Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

ganito ba tlga ang serbisyo forever ng Globe ?

simplycj0309

Proficient
Advanced Member
Messages
207
Reaction score
0
Points
26
within 3d from due date 10mbps ang bigayan pag 3 d after mo mabayaran maski .12mbps na bigayan wala man lng kahit 1 mbps ang nsa agreement down to 30 percent so dpt at least 3mbps until 30th day nakaka beastmmode kayo ah ... usage namin last month until now di pa narereset ... kaya ang from oct 8 to oct 18 ganun pa din speed nmin balak nyo pa yatang gawin ulit ginwa nyo last month sa min na 27 days ulit na .13 or .2 mbps bigay nyo


sa plan nyo na GLobe LTE 10 mbps ang sabi nyo pa bago mag install 1299 monthlly fee plus 1k na installation amorized over 5mos kya dapat 1499 lng every month pero sumulat kayo s akin may overdue ako na 539 ? san galing ung 539?

sa bundle bundle na di ko maintindindihan
Sa 12 percent na VAT na di nyo dinisclose na di pala kasma sa 1299 nyo
sa telset activation na 1200 amoritize over 5 mos
sa installation fee na amortized over 3 mos..


kya lumalabas na monthly 2k instead na 1500 na napag usapan

dami nyo hidden charges nak ng tokwa kayo

tsk tsk tsk wish ko lng globobo may iba na tlgang telco ng makarma kayo sa pandaraya nyo s amga subscribers nyo
 
Last edited:
sa Agent ka nag apply? minsan kasi para makabenta eh dinidisclose nila.
 
antay lang tayo darating din yan..

eto paliwanag sakin nyan..

1299 - monthly
333 - installation fee for 3 months
200 - for activation ng telephone

1832 >> wala naman sila hidden charges.. di lang ata sau naipaliwanag

bayaran ko ngayon is 1827 pesos. kasi me sobra akong bayad na 4 pesos..
second billing ko ngayon. isang buwan na lang yung 333 mababawas na.
 
Last edited:
antay lang tayo darating din yan..

eto paliwanag sakin nyan..

1299 - monthly
333 - installation fee for 3 months
200 - for activation ng telephone

1832 >> wala naman sila hidden charges.. di lang ata sau naipaliwanag

bayaran ko ngayon is 1827 pesos. kasi me sobra akong bayad na 4 pesos..
second billing ko ngayon. isang buwan na lang yung 333 mababawas na.

actually, in a way, kasalanan din ni CS... minsan gusto mo humingi ng clarification, ang problema, si CS mismo hindi din alam ang pinagsasabi nya. like for example, meron ako pro-rated charges ng netflix / hooq for august 26~september 10, kasi nga daw yung time na yun, hindi pa activated ang account ko, hindi pa kasama yung sa 2 years contract ko daw kaya nagkaroon ako ng pro-rated charges. bakit ako magkakaroon ng charges, eh ang start ng redemption for both netflix and hooq ay september 15 onwards. so bakit ako magkakaroon ng pro-rated charges para doon? in the end, gumawa ng report for billing adjustment...

anyway, mas maganda kung magtanong ka nang magtanong kay CS regarding your billing charges. kung hindi ka masagot nung nakausap mo, tawag ka uli sa ibang time. siguradong mattiyempo ka din sa maayos ayos na CS.
 
matagal na dapat binigyan ng pansin ng gobyerno yung mga gahaman na telcos na yan e. . sobrang panlalamang ang ginagawa sa consumers :furious:
 
Last edited:
hindi ka nag iisa madam mdami tayong nabiktima ng globe na yan...



dapat pumasok na ang telstra or HONGKONG TELCOS..
 
Tawag ka sa Billing Department ng Globe dapat alam nila yan.
 
sige tanungin mo ng tanungin kung walang alam eh i hohold ka ng napakatagal. biro mo simpleng problema lang tumatagal sa isang oras. tapos sa huli gusto pa humingi ng commendation si gago. Mga scammer lahat ng telco masyado na silang garapal.
 
Dami ko nababasa na ganyan dito pati dun sa FB page nila ;/ hays naku kailan ba aayos mga telco ng pinas. Also ung mga agents nila super sungit walang time para i explain mga things tas paiba iba pa sinasabi geez..
 
sige tanungin mo ng tanungin kung walang alam eh i hohold ka ng napakatagal. biro mo simpleng problema lang tumatagal sa isang oras. tapos sa huli gusto pa humingi ng commendation si gago. Mga scammer lahat ng telco masyado na silang garapal.

talaga po globobo telescam

kahit paano puro panloloko ang ginawa nila

sana mawakas ang duopoly ng pldc at globobo sa madaling panahon
 
napakapalpak talaga service nila. pati mga cs nila walang kamuwang muwang
 
Nakaka bagtit mga customer agents ng globe, tumawag nga ako para magreklamo kung bakit di maka pasa ng points tas ang sinabi lang sa akin nong agent restart your phone. Yong phone ko ba may sira or yong system. beastmode
 
Nakaka bagtit mga customer agents ng globe, tumawag nga ako para magreklamo kung bakit di maka pasa ng points tas ang sinabi lang sa akin nong agent restart your phone. Yong phone ko ba may sira or yong system. beastmode

baka kalokohan ang kanila ginawa nila

globobo telescam talaga yan
 
antay lang tayo darating din yan..

eto paliwanag sakin nyan..

1299 - monthly
333 - installation fee for 3 months
200 - for activation ng telephone

1832 >> wala naman sila hidden charges.. di lang ata sau naipaliwanag

bayaran ko ngayon is 1827 pesos. kasi me sobra akong bayad na 4 pesos..
second billing ko ngayon. isang buwan na lang yung 333 mababawas na.

Edi inclusive of vat na po yung 1299?
yung 200php na activation ng telephone ano yan monthly na talaga?
 
Edi inclusive of vat na po yung 1299?
yung 200php na activation ng telephone ano yan monthly na talaga?

for 6 months po yan babayaran.. after 6 months 1299 na lang talaga babayaran.

pero sad after ma reach ang 50gig cap.
eto speed .20kbps di yung 3mbps ang speed hanggang .30 kbps lang talaga

tindi sana me bago na talaga telcos satin. para mawala ang mga abusadong globe at pdlt

 
Last edited:
ganyan nga nga yata eh. kung meron lang sana akong ibang option na ganun din ang offer na speed eh pinaputol ko na ang globe
 
yun nga sabi sa kin vat in na ung 1299 pero sa billing ko ay vat pa na kasma sabi vat daw sa installation at telset .. eh bakit kasama ung msf sa base ng vat lol

eto pa 3 days lng nmin naeenjoyung 10mbps after that down to 1 percent kasi capped na daw instead na 3 mbps .13 .2 mbps lng bnbibigay wala pa sa 1 mbps ...

at ito pa ung usage namin last month di pa narereset until now anong petsa na kaya eto tyaga pa din sa 200kbps na speed king ina tlga
 
Back
Top Bottom