Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

How to invest in The Stock Market-Bro. Bo Sanchez tut

SAM as of 12/28/16:

View attachment 1172927

nakakalito naman si SAM ngayon, switch daw si FGEN kay MER pero stop buying na si Mer kc lampas na sa BBP. Hindi ko pa na sell (at loss) si fgen ko kasi ngaun lang ako nakalogin sa trc (dalawang araw ng brownout samin). Ano po sa tingin ninyo mga master, sell ko kaya si FGEN kahit wala pang pamalit na stock si bro. Bo or hold ko lang muna (kaso pababa pa ata trend ni fgen)?

PATIENCE!

The answer for your question is PATIENCE.

Be patient enough to wait for the current price of FGEN to rise beyond 22(recommended), then SELL.
Be patient enough to wait for the current price of MER to drop past 263.2(BBP), then BUY.

Be patient! :panic:

Always remember:

“Be Fearful When Others Are Greedy and Greedy When Others Are Fearful”

― Warren Buffett

PATIENCE!

The answer for your question is PATIENCE.

Be patient enough to wait for the current price of FGEN to rise beyond 22(recommended), then SELL.
Be patient enough to wait for the current price of MER to drop past 263.2(BBP), then BUY.

Be patient! :panic:

Always remember:

“Be Fearful When Others Are Greedy and Greedy When Others Are Fearful”

― Warren Buffett

Tingin ko hindi na bababa si MER sa 263.2 kc nakaposition na mga TRC members. Hihintayin ko nalang yung next stock na irerecommend ni Bro. Bo. tas hold na muna si FGEN until 22 (gaya ngayon, nagclose xa sa 22 kaso di ko na naabutan, tsk). Thanks.

Last edited:
Tingin ko hindi na bababa si MER sa 263.2 kc nakaposition na mga TRC members. Hihintayin ko nalang yung next stock na irerecommend ni Bro. Bo. tas hold na muna si FGEN until 22 (gaya ngayon, nagclose xa sa 22 kaso di ko na naabutan, tsk). Thanks.

Based on PSE history(Year 2015-2016), the only time/dates MER dropped its current below BBP was from December 1 to 23, 2016. Hoping for the best for MER :panic:

PS: I still believe FGEN will recover. LOL :lol:

sir kingjimcarlo, i'm with you regarding kay FGEN. malayo pa ang tatakbuhin nya. hehe. pero its an opportunity to buy narin kasi mababa ang price nya. like MBT. hope isa ka parin sa maniniwala kay FGEN kagaya ko. hahaha. :D

sir kingjimcarlo, i'm with you regarding kay FGEN. malayo pa ang tatakbuhin nya. hehe. pero its an opportunity to buy narin kasi mababa ang price nya. like MBT. hope isa ka parin sa maniniwala kay FGEN kagaya ko. hahaha. :D

FGEN is a great company and as what Bo Sanchez said; "there's nothing wrong with FGEN"

Hoping for the best, happy investing :)
Happy new year guys!

guys interested po ako dto sa stockmarket.pls help me how to invest. thanks...

mga sir, pano po ba magjoin sa TRC? nandito kasi ako sa middle east. pwede ba online banking? wala kasi ako credit card..Salamat

guys interested po ako dto sa stockmarket.pls help me how to invest. thanks...

Read the following e-books to better understand how and why you should invest in the stock market:
1. My Maid Invest In The Stock Market by Bo Sanches
2. The Stock Market Jump Start by J3 Patiño

mga sir, pano po ba magjoin sa TRC? nandito kasi ako sa middle east. pwede ba online banking? wala kasi ako credit card..Salamat

If not mistaken there are only two modes of payment, either bank deposit or credit card.

Happy New Year!

Pansin ko lang mga Sir, sa SAM Table. Bakit ang konti ng mga companies na kasali sa stock market ang listed dun? Dahil ba yun lang yung nirerecommend ni Bo Sanchez?

Mga Sir,

Magkano na po ba membership sa TRC ngayon?

2s610sg.png

You can ask a favor to any family member or a friend who is residing in the Philippines to help you deposit.

Yeah, actually napaisip din ako na pwede pala ipadeposit sir..Thank you :)

and regarding naman po sa mga freebies na kasama, papadala po ba un? Or pwede ring soft/electronics copy?Kindly correct me if I'm wrong..

Yeah, actually napaisip din ako na pwede pala ipadeposit sir..Thank you :)

and regarding naman po sa mga freebies na kasama, papadala po ba un? Or pwede ring soft/electronics copy?Kindly correct me if I'm wrong..

You can download all freebies in the TRC website :)
Happy investing!

View attachment 298757

Mga bossing and TRC members, ask ko lang po kung bakit hindi pa green ang MBT ko kahit lampas na ang current price sa average price? Nabili ko po yung 20 shares sa presyong 73.45 so I thought kasama na yung tax and extra charges kaya naging 74.57 ang average nia (as seen in the pic). Pero nagtataka naman ako kung bakit pula pa din kahit 76 na ang presyo nia ngayon. May makakaexplain po ba? Salamat ng marami, pasensya na baguhan lang po.

Attachments

• port.PNG
    port.PNG
    24.5 KB · Views: 68
Hi mga sir. tanong ko lang? ok lang ba lump sum investing? napansin ko kase Dec ang dark age ng stocks. lahat bagsak ang price? :):):)

Back
Top Bottom