Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Broken Hearted Club (BHC) presents: [Love Advice for Broken Hearts]

Yes I do agree..
Yung pag-amin pa alng malaking bagay na yun...
may consequences na nararapat para dun, and in my point I guess its either mapagtripan ka lang or kumagat siya. Pero yung kakagat siya would need time. Di agad sasagutin ng isang girl ang isang guy pag nalaman niyang mahal siya nito. Ang prob is kapag umamin ka tapos ngayon papaikutin ka lang. Which I found in his story. Paiba-iba sinasabi niya. So I guess hayaan niya na alng kung maging sila or not. Wag muna magpapadala sa sinasabi.

Musta po sir spade

if there is a point in time wherein you wanted to prove it to someone that you indeed love her, learn to wait. Don't just jump into a pool of gators when you don't have any way out. Analyze the situation. That's how you handle relationships maturely. If she asks for proofs dun ka gagalaw. Wag yung galaw ka na lamang ng galaw. Love can be deceiving sometimes lalo na if intatuation naman pala ang nangyayari at di love. In your part yes maybe it's love but you're not certain if mutual nga ba ang feeling. Most lovers show their love, not say their love. If one is willing to understand so be it. But don't be over confident that you and her will be together. It would hurt real bad if di mangyari ang hangarin mo. Lalo na 1st time.

Like my experience dati jan sa Philippines.
Someone told me that he loved me, while kneeling down habang order kami ng food sa Jollibbee. Sadly, I only answered back. "So?" For me it would be an appropriate answer, why? Di pa naman nanligaw tapos out of nowhere? Then he maybe is expecting na sasagutin ko siya on the spot. kasi maraming taong nakatingin. Alangan ipapahiya ko siya? Yes. Walang feelings eh.

Haha.
Parang naaalala ko to.
In a point in my life when I also made a show in Camfrog.
Not once but there are a lot of times. During LDR kami ni ex kasi I was in Canada that time and I was short of money. Ex could have gave me some but I didn't asked. I made a way just to earn and that was the least I can do. I wasn't that good in my job back then so wala na ako naisip.

Yes, everything you've said happened. Yun lang, napanood na pala niya ako sa CF dati and yet di pa rin nagpadala ng pera hanggang sa I've earned my way out and stopped for good. All he did to help me was think negatively and blame me of being a flirt. But that didn't change anything. And another sad part is there are options sana for him but he chose not to kasi nanlamig siya sa akin. That's life.

Yes, the damage is there. Done and can't be brought back. Pero sana maimagine mo rin yung hirap nung mga pagkakataon an kailangan ka nya at ikaw ang wala. Yes there are needs, LDR yan so communication and trust lang umaasa. Bihira lamang magyearn ang isang girl ng "S" thing and naitaon na wala ka dun. Nagpaparamdam ka ba dati? Kasi she won't be that depressed if there is atleast someone special to her that kept on reminding her. Kahit malayo ka.

ang masaklap nanghinala na siya...
SO from there siguradong nanlamig siya dun sa girl...
ANd I guess dun na nagsimula na mangaliwa.

yup tama ka,nadala na din nang kapraningan at tamang hinala kaya nag-ugat ito sa ganitong sitwasyon, so far kung ako ang nasa sitwasyon niya kikilos na ako kung sa tingin kong kaya ko pang isalba ang maaring isalba sa medyo papalubog na relasyon namin, if i need to more extra effort i'll do it to win her back, yun ay kung katulad kong mag-isip si sir.yung kay yzerooo naman di na sana ako magcocomment pero napansin ko na medyo agresibo nga ang dating to the point na nag-iiba na yung kwento habang tumatagal..
OT :
kumusta na ba si demon spade?.
So far so good,medyo nanlalambot sa init ng panahon.

new here kamusta po,..i am also 1 of you,,,

kung may katanungan po kayo regarding sa relasyon nyo or problema kindly post it here,at susubukan po namin sagutin sa abot po nang aming makakaya.

Pahelp. I don't what to do. I'm feeling so down right now. :weep:

I love someone for almost 5 years now. She is my bestfriend. Two times ko na siyang niligawan before but unfortunately, di pwede coz we're BESTFRIENDS. Yesterday was the last time I saw her since magpapa Dubai na siya. Dun siya nagstay sakin before siya umalis kahit 1 day lang. I really love her so much that I don't want to lose her. What should I do? I don't want to lose her nor I want to be seperated from her. I can't go yet to her since marami pa akong dapat gawin dito sa pinas and I also don't know if I could ever see her again. Ang hirap, 5 years of loving her. I trusted her bf but soon that guy fucking cheated with her. That's the reason why she is no longer here and trying to move on with her life in another country. Urgh! I love her so much that I just want to be with her but I don't know what to do anymore. :upset: :weep: :cry:

I love someone for almost 5 years now. She is my bestfriend. Two times ko na siyang niligawan before but unfortunately, di pwede coz we're BESTFRIENDS. Yesterday was the last time I saw her since magpapa Dubai na siya. Dun siya nagstay sakin before siya umalis kahit 1 day lang. I really love her so much that I don't want to lose her. What should I do? I don't want to lose her nor I want to be seperated from her. I can't go yet to her since marami pa akong dapat gawin dito sa pinas and I also don't know if I could ever see her again. Ang hirap, 5 years of loving her. I trusted her bf but soon that guy fucking cheated with her. That's the reason why she is no longer here and trying to move on with her life in another country. Urgh! I love her so much that I just want to be with her but I don't know what to do anymore. :upset: :weep: :cry:

.hm why don't you try to confess your true feeling for her, 5 years of loving her secretly it's a big crime to yourself..

BESTFRIENDS forever?
you will not lose her..
distance does not mean separation..

madaming means to stay connected..

dark, grabe, 5 years, seryosohan na yan ah.. :)
good luck.. keep faith..

Yun nga eh. 5 years. She knows how much I love her. I keep telling myself na it's better for us na bestfriends lang din siguro but yesterday nung aalis siya, I don't want to lose her nor gave her to someone else. I want to be by always by her side. Is it better to be just besftfriends forever or to be lovers that has only a 50% chance of being together forever or being a stranger.

Yun nga eh. 5 years. She knows how much I love her. I keep telling myself na it's better for us na bestfriends lang din siguro but yesterday nung aalis siya, I don't want to lose her nor gave her to someone else. I want to be by always by her side. Is it better to be just besftfriends forever or to be lovers that has only a 50% chance of being together forever or being a stranger.

busted pala ito,wew balik ako maya, dun ko na lang sasabihin buong opinion at payo ko sayo.

kasi diba may gusto akong girl pero 5months na parang la parin assurance from her tapos meron DROP DEAD GORGEOUS na friend ko na nagsabi sakin kanina na LOVE niya daw ako. ang problema... Di ako deserving sa LOVE ni DROP DEAD GORGEOUS... at mahal ko talaga yung girl na nililigawan ko til now

kasi diba may gusto akong girl pero 5months na parang la parin assurance from her tapos meron DROP DEAD GORGEOUS na friend ko na nagsabi sakin kanina na LOVE niya daw ako. ang problema... Di ako deserving sa LOVE ni DROP DEAD GORGEOUS... at mahal ko talaga yung girl na nililigawan ko til now

so anung tanong mo?

DEMON SPADE ,,, di ko lang po alam what to do. gulat lang ako dun kay DDG biglang nagsabi sakin ng ganun. feeling ko naman ampogi ko kahit hindi. tas may part sa sarili ko na grab ko na si DDG dahil nga DROP DEAD GORGEOUS SIYA at 1/4 lang niya yung taong mahal na mahal ko. pero alam ko na di deserving si DDG just to be w/ me ...

Juz wanna clear something. Nagbibigay sa'yo si DDG ng another choice. Sa'yo na rin nanggaling na may part sa sarili mo na gusto si DDG. Tama ba?

DEMON SPADE ,,, di ko lang po alam what to do. gulat lang ako dun kay DDG biglang nagsabi sakin ng ganun. feeling ko naman ampogi ko kahit hindi. tas may part sa sarili ko na grab ko na si DDG dahil nga DROP DEAD GORGEOUS SIYA at 1/4 lang niya yung taong mahal na mahal ko. pero alam ko na di deserving si DDG just to be w/ me ...

okay ganito kasi yan, nasa ligawan stage ka palang then here is the twist of your story, may dumating na drop dead gorgeous na kung tawagin mo na ngayon nagpapagulo sayo.
Di mo na nga maayos ang sarili mo sa nauna then ito at bigla kang nadistract sa pangalawang babae, okay i-share ko na rin nangyari sa akin this year lang ha?.meron akong niligawan at talagang seryoso ako sa kanya but in the sense na alam ko kung kelan ako titigil at kung hanggang saan lang ang boundary ko, what i mean is pag-alam ko nang walang pag-asa medyo magmemenor at di ko na pagsisiksikan ang sarili ko, then later on may dumating and she's trying to get my attention, pero walang nangyari dahil nasa isang tao lang ako naka-focus at pag nasa ganung stage ako ng ligawan priority ko ang taong yun,
then balik tayo sa problema mo, you claim to us na talagang mahal mo itong matagal mo nang liniligawan which is 5 mos.palang naman eh parang nawawalan ka nang pag-asa then ito na may dumating na another woman at naguguluhan ka,kung tutuusin di ka naman dapat maguluhan eh kahit na tipong inaakit ka na di ka magpapadistract at yun ay kung talagang seryoso ka sa una mong nililigawan, prangkahan ha?.walang magagalit, i think mukhang di ka naman seryoso at di mo naman mahal ang taong ito eh, here is my point,nanliligaw ka palang may mga reklamo ka na by the way you tell your story to us, i don't know to other person here if they feel the same sa tuwing binabasa nila yung story mo,i'm sorry bro.pero ito talaga ang tingin ko sa mga post mo, if you really love that girl kahit na maghubad pa yang dumating di mo papansinin, sorry for the term ha.pero yun ang totoo...
"Never expect anything in return when you
love. Dahil may tendency na lumaki lang
yung disappointment."

Last edited:
HAnep talaga si Boss Demon...:salute: daan lang mga brokens...:salute:

“If you can’t have a LOVELIFE, just LOVE your LIFE.”

Last edited:
okay ganito kasi yan, nasa ligawan stage ka palang then here is the twist of your story, may dumating na drop dead gorgeous na kung tawagin mo na ngayon nagpapagulo sayo.
Di mo na nga maayos ang sarili mo sa nauna then ito at bigla kang nadistract sa pangalawang babae, okay i-share ko na rin nangyari sa akin this year lang ha?.meron akong niligawan at talagang seryoso ako sa kanya but in the sense na alam ko kung kelan ako titigil at kung hanggang saan lang ang boundary ko, what i mean is pag-alam ko nang walang pag-asa medyo magmemenor at di ko na pagsisiksikan ang sarili ko, then later on may dumating and she trying to my attention, pero walang nangyari dahil nasa isang tao lang ako naka-focus at pag nasa ganung stage ako ng ligawan priority ko ang taong yun,
then balik tayo sa problema mo, you claim to us na talagang mahal mo itong matagal mo nang liniligawan which is 5 mos.palang naman eh parang nawawalan ka nang pag-asa then ito na may dumating na another woman at naguguluhan ka,kung tutuusin di ka naman dapat maguluhan eh kahit na tipong inaakit ka na di ka magpapadistract at yun ay kung talagang seryoso ka sa una mong nililigawan, prangkahan ha?.walang magagalit, i think mukhang di ka naman seryoso at di mo naman mahal ang taong ito eh, here is my point,nanliligaw ka palang may mga reklamo ka na by the way you tell your story to us, i don't know to other person if they feel sa tuwing binabasa nila yung story mo,i'm sorry bro.pero ito talaga ang tingin ko sa mga post mo, if you really love that girl kahit na maghubad pa yang dumating di mo papansinin, sorry for the term ha.pero yun ang totoo...
"Never expect anything in return when you
love. Dahil may tendency na lumaki lang
yung disappointment."

I once again agree. Seryoso ka, sinasabi mo, pero sa'yo na rin galing na may part sa sarili mo na gusto si DDG. Love doesn't work that way. You already failed

Caesar :D

I once again agree. Seryoso ka, sinasabi mo, pero sa'yo na rin galing na may part sa sarili mo na gusto si DDG. Love doesn't work that way. You already failed

Caesar :D

sa statement palang niya sa last post niya dun ko nasabing di siya seryoso,at paiba-iba na nang kwento which is nakakalito na,

sa statement palang niya sa last post niya dun ko nasabing di siya seryoso,at paiba-iba na nang kwento which is nakakalito na,

'di ko lang napansin agad na ang dami na n'ya pala post dito about sa issue na 'yon. Nalaman ko lang dahil quoted ni Beib. Agree din ako sa kanya na bata pa nga talaga si Yzeroo. Infatuation, yes, but we won't know if it's true love kung wala naman patience, endurance, & Faith, so 'di pwede na sirain agad ang loob n'ya. About DDG, doon na ang naging kasagutan. It's already a failure in my view

'di ko lang napansin agad na ang dami na n'ya pala post dito about sa issue na 'yon. Nalaman ko lang dahil quoted ni Beib. Agree din ako sa kanya na bata pa nga talaga si Yzeroo. Infatuation, yes, but we won't know if it's true love kung wala naman patience, endurance, & Faith, so 'di pwede na sirain agad ang loob n'ya. About DDG, doon na ang naging kasagutan. It's already a failure in my view

baka siya pa ang maging "drop dead lover" kung nagkataon.

May naalala tuloy ako na naging pasyente dito na walang sense ang mga advice kasi 'di naman aabot sa kanya. Mahirap magbigay ng advice para sa ikabubuti ng tao pero 'di naman iintindihin.

Advices are sought coz they are needed. They would mean nothing if it wouldn't be heard, understood, or taken for granted

May naalala tuloy ako na naging pasyente dito na walang sense ang mga advice kasi 'di naman aabot sa kanya. Mahirap magbigay ng advice para sa ikabubuti ng tao pero 'di naman iintindihin.

Advices are sought coz they are needed. They would mean nothing if it wouldn't be heard, understood, or taken for granted

oo nga parang nangyayari ulit ito ngayon.

Back
Top Bottom