Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[UPDATED] The Official Sony Ericsson Xperia Arc S (LT18i) Users Thread

Re: The Official Sony Ericsson Xperia Arc S (LT18i) Users Thread

Mga sir tanong ko lang po kung may macro setting po ba yong bagong ICS4.0+ sa camera?
pwede magread ng flashdrive ang arc s natin no? tama po ba? ano kailangan kung sakaling pwede nga talaga magread ng flash drive to?

Last edited:

first google the APN of your network provider(globe or smart)then create manually an APN of your network provider..go to setting wireless and network>mobile network>access point name>press the menu botton>new APN..

@toypitz tnx I already did that but getting no 3g signal, but when I tried to replaced a new SMART SIM, it worked! I dont know why, then I swapped the old sim again and didn't work. I don't know what with the sim that disable the 3G connection.

Now this is the weird part, I replaced the sim with the new one with working 3G connection, suddenly a day or two, the 3G connection disabled again! I don't know if I installed an app that makes the 3G connection not to work or destroy the apn list, or something else. I tried to put a GLOBE sim and it worked again. I don't want to always change the SIM just for the 3G connection to work. What do you think happened? Tnx..

Last edited:

@toypitz tnx I already did that but getting no 3g signal, but when I tried to replaced a new SMART SIM, it worked! I dont know why, then I swapped the old sim again and didn't work. I don't know what with the sim that disable the 3G connection.

Now this is the weird part, I replaced the sim with the new one with working 3G connection, suddenly a day or two, the 3G connection disabled again! I don't know if I installed an app that makes the 3G connection not to work or destroy the apn list, or something else. I tried to put a GLOBE sim and it worked again. I don't want to always change the SIM just for the 3G connection to work. What do you think happened? Tnx..

eto mga ilan sa pwedeng dahilan, una baka may na-install ka na kagaya ng taskiller na automatic i-ooff ung data enable mo kapag na-meet ung naka-set na battery level..pwede din mahina ung signal sa lugar nyo.

pede ba humingi ng tulog kung paano mag root ng Android ko, Im on Xperia Arc running ICS 4.0.4 pede ba iroot yun? Help naman oh,mejo di ko talaga maunawaan eh.. Pede ba to sa ICS?

eto mga ilan sa pwedeng dahilan, una baka may na-install ka na kagaya ng taskiller na automatic i-ooff ung data enable mo kapag na-meet ung naka-set na battery level..pwede din mahina ung signal sa lugar nyo.

@toypitz pwede, ngainstall ako ng taskiller and battery monitor app, pero pag factory reset ba hindi yun mawawala? and flash ulit ako new firmware using flash tool ganun parin, and bakit kaya sa ibang Smart SIM ok naman? weird..

Sir... para ba mag ka free net ang xperia arc,,,dapat rooted siya.. thanks

dagdag po... how about yung free internet gamit ang operamini ok din kaya.. ito nga pala android version ng cp ko 2.3.4.. thanks ulit

Last edited:

Hi, my mga problems ba kayong naexperience simula nung nag upgrade kayo sa ICS?
Stock rom po ang gamit ko.. balak ko na kasi I-Upgrade to ICS ang gingerbread ko.. thanks !:)

.62 FW po ang phone ko,
Pwede po kayang i-root ang ARC S KO?

my nabasa akong forum na hindi daw ma roroot ang .62 fw.
patulong naman oh?

phase out na ba un phone na to?

im planning to buy pa naman nito through installment in robinsons, alang pang cash eh

sabi dun phase out na daw tong phone na to and ang available nalang nila is neo v and ray

sayng naman, mas like ko pa nman eto because of the 4.2 screen

phase out o out of stock lang? try to look elsewhere baka my makita ka..

sir bakit ganun?natapos na i-root pero wala naman lumabas na "superuser".patulong naman po,thrice ko na ginawa pero hindi pa rin rooted phone ko eh. :weep:

ang simple ng tanong ko pero hindi niyo ako mareplyan,marami naman rooted na ang phone jan.palakasan ba dito?kala ko tulungan dito deadmahan lang pala.

bakit po ayaw magroot ng arc s ko.. finallow ko naman ung steps.

ang nakalagay dun sa command prompt is unable to copy apk etc...

Attachments

• Untitled.png
    Untitled.png
    34 KB · Views: 7

i rooter my phone, it was successful. nagreboot phone ko then i checked kung may superuser na nakalagay wala naman. uhm anyone who can help me with this problem?

i rooter my phone, it was successful. nagreboot phone ko then i checked kung may superuser na nakalagay wala naman. uhm anyone who can help me with this problem?

ok na! yipee.. after a madaming try, officially superuser na.. thanks.. uhm so, ano ba pwede gawin pag superuser ka na?

mga sir sino po naka try ng ANDROID 4.1 jellybean?

my update na ba?

bakit po ayaw magroot ng arc s ko.. finallow ko naman ung steps.

ang nakalagay dun sa command prompt is unable to copy apk etc...

Lagyan mo muna nung Doomkernel

fastboot flash boot boot.img parang ganyan.

Back
Top Bottom