Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

what kind of connector? mobile phone to mobile phone?

stitch14

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
good pm guys,

i have two android phones, ngayon gusto kong magcopy o transfer ng large files sa other phone.(kapag bluetooth kse sobrang tagal kaya mas prefer ko yung cable)

ask ko lang if there is a connector that i can use to connect the two phones.

TIA

Try to use Flash transfer Or Superbeam TS :))) Mb yan kung magbato ng files :)))

Curious as I am, di ko sure kung merong ganyan for Android, heck I don't even know if meron talagang ganyan sa kahit anong device.
Thru PC na lang siguro gawin mong file transfer para mabilis.

Last edited:
AS Far as i know dipo yata posible yan kung ang ibig mo sabihin ts eh cable connector na phone to phone
ang alam ko bluetooth pa lang pwede magtransfer ng files phone to phone which is wala cable,,sa computer na lang sir kung gusto mo madali:thumbsup:

Last edited:
possible sya kung gagamitin mo ang WIFI as your medium of transfer.

like yung nasa taas na post ni Sarcastic

Superbeam or Flash transfer

ang daming apps na pwede makatulong sayo..

if ever na wala kayong wifi or mag Phone to PC ka nlng.. mas madali..

posible na sya ngayon ts...basta gamit mo cloudfone 530qx..phone to phone gamit ang cable nya.astig nga eh parang computer na,kayang mag copy ng mga malalaking files at magsend.

"posible na sya ngayon ts...basta gamit mo cloudfone 530qx..phone to phone gamit ang cable nya.astig nga eh parang computer na,kayang mag copy ng mga malalaking files at magsend. "

I think what he meant is possible if phone supports " OTG" or USB on the GO. which is bihira to other smartphone brands.

Sony however almost all models supports "OTG".

Back
Top Bottom