Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT Having trouble sa PLDT internet or landline? post it here

Status
Not open for further replies.
Pwede ko po kayo tulungan ng pwedeng gawin para ma solve problem niyo na hindi na need tawagan customer service. post niyo lang po dito problem follow niyo po format

Plan Name:
Problem:


Note:-* hindi lahat ng problem niyo pwedeng ma resolba. may ibang problem na kelangan niyo tawagan mismo customer service ng pldt

Plan: 1888 ka asenso plan
problem: ndi pa rin stable ung ping ko sa mga online games idol

diba 3mpbs sya, ok ung dl speed eh, ang problema ko ung ping sa mga online games idol
ung cf 17 lang pag mag isa, pero pag may isang pc nang nag browse, tumataas agad ung ping
sa lol 22 pag mag isa lang nag lalaro, pero pag nag browse tumataas na rin hanggang 150 mahigit,.
anu kaya maganda gawin dun idol? salamat,. sana matulungan mo ko, nag aalisan n mga players ko eh.. :)
 
Plan: 1299

Problem: Ts! :) good day! ask ko lang. kung bakit laging nadi-disconnect ung modem namin sa internet? nawawala siya bigla. ang ginagawa ko nalang is pinapatay ko ung modem para umilaw ulit ung internet icon. kung minsan naman, nagi-stop sa pagbi-blink ung internet icon kaya nawawala ulit ung connection niya. please help. TIA.
 
plan 999 homebro ultera
hindi stable yung connection
loc: cabanatuan city
 
Plan 999 homebro ultera
Problem : kada oras na didisconnect yung internet pero bumabalik din agad after 2-5mins
 
Plan 1299
Problem: tuwing weekends, holidays at lalo ngayon na walang pasok ang mga estudyante wala na kami magawa sa Internet namin. Buong bayan samin na nakaPLDT ganyan. Palagi magsesend ng Tao samin na mga Computer Technician... Wala naman magagawa ang ganun. Tatawag din lang naman sila sa Main office at ipapareset ang connection namin pero after an hour, back to slowness or no connectivity at all.
Location: San Jose, Batangas.
 
ts tanong ko lang po, bakit po d ako maka play ng youtube videos na sa quality na 480p, laging 144p lng at nagbabuffer pa ng matagal. ang bill namin monthly is P1606.04 pero nakalagay sa bill details is

Residential line service charge: P542.19
MyDSL Plan: 891.96

mataas nman speedtest ko dl:2.03mbps, ul .83mbps pero bkit ganun sa youtube videos? ty po
 
Hi tanong ko lang nung 28 ko pa problema tong internet namin. every 2mins na didisconnect ako sa connection ng internet namin. Kakakabit lng nya nung april 9 2015. Nung una sobrang bilis nya pero nung april 28 na biglang nag ganto yung problema hangang ngayon ganto padin. Tumatawag ako sa pldt hotline nila wala naman sumasagot. Stamesa Manila Area ako. Reply asap Thanks!

ganito po sya

http://www.symbianize.com/attachment.php?attachmentid=1027622&stc=1&d=1430371686


Same tayo ng problema ts.. every 2 mins nadidisconnect.. Naayos mo na ba ang sayo?
 
SIR, GUDPM PO, Help naman po about sa PLDT DSL 1,299 MONTHLY NAMIN .... nawalang ng Connection sa Phone at Internet ma 4 days na... and then 4 days na kami TUmatawag at nag followup ....Until now..wla parin pumupunta para i check ung connnections namin....sa POSTE oks nmn daw... but di namin alam kung sa wire ...check ko nmn lahat ng wire dito sa amin...BUT SO far wala nmn... Gumagana nmn ung INTERNET kaso sa dsl wala...pati LANDLINE WALA DIALTONE.... bigla nlng siya nawala...while nag net kami... INisip ko baka sa kapitbahay naputol or ginawang sampayan ng damit...

BAKIT ANG TAGAL NG MAG CHECKUP NG DSL NAMIN... THANK YOU SIR... im expecting na sana matulungan nyo ako ..sir..kindly pm nlng po ako....
 
plan mydsl ung 3k plus po ang monthly
problem: nag di ang dota 2 pag me nag a upload ng Picture sa FB. dati naman hindi ganito thanks
 
pldt name : pldt ultera 999
Problem: kahapon pa to dinadownload ko Dota 2 nakaka 5.6gb na 100kb/s lang ung download speed naka 5.6gb aq sa ganitong speed lang bakit kaya di na tumaas tong speed na to :3 stable naman sya sa 100kb/s ang problema nababagalan aq unlike dati pag nagdadownload aq movies 300kb-500kb/s haaaays
 
pldt name: pldt my dsl plan 1299
modem baudtec rnr4
problem/issue:

meron po akong modem came from saudi, its a sagem fast 2804 from saudi isp. gusto ko lang po sanang iconnect ito at magamit dito...ang problema po eh humihingi ito ng pppoe/pppoa username and password...i tried calling pldt but they said that they cant help me with that...try also searching the net and found out that pldt pppoe username and password is my landline number and my account number...tried using but still cant connect....paano ko po kaya mapapagana ito...thanks in advance and keep it up on helping other people when pldt cant...
 
Ask ko lang po sinasabi ng agent ko sa akin na naka net rest daw ang linya ko at wala sila magagawa hanggang malift yun notice na yun, ang pinagtataka ko since day one lagi na lang ako nawawalan ng net last was march for 2 weeks no net after that on and off hanggang ngayon for 3 days na wala kami net on time payment naman, ang sabi pa mukha sinasabotahe ako ng mga katabi ko shop bakit ako lang ang wala net eh lahat kami same ISP at yun request ko na change port eh nagawa na raw, ngayon naman sinasabi na baka june 3 pa marestore ang service, mga kasymbianize please help computer shop ito in 2weeks na nawalan kami ng net thats 20k loss in our sales wala pa nga ako pambayad ng rent ngayon, ang bill ko sa pldt 4,850/month kahit na sinasabi nila na irerefund some of it it just wont make sense at take note hindi raw nila ma adjust pa ang bill kasi may problema pa daw alangya eh lagi may problema o meaning paikot ikot lang sila never na ma adjust ang bill ko kasi lagi may problema ang pldt.
 
Naka plan 1849 ako yung may telpad upgraded from plan 1299. Pano kung paputol ko na yung internet at yung landline na lang sana ang itira ko. Yung telpad samin na? 1 year na din namin siya binabayaran. Nakakaasar na kase late billing statement tas laging walang connection. Papakabit sana ko sa ibang isp.
 
pldt name: pldt my dsl plan 1299
Bakit po palaging nadidisconnet yung internet? After 10-20 mins nadidisconnect sya bigla
 
plan name: 1299
problem: ang bagal po ng connection namin. halos di umaalis sa 0.1Mbps sa speedtest. simpleng pagbubukas ng mails ang bagal. thanks in advance
 
Plan : pldt homebro 999
Problem : pagsapit ng 12pm -6pm on en off connection ko po nkakabadtrip nkakabwisit
 
Plan Name: PLDT HOMEBRO ULTERA 999
PROBLEM: Everyday lagi nadidisconnect connection namin halos every 30minutes or 1hour sa isang araw nakaka 10days DC. Napakalaking istorbo kase bumabalik din after ng 5minutes. Sobrang laki talagang istorbo lalo't naglalaro ako GARENA. Hays.. Nagmessage aq sa PLDT PAGE SA FB...


"GRAAABE ! ANO BA YAN ILANG BESES BA KAMI DAPAT MAG REKLAMO? LAGI TALAGANG NADIDISCONNECT! PEDE BA MAGPADALA KAYO TECH NYO DITO SAMIN PARA ICHECK?! LAKAS TALAGA MAKABADTRIP! KUNG NARARANASAN NYU LANG NAEEXPERIENCE NAMIN NGAYON TYAK GANITO DIN GAGAWIN NYO.. BUWAN BUWAN NAGBABAYAD KAMI SA ORAS TAS GANITO! LAGING NADIDISCONNECT! ALAM NYO NAMAN SIGURO LOCATION ADDRESS NAMIN! PADALA NAMAN KAYO NG MAAYOS NA TO DI NA TO NORMAL E.. HALOS ARAW ARAW NAGREREKLAMO AKO PERO WALANG NANGYAYARE! 3 KAMI DITO SA MIN MGA PINSAN KO NAGPAGKABIT NG ULTERA SA KANILA HINDI NADIDISCONNECT TAS UNG SAMIN KADA 30 MIN OR 1 HOUR LAGI NADIDISCONNECT SAYANG LANG BINABAYAD NAMIN. HALOS SABAY SABAY KAMI NAGPAKABIT NG PINSAN KO TAPOS GANTO NANGYAYARE SA ULTERA NAMIN! PEDE BA HANGGAT MAAARI MAGPADALA KAYO NG TECHNICIAN NYO ... SAWANG SAWA NA KAMI SA KAKADISCONNECT NG CONNECTION NYO... 5 MONTHS PALANG KAMI NAGPAKABIT TAS GANTONG SERVICE NA MABIBIGAY NYO SAMIN... DI KAMI MAGTATAGAL DITO *********"
 
plan name: PLDT HOME FIBR 1699
problem:

sir ngpakabit po kami ng pldt home fibr plan 1699 2mbps, the problem is pag 2 lan na ang gamit via cat5e cable sa laptop namin ung lan 1 ok may internet ung lan 2, 3, and 4 wla pong connection nklgay unidentified network then no internet access ang nklagay. tinrouble shoot ko na via diagnose prob.. di padin ng karon ng access... PANO MA ACTIVATE UNG 4 LAN??? SA MODEM ...
how to resolve this problem of mine sir...... mraming salamat po...
 
Last edited:
Plan name plan 999

problem :

ung unang pa connect namin nuung 2010 ung internet speed ay 3mbps then
ngayun 2015 na puputol ung internet mga ilang minutes lng nakaka browse putol agad,

after a days , bumalik na sa dati , pero ung speed nag change naging 1mbps na lng tae
 
Plan 1299

Ung original speed po namin is 2999 kbps upstream at 1999 kbps downstrean (hindi ko sya masyado natignan sa 192.168.1.1) after 2 months of subscription ay biglang bumagal ung net namen tapos accidentally habang nagchachange pass ako ng wifi nagulat ako sa downstream at upstream sped naging 699 kbps at 299 na lang siya ano ang gagawin ko
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom