Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[help] ask lng po about my laptop

ianzky

Novice
Advanced Member
Reaction score
pede po b tong gawin 64 bit??

ask lng po if alin mas okay if mag stay aq sa 32 bit or pag nag upgrade to 64 bit ay mas gganda yung performance ng laptop q thanks po

View attachment 269719

Attachments

• system.png
    system.png
    259.9 KB · Views: 13

ask lng po if alin mas okay if mag stay aq sa 32 bit or pag nag upgrade to 64 bit ay mas gganda yung performance ng laptop q thanks po

View attachment 1123739

The terms 32-bit and 64-bit refer to the way a computer's processor (also called a CPU), handles information. The 64-bit version of Windows handles large amounts of random access memory (RAM) more effectively than a 32-bit system.

The terms 32-bit and 64-bit refer to the way a computer's processor (also called a CPU), handles information. The 64-bit version of Windows handles large amounts of random access memory (RAM) more effectively than a 32-bit system.

sir panu po nman mg upgrade to 64bit hehehe thanks po
chaka yung mga risk na possible in performing the upgrade??

Upgrade: Kelangan mo ng CD. sa CD naman nakalagay kung 32 o 64bit na installer(windows8). Sa win7 na bootable naman nakalagay dun kung anong version (e.g. Windows 7 Ultimate x64, etc).
Risk naman pag 32bit user ka: Sa execution ng mga 64 bit na file di nya kakayanin.

View attachment 1123739

Boss ito yong Proce mo: http://ark.intel.com/products/29761/Intel-Core2-Duo-Processor-T7500-4M-Cache-2_20-GHz-800-MHz-FSB

Supported na siya for 64 bit na OS kaya yakang yaka niya, at isa pa tignan mo RAM mo 3.49gb usable siya kapag 64 bit kana posibleng tataas usable RAM(not sure hehehe). Try rin pakitignan mga games at softwares mo if compatible sa 64 bit na OS sana makatulong :D TakeCare

may slight improvement sa performance yan pag pinalitan mo ng 64-bit na win 7 kahit on-board graphics most likely kung madalas kang gumagamit ng photoshop 64-bit or other 64-bit softwares.... so back-up important files and then clean install kailangan dyan...

thanks po mga sir

Back
Top Bottom