Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Cherry Mobile Flare 2.0 [S400] OFFICIAL USER'S THREAD

*UPDATED* Sorry I got busy with other things

1. Changed Icon of the Thread
2. Updated Rooting Process

If you have any questions feel free to ask.

nung bumili kayu neto may libreng phone case at 4k yung price?

guys, is there a way to force 3g ang signal ng flare2.0? sa flare kasi dati pwede eh. dito ang options lang is to force 2g to save battery.

baka may apps, yung hindi kailangan ng rooted phone. takot kasi ako magroot eh. thanks :help::help::help::help::help::help::help::help:

guys, is there a way to force 3g ang signal ng flare2.0? sa flare kasi dati pwede eh. dito ang options lang is to force 2g to save battery.

baka may apps, yung hindi kailangan ng rooted phone. takot kasi ako magroot eh. thanks :help::help::help::help::help::help::help::help:

Yes Bro, just type *#*#4636#*#* tapos Phone Information, scroll download and you will see the GSM or WCDMA, choose WCDMA only. That's all :yipee:

Sa mga may stock rom po jan, pahingi naman po, na boot loop kasi phone ko after installing Chainfire 3D Pro, wrong move talaga :upset:

kabibili ko lang ng 2.0 kanina , kahit nag sale yung 2X na tag 3999 php 2.0 padin kinuha ko pero naangasan ako sa forma ng 2X sa harap lang haha, naka JB 4.1 natong akin need ko pa ba iupgrade sa 4.2? salamat

boss,.. patulong naman po.nasoft brick po flare 2.0 q.dinala q po sa service center angmahal ng sinisingil 80% dw po ng presyo ng pinangbili q dto sa phone q ibabayad pag pinaayos q.ang nakapagtataka lng po pinipilit nilang hard brick dw nangyari eh nakakapag boot pa aq sa recovery ng phone q.pahinge namn po aq ng stock rom nyo jan boss.. maraming salamat po

Wala pa rin po ba updates as custom ROM ng flare 2.0 sana meron ng maagang pamasko dito mga ka-SB... :-)

Hi, i am using a rooted Flare 2.0, and i edited a file inside /etc/...

and now it's stuck at the boot animation. (my bad).

The problem is i wanted to edit the file again and revert it to the original contents but the ADB devices doesnt recognize the phone, it just shows blank.

I already installed the windows drivers, USB debugging checked.

Any suggestion/help guys? :( i need to fix my Flare 2.0 fast. :( THANK YOU.

ask lang po ako about sa flare2 wala kase ako nito, sim1 lang pa din ba pwede magamit ang data connection?

i am (ROOTED) cm flare 2.0 users. stay up parin lang ako sa stock rom ng cp ko. kahit wala pa custom rom ng flare , gumagamit ako ng xposed installer para ma edit ko yung icon nag stock rom ng flare ko, gamit ang unicon ,

download lang kayo ng kahit anong theme launcher ,kahit walang launcher, gumana din ito.

1 download xposed installer
2. download unicon .apk
3. download any theme launcher,without launcher
4 install the above 3 requirements
5. open xposed installer, install and goto modules ,check the unicon and reboot
6. open unicon ,tap the installed theme launcher and tap apply
7. tap restart launcher and tap both
8 and well done ,see how it is works and liked!!

success!!!!!

i am (ROOTED) cm flare 2.0 users. stay up parin lang ako sa stock rom ng cp ko. kahit wala pa custom rom ng flare , gumagamit ako ng xposed installer para ma edit ko yung icon nag stock rom ng flare ko, gamit ang unicon ,

download lang kayo ng kahit anong theme launcher ,kahit walang launcher, gumana din ito.

1 download xposed installer
2. download unicon .apk
3. download any theme launcher,without launcher
4 install the above 3 requirements
5. open xposed installer, install and goto modules ,check the unicon and reboot
6. open unicon ,tap the installed theme launcher and tap apply
7. tap restart launcher and tap both
8 and well done ,see how it is works and liked!!

success!!!!!

Bro para san yang guide mo?
--
Guys pano ba i off ung camera shutter sound?

help naman po ayaw po mag open ng flare 2.0 ko
my rom po ba kayo na pwedeng iflash.. di na talaga nag open ung cp ko

Back
Top Bottom