch screen.

Try these fixes (you only need one).
ssd253x-ts.ko+dmard06.ko
ssd253x-ts.ko+dmard06.ko+mma7660.ko

TS na try ko na yang dalawa pero ung camera ang hindi na ganaw, then ung may nakuha ako sa thread mo na working na ung camera, yung gyro na lang kulang ko.

thanks.

First, provide this information:
1. Which one of the fixes made the gravity sensor or gyroscope work in the previous firmware?
2. Which firmware had the working camera?
3. The lsmod output of the firmware with the working camera.

Hopefully maayos natin ang tablet mo. :)

any solution para sa ayaw gumana yung wifi? kahit ismod ayaw. nangyari lang to nung nag reflash ako. wala ako nung stock rom kasi JB na yun. d ako makahanap. android share tatak

VROD
:yipee:
UP NTN TOH DRTING UN ZAH PINZAN COH AYAW MAG OPEN PEO NAG CHARGE NAMAN HMM WAIT COH NLNG UN UNIT NIAH PRAH MAH CHECK UP FOR THIZ
HEHEH

Can you help me fix my touch screen after downloading the new firmware? Kasi pag up pinindot ko ung down ang gagana and vice versa. nagkabali-baligtad na ung pindutan nya talaga. Help... Thanks

http://www.symbianize.com/showthread.php?t=934916

me solution po kayo dito? same po prob ko

any solution para sa ayaw gumana yung wifi? kahit ismod ayaw. nangyari lang to nung nag reflash ako. wala ako nung stock rom kasi JB na yun. d ako makahanap. android share tatak

Reflash, the both of you. :lol:
francizka, hanap ka ng firmware na gagana ang both WiFi and camera. Kahit hindi Jelly Bean. :)

Can you help me fix my touch screen after downloading the new firmware? Kasi pag up pinindot ko ung down ang gagana and vice versa. nagkabali-baligtad na ung pindutan nya talaga. Help... Thanks

See this post. :)
http://www.symbianize.com/showpost.php?p=16712689&postcount=35

Last edited:

Yep, that's my tab, alright. I know there are a LOT of A13s using the same form factor, but at least some of them use different components.

Also, Fsbentley's working on his 4.2.2 CFW that would potentially work on the Q88.

Yep, that's my tab, alright. I know there are a LOT of A13s using the same form factor, but at least some of them use different components.

Also, Fsbentley's working on his 4.2.2 CFW that would potentially work on the Q88.
That's good news. :thumbsup: If I can have my tablet fixed, that is.

My sister yanked off the OTG port and the power button by accident while it was disassembled (I was rearranging stuff inside to fit a bigger 8000mAh battery), at dinikit nya ulit using super glue. :rofl: Oh boy..

That's good news. :thumbsup: If I can have my tablet fixed, that is.

My sister yanked off the OTG port and the power button by accident while it was disassembled (I was rearranging stuff inside to fit a bigger 8000mAh battery), at dinikit nya ulit using super glue. :rofl: Oh boy..

Oh sister... :p

Back
Top Bottom