Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[HELP]Napilitan lang ba siya sagutin ako?

bananadrone

Apprentice
Advanced Member
Reaction score
Hello.

I met a girl 18 years old and sa CEU nag aaral.
We met December 2016 until today.
We had so much fun kahit na sobrang nilamon siya ng exams and quizzes, kahit ako, still may time parin kami sa isat isa.
Until kahapon February 14, 2017 the day I'll never forget.
We had a date, and nung pauwi na kami, nag kissed na kami, finally sa lips kasi laging sa cheeks niya ko kinikiss.

And today nagkwento siya about sa upcoming quizzes niya nanaman, my response is nandito lang ako bilang poging boyfriend mo. She thanked, and I quickly follow up a question na "so it's a yes..." but then she replied "ayoko pa, hahaha i claimed it lang" then I became aloof and replied "ok" ,then sinabi niya na oo na daw, then I answered it baka napipilitan ka lang. So I said "stop", then she bombarded me sa chat to caught my attention. Then ayon, di daw siya makapagreview kasi nga di daw ako nagrereply, started even calling be boyfie na nga eh.

But then. Para sakin, ang sakit lang sa part ko kasi nga parang napilitan lang.
Mabilis ba mga pangyayari? I know, and I'm sorry.
I'm not trying to be pessimistic, ngayon nalang kasi ako pumasok sa relationship.

sa first sentence mo mo pa lang nasagot mo na ang tanong mo..
she's 18 and nag-aaral sa ceu..

hindi sya napilitan lang..
the truth is gusto ka rin nya talagang maging boyfriend..
problem is.. ang pag-aaral nya, ang edad nya and most of all ang parents nya..
you have to consider them..
so far i guess magkasing-edad lang kayo..
just enjoy the moment.. tanggalin mo ang mga nega sa isip mo..
lalake ka naman.. anong kinatatakot mo?

Hello.

We had so much fun kahit na sobrang nilamon siya ng exams and quizzes, kahit ako, still may time parin kami sa isat isa.
We had a date, and nung pauwi na kami, nag kissed na kami, finally sa lips kasi laging sa cheeks niya ko kinikiss.

And today nagkwento siya about sa upcoming quizzes niya nanaman, my response is nandito lang ako bilang poging boyfriend mo. She thanked, and I quickly follow up a question na "so it's a yes..." but then she replied "ayoko pa, hahaha i claimed it lang" then I became aloof and replied "ok" ,then sinabi niya na oo na daw, then I answered it baka napipilitan ka lang. So I said "stop", then she bombarded me sa chat to caught my attention. Then ayon, di daw siya makapagreview kasi nga di daw ako nagrereply, started even calling be boyfie na nga eh.

I'm not trying to be pessimistic, ngayon nalang kasi ako pumasok sa relationship.

You think too much. Just relax and go with the flow. Enjoy the moment and make everything counts because along the way you will know kung napilitan or hindi. Also, whether napilitan or hindi, you have to understand that she's still young - meaning most likely fickle minded pa siya. If you're going to analyze everything it will just drive you nuts. If you're way older than her then you have to give way from time to time.

hindi yun napilitan, chill ka lang. mahal ka nun wag ka mag alala. May mga babae talaga na ganyan lang mag reply (ganyan din kasi ako hahaha).

Claim it :yes:

Ipakita mo sa kanya na (kahit in some possibility na hindi)
girlfriend mo na siya.

and embed into her directly
na girlfriend mo siya at boyfriend ka niya :giggle:

if it was a case na hindi ka niya talaga sinagot
idedeny niya ang claims mo.
and you still should go on and on about it
until she gives up and accepts your self claimed fact :evillol:

does this work? of course :lol:

Baka ayaw niya rin kasi palabasin na easy to get siya.
since it is too soon for the 2 of you.

but you have to show her, and tell her
na it won't make much difference.
na it will get all better and you'd still take time
getting to know her, supporting her, loving her
but more of as a boyfriend :)

hi bro. girl here. hindi sya napilitan trust me. nahihiya lang sya sumagot ng directly na yes. :)

Salamat sa mga response. Believe me guys I'm very optimistic about samin and sa life ko. Di ko alam kung bat napagtanto ko itong response niya sakin last day. May speech pa daw siyang sasabihin sakin pag nagkita kami, baka siguro about doon. Pero I can confirm it myself, boyfriend na niya ako talaga.

Hello.

para sa akin ts d sya napipilitan, gusto ka nya kasi nilamon na sya ng exams and quizzes d ka pa rin nawawala sa priority nya. para sa akin hindi mabilis, ok lang HAHAHAHA ang relasyon ang pinapatagal hindi ang panliligaw (opinyon lang po xD)

OK SYA ganyan talaga, wag kang rush ,mga bata pa kayo... yung relationship goal mo gawin mo munang inspirational achievement... kilalanin nyi muna ang isa't isa and lastly, focus on your study or kung ayaw mo at puro panjejewa inaatupag mo, ay hayaan mo nalang si gurl na mag aral nakakaistorbo ka sa kanya.. heheehh joke lang bro peace :yipee:

Back
Top Bottom