Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.
All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!
pag tune-up nga bossing gusto ko matutunan. ok naman kasi ung carb ko
meron kasi engine knocking ung bajaj ct-100
gusto ko sana malaman ung standard ng clearance ng valve..
ung may cnabi sakin na, gawin natin 0 ung clearance. wala nman ako alam, eh un nlang
kaso mainggay at parang may engine knocking.
gusto ko sana ung tune-up na hindi mainggay ung engine pero may hatak
nkalimutan na ng mekaniko ko ung setting na ginawa nya.
ts eto ano kaya probelama ng oto ko.. pag tumakbo ako ng lampas 1 hour pumapalya sya. parang mamamatay yung oto pag tinapakan mo yung gas. kaya ginagawa ko tinitigil ko muna ng mga 5 mins tapos ok na naman sya ulit. pero pag pinatakbo ko naman sya sa umpisa, normal naman lahat. pag tumagal tlga ng lampas 1 hour na pag d drive parang mamamamatayan ako. pina palitan ko na yung fuel filter, pinatingnan ko na yung coil. ganun pa din.
tsaka lumakas sa consumu ng gas. dati 11km/liter ngayon mga 8 na lang. ano kaya problema??
cowboybebop, sir standard tune up 0.02 intake at ex, alam ko dpo kyo pmilyar dto, sbi nyo sir engine, check nyo po muna kng saan gling ung ingay, ung sa head pba o engine mismo, kng head po, tuturo ko po sa inyo kng pno ang pag tune up ng 0.00