Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Do i really have a friend? LONER HERE

Me. I care for you :) Lahat ng tao ay nagki care sayo...... :)

pm mo sakin fb mo usap tayo lage para di kana po lonely :(

hindi mo ba kino-consider na kaibigan ang mga magulang mo? o ang mga kapatid mo kung meron man? :think:

only my mom. but shes gone now. my dad , i respect him. but tbh, we don't talk much. Only ends up in arguments anyway. I dont like arguments. I have siblings but they are really busy. I don't want to be a bother to them.

oh, sorry about your mom..

- - - - -

hmm, for the meantime, why don't you try being a forumer? i mean, try mong tumambay sa iba't ibang forum sites. especially the ones na focused sa isang particular interest mo. for sure may iba't ibang interests ka rin naman, di ba? animes, sports, TV series... i dunno. you tell us.

basta try being one... for the sake of having discussions/convos over certain things with other people... kahit na online man lang. i know it's not much, pero at least you're doing something new... if ever na hindi mo pa nga nata-try tumambay sa mga internet forum sites... like ito, Symbianize. hehe.

pero alam mo, it's better na i-try mo ring makipag-bond sa father mo. kahit paunti-unti lang.
obviously, wala akong masyadong alam sa relationship ninyo ng father mo aside sa fact na hindi nga kayo nagkaka-usap masyado... pero i think it's worth a shot. ewan ko lang pero siguro, kaya lagi kayong nag-a-argue most of the time kasi, hindi kayo nagkaka-unawaan... hindi kayo magka-"jive"... i mean, as a father, hindi ka siguro niya nage-gets kasi, siguro, hindi ka open sa kanya simula't sapul. and as a daughter, hindi mo siya ma-gets dahil yun nga, hindi kayo madalas mag-usap or hindi ka open sa kanya noon pa. in short, walang communication. walang opportunity for the both of you na makilala at maintindihan ang isa't isa.

ba't hindi mo subukang mag-open sa kanya? especially about sa problema mo ngayon?
try to get rid of that awkwardness... yung hiya... and one of these days, try to approach him and tell him the truth... that you're not happy... that you need a friend... that you need him as a father, and as a friend.

it's worth a try. malay mo, may mangyaring maganda. :)

Last edited by a moderator:
How could you say that you care on someone who is a stranger to you?

-- Just asking a question. just curious really. --

Nagsulat ako sa notepad. Humaba. Binura ko ulit. Naisip ko ang lalake dito sa symbianize. E baka hindi na sila makatiis at maisip na nila ako patayin nito. Hahaba kase. Nakakapagod na kase mag depensa. Minsan nakakapagod---so, mahirap ipaliwanag dahil iba ako mag isip. Ang hirap, kaya huwag mo na lang intindihin ang sinabi ko.

Masarap sana magpakatotoo kung meron taong mataas ang tolerance ng mga taong nakakabasa sa sinulat ko pero para lang makasurvive, kailangan ko pa makasakit ng tao. Haha.

Naisip ko na huwag na lang.

Kalimutan mo na lang ang sinabi ko.

Last edited:
Nalulungkot ako para sayo pero natutuwa ako para sayo kase dami mong kaibigan sa paligid di mo lang napapansin HAHAHAHA

andito po kami wag sad :)

I am here if u need a friend. I need more friends too :-)

^are you a member of that group Caeli?

thatnobody21. Ganun talaga. Natry ko na din yung marami akong naging textmate and other online friends, but it's rare na magtagal yun. Relate sa sawa thing, kaya tinatamad na din ako magtext. Pati naman sa real life, hindi natin alam kung kelan tayo iiwan ng mga taong pinapahalagahan natin. Pero there's always a replacement naman eh. Pag may nawawala may dumarating

How about friends from your Grade School? High School? College? I'm a working young adult now and I can only say that there are only a handful of people that I can call as friends. They're all from my school days. It's hard to find friends at work (from my experience so far). Aside from school, do you go to church? Or an org maybe? If no one is left from your school/church then you need to take the initiative if you want to have "friends." You can try lots of different things. I remember I had friends I made while playing Ragnarok when I was in high school/college. I still talk to them from time to time in FB.

"The universe doesn't conspire against you, but it doesn't go out of its way to line up the pins either."
- Taken out of context from Timothy Ferris, The 4-hour workweek :)

“No one is born into this world to be alone”.
—Jaguar D. Saul - One Piece

:D :D :D Cheer up girl (I'm assuming from your avatar). Hope you lighten up from reading all this concerns from your co-symbianizers :)

Punta ka sa loners thread! Haha. :clap:

You got a friend in me...

^are you a member of that group Caeli?

thatnobody21. Ganun talaga. Natry ko na din yung marami akong naging textmate and other online friends, but it's rare na magtagal yun. Relate sa sawa thing, kaya tinatamad na din ako magtext. Pati naman sa real life, hindi natin alam kung kelan tayo iiwan ng mga taong pinapahalagahan natin. Pero there's always a replacement naman eh. Pag may nawawala may dumarating

simple lang masasabi ko "hindi lahat ng kausap o kaharap mo ay totoo" choose your friend wisely :alright:

Pareho mo rin ako ts promise, di ako friendly maski sa school may ksama ako ngunit tig isa lang pag katapos nang class prang kanya2 na,, wag ka mag alala madami ang katulad mo, try mo mag laro nang online games,, ako d2 nlang ako nag aaksaya nang oras kaysa sa nightout2 hahahah, godbless :p

simple lang masasabi ko "hindi lahat ng kausap o kaharap mo ay totoo" choose your friend wisely :alright:

nagbabago ang tao ten.... lalo na pag magkahiwalay na landas na tinahak nyo ng friend mo. Magugulat ka na lang yung dating tahimik na friend mo super ingay, adventurous and sikat na. Yung dati mong friend na masama, siya na kaclose mo. Yung friend mo na mabait, trinaydor ka. Environment is a huge factor sa pagbabago ng mga tao.

Back
Top Bottom