Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

GLOBE Globibo Postpaid bill 50k

ANg Plan 299 pag dating ng first bill ko 1k mahigit, pag pumunta ka sa globe customer service sasabihin malakas ka gumamit ng internet, pero nakalagay dun sa advertisement nila unlimited internet browsing un pala may limit. hay naku talaga!!:praise:pag tinanong mo kung hanggang saan ung limit ndi masabi, ang advise bawasan lng daw ang pag browse sa internet at off ung mobile internet pag tapos gumamit. hayyyys! imbes n makatipid mapapamahal k p.

Bili nalang kayo ng kape ko para makabayad ako ng bill ko. Maraming benefits yan paki basa nlng. thanks>>>>http://www.olx.ph/index.php/view+classifieds/id/37479309/Micswell+Cafe+8-in-1+Coffee
 

Attachments

  • DSC_0313.jpg
    DSC_0313.jpg
    1.6 MB · Views: 2
Sa akin naman plan 700 lang tapos nagkautang ako ng 3k, nagbayad ako 1k last month tapos ngaun month ung bill ko is 4.5k?? eh unli txt at call lang naman ako. mag apply nalang ako sa smart =) lakas nila mangikil.
 
Sa dami ng legal obligations na milyones ang halaga, hindi papansinin ng globobo yang kaso mo t.s., yun nga lang blacklisted na yung naka-pangalan dun sa kontrata sa kung anu mang postpaid services ng globobo. at least naka libre ka naman.
 
Yung Boss ko nagka-issue rin sa Globe. 70k naman bill sa kanya for 2-3months continous usage daw ng data.

Ako tumawag at niratrat ko nga. Ayun humingi ng paumanhin, yung binayad ng Boss kong 70k, inawas na lang every month. Hahahahaha!
Paano ba naman kasi sila mag compute. Kung ang rate is 20/hr x 24 = Php 480/Day x 30 Days (a Month) = Php 14,400 x 3 Months = Php 43,200.
Sabi ko kahit nakalimutan ng Boss ko na naka open data nya. Hindi aabot ng ganyan ang Bill nya.
Bonaks bonaks eh...
 
ang globe po talaga madaming HIDDEN charges yan. hindi katulad ng sa smart may anti-bill shock sila. sa mga nakaplan dito na nagrereklamo-->pakicheck lang un bill nyo at isa-isahin at tandaan na i-eliminate ang usage. pag meron pa din sa next bill, pede na tau magreklamo.

sa mga nagrereklamo about sa internet usage nila -> P20/hr po either you use it or not as long as it is connected
 
50k na halos balance ko sa globe ... makukulong kaya ako nito. si napoles nga 10B ako 50k medyo may kaba. pero alam ko sa sarili ko sila din may problema nyan.

1 - Alam pala nila na lumalaki na bill mo hinahayaan lang nila. ?

2 - Plan ko Unlimited Call Sa pinas? pero unli din sa ibang bansa so kaninong prob sa system nila dapat may control sila?

Sa ngayon wala akong paki sa Globibo sa lahat ng tawag nila at pananakot '' may tumawag bayaran ko daw balance ko or else legal sue daw? sabi ko

ano kaso ''bridge of contract'' ? Sabi ko ano ba ibig sabihin nun :) sabi nya di daw ako nakatupad sa locking period na 2yrs?

Sus sabi ko nako kung 2yrs pala Locking period ehh bat pinutol nyo plan ko ni di na nga ako makatawag haha... ibig sabihin kayo ung lumabag sa usapan na 2yrs locking period dapat di nyo pinutol ung plan ko at nagagamit ko pa ngayon haha? :lol:

Ngayon ako pa di tumupad ng contract haha... un wala ng nasagot ung tumawag.

50k makukulong naba ako sus sa dami ng tao sa kulungan dagdag pakainin langa ko dun ?

sa dami ng niloloko ng telcos? kaya merong mga katulad natin na dapat turuan yang mga telco na lumagay sa tama.

KUNG WALANG MANG LOLOKO '' WALA RING MANGLOLOKO HAHA...

KUNG MERON MANG DAPAT KASUHAN DITO UN UNG MGA TELCO.. minsan nako naging legit subscriber ano ginagawa nila Load nawawala? internet mabagal sus... pang loloko sa mga legit yun diba.

kung meron mang makakasuhan sa ginagawa nating lahat . isa ako sa susuporta at tutulong na makipag laban sa mga telco haha... count me in...

Ikaw na ang may utang ikaw pa ang mayabang, Alam mo dapat sa sarili mo ang obligasyon mo at dapat alam mo rin ang pag kontrol sa mga calls mo. Hindi katwiran na walang nakukulong sa utang. Responsibilidad mo bayaran ang serbisyo na ginamit mo or kung meron man problem sa bill dapat ikaw ang unang nag approach sa globe. Kung hindi kayang magbayad wag kumuha ng plan.
 
Ikaw na ang may utang ikaw pa ang mayabang, Alam mo dapat sa sarili mo ang obligasyon mo at dapat alam mo rin ang pag kontrol sa mga calls mo. Hindi katwiran na walang nakukulong sa utang. Responsibilidad mo bayaran ang serbisyo na ginamit mo or kung meron man problem sa bill dapat ikaw ang unang nag approach sa globe. Kung hindi kayang magbayad wag kumuha ng plan.
hahaha. globe rep pala to.
chill lang boss.
tayong lahat may pagkukulang.
di natin kasalanan kung naging pabaya si ts.
pero dapat meron din kayong actions para maprevent ito.
kagaya ng pag.update sa kanila kung bakit
at anong nangyari sa usage niya.

promise. kulang talaga si Globo ng abiso.
busy ba kayo? hehehehe

for ex. nga. sa brother-n-law ko
meron siya 1 mb plan na 1299 ba yun
pero nag.upgrade na pala di siya nasabihan na meron na din palang 3mb plan 1299
di naman yata tama na nakatunganga lang kami sa website nio. at hanapin yung prefered plan namin for updates.
magtrabaho naman kau. hehehehe.
in fairness madami din naman kami

peace bro. :salute:

ps: tibayan nio systems nio. para mawala na kaming mga illegal users hahhaha
 
hahaha. globe rep pala to.
chill lang boss.
tayong lahat may pagkukulang.
di natin kasalanan kung naging pabaya si ts.
pero dapat meron din kayong actions para maprevent ito.
kagaya ng pag.update sa kanila kung bakit
at anong nangyari sa usage niya.

promise. kulang talaga si Globo ng abiso.
busy ba kayo? hehehehe

for ex. nga. sa brother-n-law ko
meron siya 1 mb plan na 1299 ba yun
pero nag.upgrade na pala di siya nasabihan na meron na din palang 3mb plan 1299
di naman yata tama na nakatunganga lang kami sa website nio. at hanapin yung prefered plan namin for updates.
magtrabaho naman kau. hehehehe.
in fairness madami din naman kami

peace bro. :salute:

ps: tibayan nio systems nio. para mawala na kaming mga illegal users hahhaha

Hindi ako taga globe ako ay legit subscriber ng smart at on time ako magbayad ng monthly. Ako man ay naasar sa kakulangan ng telco pero hindi ibig sabihin na pwede mo na gawin ang lahatm lalo na ang hindi pagbayad ng bills. kahit magkulang sa abiso ang globe alam dapat ng subscriber ang dapat bayaran nya.
 
50k na halos balance ko sa globe ... makukulong kaya ako nito. si napoles nga 10B ako 50k medyo may kaba. pero alam ko sa sarili ko sila din may problema nyan.

1 - Alam pala nila na lumalaki na bill mo hinahayaan lang nila. ?

2 - Plan ko Unlimited Call Sa pinas? pero unli din sa ibang bansa so kaninong prob sa system nila dapat may control sila?

Sa ngayon wala akong paki sa Globibo sa lahat ng tawag nila at pananakot '' may tumawag bayaran ko daw balance ko or else legal sue daw? sabi ko

ano kaso ''bridge of contract'' ? Sabi ko ano ba ibig sabihin nun :) sabi nya di daw ako nakatupad sa locking period na 2yrs?

Sus sabi ko nako kung 2yrs pala Locking period ehh bat pinutol nyo plan ko ni di na nga ako makatawag haha... ibig sabihin kayo ung lumabag sa usapan na 2yrs locking period dapat di nyo pinutol ung plan ko at nagagamit ko pa ngayon haha? :lol:

Ngayon ako pa di tumupad ng contract haha... un wala ng nasagot ung tumawag.

50k makukulong naba ako sus sa dami ng tao sa kulungan dagdag pakainin langa ko dun ?

sa dami ng niloloko ng telcos? kaya merong mga katulad natin na dapat turuan yang mga telco na lumagay sa tama.

KUNG WALANG MANG LOLOKO '' WALA RING MANGLOLOKO HAHA...

KUNG MERON MANG DAPAT KASUHAN DITO UN UNG MGA TELCO.. minsan nako naging legit subscriber ano ginagawa nila Load nawawala? internet mabagal sus... pang loloko sa mga legit yun diba.

kung meron mang makakasuhan sa ginagawa nating lahat . isa ako sa susuporta at tutulong na makipag laban sa mga telco haha... count me in...

TS GANU NA KATAGAL YAN BILL MO NAYAN AT UMABOT NG 50K? Tsaka pinunthan ka personal ng abogado?at until now ba ay nakakatanggap ka padin ng sulat at tawag sa globe? At huli kong tanung sayo malaya ka paba hanggang ngayon? Hehe peace ts
 
50k na halos balance ko sa globe ... makukulong kaya ako nito. si napoles nga 10B ako 50k medyo may kaba. pero alam ko sa sarili ko sila din may problema nyan.

1 - Alam pala nila na lumalaki na bill mo hinahayaan lang nila. ?

2 - Plan ko Unlimited Call Sa pinas? pero unli din sa ibang bansa so kaninong prob sa system nila dapat may control sila?

Sa ngayon wala akong paki sa Globibo sa lahat ng tawag nila at pananakot '' may tumawag bayaran ko daw balance ko or else legal sue daw? sabi ko

ano kaso ''bridge of contract'' ? Sabi ko ano ba ibig sabihin nun :) sabi nya di daw ako nakatupad sa locking period na 2yrs?

Sus sabi ko nako kung 2yrs pala Locking period ehh bat pinutol nyo plan ko ni di na nga ako makatawag haha... ibig sabihin kayo ung lumabag sa usapan na 2yrs locking period dapat di nyo pinutol ung plan ko at nagagamit ko pa ngayon haha? :lol:

Ngayon ako pa di tumupad ng contract haha... un wala ng nasagot ung tumawag.

50k makukulong naba ako sus sa dami ng tao sa kulungan dagdag pakainin langa ko dun ?

sa dami ng niloloko ng telcos? kaya merong mga katulad natin na dapat turuan yang mga telco na lumagay sa tama.

KUNG WALANG MANG LOLOKO '' WALA RING MANGLOLOKO HAHA...

KUNG MERON MANG DAPAT KASUHAN DITO UN UNG MGA TELCO.. minsan nako naging legit subscriber ano ginagawa nila Load nawawala? internet mabagal sus... pang loloko sa mga legit yun diba.

kung meron mang makakasuhan sa ginagawa nating lahat . isa ako sa susuporta at tutulong na makipag laban sa mga telco haha... count me in...


in other hand tama ka TS ..
pero ang malaking pagkakamali mo jan ay ang pagsagot sa mga call nila at pag labas ng mga walang kwentang salita sa bibig mo ..
( in my opinion ) base on how my works do .. kaya nga nakarecord yung mga conversations sa call ng csr ng globe ay para din maiwasan ang pagiging bastos ng mga subscriber .. kung mapapatunayan na ikaw ang mismong may ari ng account at ginagamit mo lang ito para makapanlamang sa telco ..
pwede ka nila kasuhan ...
pwede sila magpa conduct ng house visit ..
tatanggi ka ??
sana lang sa mga txt mesge mo ay wala kang binanggit na pangalan ..
sana sa mga call mo lahat ng number na tinawagan mo ay hindi ka kilala ..
diba sa billing lumalabas yung mga number na tinawagan mo at kung saang locations ??
hmmm .. sa 50k .. wala pa namn nakukulong .. pero sa pangbabastos ng csr .. MERON NA TS :laugh:

iisiin nanaman ng iba na isa nanaman ako sa mga nagpopost na " TAGA GLOBE AKO "
hahaha .. bahala kayo mag isip .. anyway kung may time kayo just visit my thread at buy and sell ... :thanks:
 
matanong ko lang po kung ano kaso maifi2le againt the subscriber? Under what republic act?

Patawa well ka ata. Search ka at mag basa ka ng law kung may makukulong diyan. Itanong mo sa abogado kung merong kaso about diyan.

Eh sa credit card mas malala pa yan. May nakulong ba? Bank na yan ha.

Tatawanan ka lang.

meron po tayong tinatawag na small money claims. Pwede yan eh file ng globe sa court. Small money claims ay yung 100k pababa na utang mo.. Depende lang yun sa na utangan mo kung mag sampa sila ng kaso sayo.. Pero sa case ng globibo. Hindi na nila ma asikaso lahat yan sa dami ng subscriber na hindi na nagbabayad sa balance nila.
 
Mostly sa mga ganitong subscription di na naghahabol yung company - kasi mas malaki pa magagastos nila kesa sa makukuha sayo.
 
natawa naman ako dun sa Bridge of Contact :rofl: "Tulay ng Kontrata" sa tagalog :lol:
 
50k na halos balance ko sa globe ... makukulong kaya ako nito. si napoles nga 10B ako 50k medyo may kaba. pero alam ko sa sarili ko sila din may problema nyan.

1 - Alam pala nila na lumalaki na bill mo hinahayaan lang nila. ?

2 - Plan ko Unlimited Call Sa pinas? pero unli din sa ibang bansa so kaninong prob sa system nila dapat may control sila?

Sa ngayon wala akong paki sa Globibo sa lahat ng tawag nila at pananakot '' may tumawag bayaran ko daw balance ko or else legal sue daw? sabi ko

ano kaso ''bridge of contract'' ? Sabi ko ano ba ibig sabihin nun :) sabi nya di daw ako nakatupad sa locking period na 2yrs?

Sus sabi ko nako kung 2yrs pala Locking period ehh bat pinutol nyo plan ko ni di na nga ako makatawag haha... ibig sabihin kayo ung lumabag sa usapan na 2yrs locking period dapat di nyo pinutol ung plan ko at nagagamit ko pa ngayon haha? :lol:

Ngayon ako pa di tumupad ng contract haha... un wala ng nasagot ung tumawag.

50k makukulong naba ako sus sa dami ng tao sa kulungan dagdag pakainin langa ko dun ?

sa dami ng niloloko ng telcos? kaya merong mga katulad natin na dapat turuan yang mga telco na lumagay sa tama.

KUNG WALANG MANG LOLOKO '' WALA RING MANGLOLOKO HAHA...

KUNG MERON MANG DAPAT KASUHAN DITO UN UNG MGA TELCO.. minsan nako naging legit subscriber ano ginagawa nila Load nawawala? internet mabagal sus... pang loloko sa mga legit yun diba.

kung meron mang makakasuhan sa ginagawa nating lahat . isa ako sa susuporta at tutulong na makipag laban sa mga telco haha... count me in...

wala pa nakulong sa gangyan boss wag ka matakot wag lang mahuli ka nag bubuhay or may dala na unit ni globibo kasi ryts pa nila mga unit
 
Kung gagawa ng Group ang mga taong ganito sitwasyon, may babagsak na kumpanya. hehe. Ingat sa ibang comment , may taga-globe na spy :)

- - - Updated - - -

Kahit patayin nyo pa phone nyo , may charge yan. based on experience!!!
 
Ano balita boss? Hanngang ngayon hindi mo pa ba nababayaran ang balance mo na 50k? kinukulit ka pa rin ba ng globe? Hindi ba binlock ang unit mo?
 
bill ko 60k, ibili ko ng gems sa CoC:rofl:
 
Wala yan boss. Kme nga din ehh may utang sa 3 phone namin na naka plan @ broadband internet. May mali di naman sila di dapat lomobo ng ganyan kung merong credit limit... Kung may credit limit automatic na yun na pag na reach mo na yung credit limit di ka na makakagawa ng txt or call. Kaya kailangan mo bayaran para maka txt and call ka ulit.. 2 yrs din ung contract nmn di nga nmin binayaran pero nasasamin pdin yung gadgets.. Tatawag at mag papadala lng yan sulat *snob mo nlng xD xD manigas sila.. Obligasyon mo nga mag bayad pero yung obligasyon nila na makapag bigay ng magandang serbisyo wala sila nuuunn! Bagay lng sa kanila yan!
 
musta ang 50k mo boss? nakulong ka ba? nasa kulungan ka na ba ngayon boss? reply ka naman jan?
 
50k na halos balance ko sa globe ... makukulong kaya ako nito. si napoles nga 10B ako 50k medyo may kaba. pero alam ko sa sarili ko sila din may problema nyan.

1 - Alam pala nila na lumalaki na bill mo hinahayaan lang nila. ?

2 - Plan ko Unlimited Call Sa pinas? pero unli din sa ibang bansa so kaninong prob sa system nila dapat may control sila?

Sa ngayon wala akong paki sa Globibo sa lahat ng tawag nila at pananakot '' may tumawag bayaran ko daw balance ko or else legal sue daw? sabi ko

ano kaso ''bridge of contract'' ? Sabi ko ano ba ibig sabihin nun :) sabi nya di daw ako nakatupad sa locking period na 2yrs?

Sus sabi ko nako kung 2yrs pala Locking period ehh bat pinutol nyo plan ko ni di na nga ako makatawag haha... ibig sabihin kayo ung lumabag sa usapan na 2yrs locking period dapat di nyo pinutol ung plan ko at nagagamit ko pa ngayon haha? :lol:

Ngayon ako pa di tumupad ng contract haha... un wala ng nasagot ung tumawag.

50k makukulong naba ako sus sa dami ng tao sa kulungan dagdag pakainin langa ko dun ?

sa dami ng niloloko ng telcos? kaya merong mga katulad natin na dapat turuan yang mga telco na lumagay sa tama.

KUNG WALANG MANG LOLOKO '' WALA RING MANGLOLOKO HAHA...

KUNG MERON MANG DAPAT KASUHAN DITO UN UNG MGA TELCO.. minsan nako naging legit subscriber ano ginagawa nila Load nawawala? internet mabagal sus... pang loloko sa mga legit yun diba.

kung meron mang makakasuhan sa ginagawa nating lahat . isa ako sa susuporta at tutulong na makipag laban sa mga telco haha... count me in...

TS.. Gusto mo solusyon dyan.. Buburahin ko yang lintik na 50K na yan ang charge ko lang sayo 25% nga lang ng i-aadjust ko.. Hahaha *no joke 09176571571 text me
 
Back
Top Bottom