Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Chat/Discussion of books we've read, Book Recommendations/Suggestions...

Re: Chat/Discussion of books we've read, Book Recommendations/Suggestions...

^ natawa naman ako dun sa hidden comment mo sa vincent boys :lol:

if you check the description of the YA's/New YA category, the boys are always described as dangerous, rocker, etc (but always softie sa heroine) :D

but...since it has already a precedent when you compare it with the original historical romances (rake/playboy, etc), then i guess...understandable :lol:

-----------

aww...im sad about Simone Elkeles. writer should never ever react on a bad review. or better yet. give a general thanks to all reviews whether it's good or bad.

tinapos ko na pareho ang vincent boys at vincent brothers. so clingy/needy/selfish ni ash. :rofl: . na enjoy ko naman. pang tangal "suya" sa paranormal YA, pero kung ganito lagi, nakakasakit din ng ulo. stick muna ako sa contempory, wala pa ako sa mood mag paranormal. iniisa isa ko na mga gawa ni abbi glines

maybe it is too late for this but i love Tammara Webber's Easy, i was hooked by Lucas' sexiness. and i want to grope his ass too :lol: I was pleased because no love triangle involved, which I'm getting tired at.

I finished another book by Tiffany King's Unlikely Allies , again no love triangle involved. yay!. i love the exchange of witty and sarcastic banters between the main characters.

I read few chapters of Molly McAdams' Taking Chances. It is good and similar to Beautiful Disaster. Lot's of angst and hot guys.

Last edited:

Salamat sa mga nagrecommend ng Obsidian and Onyx by Jennifer Armentrout and also Breathe by Abbi Glines :clap: Kung hindi dahil sainyo hindi ko sila madidiscover :dance:
Now I can't wait for Opal :excited:

Last edited:

Hello po, any comments sa new book ni J.K. Rowling? Mukha kasi interesante sya... Tingin nyo po? Thanks...:hat:

galing ng If I Stay at Where She Went ni Gayle Forman, bumaha luha ko kagabi :weep: :weep: :weep:.....up to now parang apektado pa rin ako... hay...

i also love Sherrilyn Kenyon's series the dark-hunters and nick chronicles...

thanks sa mga nirecommend nyo dito,,,i've enjoyed a lot of the books so much esp YA.....kawawa na masyado mga mata ko neto....pero okay lang basta makapagbasa lang heheh! :) :) :)

Hey peepz! :wave:

Just dropped by to show you the cover of JJ's next book that's coming out on April 2, 2013..

15544715.jpg

Don't you just love the red dress? But doesn't the guy look kinda short? Hmmm..

^ it looks like an Herve Leger dress? kakakita ko lang na suot yang parang ganyan sa Castle (tv show) haha.

guy probably short.....i'd rather think that the girl is tall :lol:

-------------

btw, i just found out now (as in now lang) na narelease na pala yung 2nd book ni Tara Sivec! goodness! :lol: di ako pwedeng magpuyat! haha.

Last edited:

^ Nakakatawa pa din yung book 2 (Futures and Frosting) pero mas gusto ko pa din yung book 1.

BTW, sino na nakatapos ng Reflected in You by Sylvia Day? medyo disappointing yung book.

@novelcsanchez: TBR ko yang futures and frosting hehehe. :) laftrip ung book 1 kya mejo kabado ko mag start sa book 2.

nbasa ko na Reflected in You, hmmn.. ok naman sya. im disappointed as well, mejo naguluhan ako ke Gideon, nkakaasar sya! hehehe. di sya msyadong detailed unlike ng book 1. hmn.. well lets wait and see sa book 3.

BTW, has anyone read The Opportunist? is it good? nttakot dn ako umpisahan. hahahaha :)

^ it looks like an Herve Leger dress? kakakita ko lang na suot yang parang ganyan sa Castle (tv show) haha.

guy probably short.....i'd rather think that the girl is tall :lol:

I guess so.. I'm even imagining Kevin Zegers kind of short. hehe

BTW, sino na nakatapos ng Reflected in You by Sylvia Day? medyo disappointing yung book.

Natapos ko na.. I guess mejo disappointing nga lalo na sa dulo... pero I still liked it kasi nadivert na sa fifty shades. ;) (parang yun lang wish ko noh? hahaha)

Surprisingly, maganda yung plot this time... (maraming issues and weird things but still...) well, except near the end nung ang dami daming secrets and ang sinasabi lang ni Gideon ay trust me. LOL.. I mean, I kinda get it kasi nga he was doing something serious for Eva.. pero.. hmm.. the mystery and the "waiting" for an explanation got to me. Tapos cliffhanger-ish pa? :noidea:

---------------

Grabe guys, puro YA halos nababasa ko nowadays (halos)... I wanna put everything here sana kaso I don't have time to type it all down with my comments. Goodreads lang lage nauupdate ko. I hope everyone has goodreads! haha.. :)

Anyhoo..

I'm currently reading contemporaries. I seem to have lost the patience for paranormals and historicals for the time being.. Ugh,, hindi ko pa nga nababasa yung Lethal Rider ni Larissa Ione eh.

Ang dami daming books... I wish I had a lot of time to read... like maybe a whole week. hehe wishful thinking

Speaking of disappointing books...I couldn't finish The Casual Vacancy. Political and societal issues ang topic kaya medyo boring...tsaka ang daming POV's, nakakalito.

how can I add you guys sa goodreads? :) TIA

^ i sent you a pm! ^^

@novel-- Yea, I've been reading reviews nyan. I guess ganun talaga noh kapag super sikat nung author AND NUNG SERIES na ginawa nya, hahanap hanapin mo yung element na andun sa series na yun sa mga next books nya.. kaht unconsciously. Added to the fact na parang boring nga nya (I started reading it .. started as in page 1-3 lang hehehehe).

@yche: Thank you sis! nakakaloka andami mo nang nabasa! hahaha! im gonna stalk you, hahaha. yay! thanks!

thanks to @novelsanchez, na add dn kita :D yay!

^ i sent you a pm! ^^

@novel-- Yea, I've been reading reviews nyan. I guess ganun talaga noh kapag super sikat nung author AND NUNG SERIES na ginawa nya, hahanap hanapin mo yung element na andun sa series na yun sa mga next books nya.. kaht unconsciously. Added to the fact na parang boring nga nya (I started reading it .. started as in page 1-3 lang hehehehe).

oo nga eh, nakakamiss yung fantasy books nya... i stopped after reading Mary's POV... i couldn't keep up with the names anymore eh, madami na masyado, haha...

@letletm --thanks for the add! =)

Last edited:

^ letletm ....(blush)...masyado namang nakakatawag pansin yung inattach mo na book sa all romance thread :D

novel and yche what are your goodreads handle? makikistalk na rin ako. :) paki-pm na lang.

btw, yche i just checked your blog (sa house ko lang pwede macheck block sa office haha, finally may internet na ako ulit sa bahay, woot woot!) dami mo na ngang nabasa, kainggit!

....and i just realized, after enumerating in january the books that we've read, we all stopped doing it! :lol:

Last edited:

Akala ko kaya nagswitch ng genre si Rowling para hindi macompare sa HP ang new books niya. Di ko pa nasimulan ang The Casual Vacancy kasi may duda nga ako na boring siya. Ibang iba ba sa previous writing style ni Rowling? Yung political issues ba mas grabe kesa sa books ni Stieg Larsson?

oo nga eh, nakakamiss yung fantasy books nya... i stopped after reading Mary's POV... i couldn't keep up with the names anymore eh, madami na masyado, haha...

Am I so mean kung isuggest kong balik nalang sya sa fantasy? I mean.. she's totally awesome sa ganung genre eh...

Akala ko kaya nagswitch ng genre si Rowling para hindi macompare sa HP ang new books niya. Di ko pa nasimulan ang The Casual Vacancy kasi may duda nga ako na boring siya. Ibang iba ba sa previous writing style ni Rowling? Yung political issues ba mas grabe kesa sa books ni Stieg Larsson?

Hehe, parang given na kasi na macocompare talaga yun. Anyway, baka nga it's just not for me.. pambatang books parin mas trip ko. hihi. I can't say anything about the political issues since hindi ko pa natapos eh. Antayin natin.. me tatapos din nyan. ;)

novel and yche what are your goodreads handle? makikistalk na rin ako. :) paki-pm na lang.

btw, yche i just checked your blog (sa house ko lang pwede macheck block sa office haha, finally may internet na ako ulit sa bahay, woot woot!) dami mo na ngang nabasa, kainggit!

....and i just realized, after enumerating in january the books that we've read, we all stopped doing it! :lol:

pm sent! Yung blog ko nakuuu... super madalang iupdate hahaha, blog blogan. All that's there are books I like.. yung mga so-so, sa gr nalang. :p
I also can't believe na ganun karami na nababasa ko.. Nagincrease na nga ako ng goal sa gr eh.. nakakatakot lang baka hindi ko matapos. :upset:

Hahahaha.. nagbigay naman ako ng mga recos na iba after january... Mejo dumalang lang kasi sometimes walang time magpost and I lost track of what I wrote the last time.. baka madoble ba. Ayun.. anywayy, I'm planning on posting a YEAR-END RECO list just like last year. It's gonna be super long. :lol: This time, ilalagay ko na rin pati mga not-so-likable books (for me).

~~Congrats on your internet btw! :)

-----------------

**what if magbotohan tayu noh? like anu pinaka maganda sa bawat genre. LOL.. heheheh gayagaya sa gr? :lol:

----------

OH BTW... kita nyo na ang new kindle paperwhite? I'M TEMPTED TO BUY! pero next year pa. sino bibili? parang ang nice kasi....

Last edited:

^ letletm ....(blush)...masyado namang nakakatawag pansin yung inattach mo na book sa all romance thread :D

hehehe, nkakatawag pansin dba? napa second look dn ako at tnignan kong maige. hahaha! sorry kung maling genre ko sya na ipost. anyways, sbi sa reviews dont be deceived by the cover. hahaha! at ok nman ang mga reviews.. nsa TBR ko sya kya ayun, naisip ko i-share. Add dn kita sa gr. ill send u thru pm. thank youuuu! :dance:

@maysapaw - PM sent! oo nga, we all stopped sharing the books we read :lol: ningas kugon :rofl: pero na-complete ko na yung reading challenge ko sa GR.

@yche09 - i'll try to come up with a list by the end of the year...and like you, it's going to be super long! I read a lot of books this year, tsaka karamihan YA... i like the idea of voting, we can create polls here right? parang GR lang:lol:

@Enja - I think that was her goal. At first medyo defensive pa ako sa mga negative reviews...kasi super fan ako ni JK. I defended JK pa when the news about the book being banned in India because of some sensitive topics mentioned in the book (yung mga Sikh leaders were upset sa description nung isang Sikh girl character sa book)... However, after reading the first few chapters, ayun...boring talaga eh:slap: Pang YA lang ata ako:lol:

@letletm - haha, i saw your post in the all romance thread too!

Back
Top Bottom