Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

How to invest in The Stock Market-Bro. Bo Sanchez tut

Silent Symbianizer here! Learning a lot from you guys.. Thank you.. :clap: ;);)

Share ko lang mga ka-investor, latest reco,,, maraming salamat din po sa group.. View attachment 201206

- - - Updated - - -

paano po ba palakihin yung image na inattached ko? paki click na lang po para lumaki ha

Attachments

• 10945556_10203558778158598_9129328111741523782_n.jpg
    10945556_10203558778158598_9129328111741523782_n.jpg
    43.8 KB · Views: 107
Last edited:
Investment Guide and Daily Notes po para sa mga hindi miyembro ng COL Financial.... :)

Attachments

• InvestmentGuide.pdf
    309.6 KB · Views: 82
  • 2015-01-30-PH-D.pdf
    744.3 KB · Views: 69
Hi po. pano po mag open ng account sa COL pag wala pa akong TIN. di naman po ako nagwowork at gusto ko lang mag invest pero di ko po alam yung process para mag acquire ng TIN for Stock market. Thanks for sa mga magrereply. :)

LRI all Time High.. astig ANY NEWS PO bakit to biglang taas? salamat

- - - Updated - - -

Ito po ang kasagutan:

Stocks Update from TRC (just received today):

If you’ve been investing for at least one year in the Stock Market, I’m
sure you’re smiling from ear to ear right now.

My dear TrulyRichClub members, welcome to the “Bull Market” of the
Philippines! (Meaning: The Bear Market is when everything is generally
going down and the Bull Market is when everything is generally going up.)

Now about LRI: Finally, our long wait has finally paid off. We recommended
people to buy this cement giant more than one and a half years ago—last
June 2013. The price then was P11.50. After that, it went downhill from
there. By January 2014, it was a shocking P8.71. That’s a terrifying drop
of 24%. The scared newbies wondered, “What have I gotten into? Why am I
loosing money so fast?” So I had to keep telling them, “It’s okay! You’re
fine! You’re earning more money buying at these low prices…” At that
point, I had to remind them our Strategic Averaging Method’s (SAM) core
principle that states, “The Lower the Price, the Larger the Profit.”

When February 2014 came, LRI inched back to P9.00 and got stuck in that
range for the rest of the year. It never went back up. Again, many TRC
members got impatient along the way and asked, “Bo, what should we do with
our LRI? It’s not moving…” Once again, I had to remind them, “Relax. The
longer the wait, the better. If we stay this way for five years, that’s
great! LRI is a giant—it won’t go away.”

And then boom, it happened. The past few weeks, especially the past four
days, LRI rose up like a rocket, hitting P12.00. Some of you who have been
regularly investing in this Stock wants now to throw a big party.

Here’s a conservative option you can take (and at the TrulyRichClub, we
like conservative choices): If you’re earning a lot already, you can sell
half of your LRI shares and let the other half ride it out. (Note: This is
only a suggestion.)

Now about MBT: Just so that you be mentally prepared… In the past month,
MBT rose from P78 to P98 due to the rights announcement. We suggest not
to subscribe to the rights, so once they announce it, we may tell you to
sell. Our mentor continues to study the situation. (Please wait for our
email for further instructions).

Happy investing!

May your dreams come true,

Bo Sanchez

Last edited:
for those who will stick to LRI here the other news<< malapit n raw yng merger nila ni Holcim < both big giants in their industries,, bahala n kayo kung ano gusto nio sell or hold!

Hideki, Jayson23, and chrisjohn1234567

I learned a lot, this is noted, thank you for continously sharing your thoughts.. selling ism hehehe!
:)

I learned a lot, this is noted, thank you for continously sharing your thoughts.. selling ism hehehe!

You're welcome tol. Sama-sama tayong lahat na magtulungan at matuto dito sa symbianize forum... ;)

Salamat talaga sa thread na to :thumbsup: att kay ts. Sana pag may sell alert post din po thank you.. Po

RAMDAM KITA mam sajhe.. hehehe salamat sa mga update mo.

nga pala last time naka punta ako sa seminar ng TGFI isang Organization kasama ang COL member na si Mam April. meron silang bago sa COL Mutual Funds available to sabi nila sa FEB 2015 next week na yn..

- - - Updated - - -

COL Presentation

Eto yung hinihintay ko sa COL. Sana ma-approve ng SEC yung agreement between PEMI at COL Mutual funds para wala ng front-end fee at sales fee kapag magpopondo ka sa mutual fund mo.

Eto yung hinihintay ko sa COL. Sana ma-approve ng SEC yung agreement between PEMI at COL Mutual funds para wala ng front-end fee at sales fee kapag magpopondo ka sa mutual fund mo.

aus nabalitaan mo din pala un. galing yan magiging Market sila ng Mutuals Funds. astig di ba.. Mag llagay din ako dito.. Try nyo rin nag UITF ng bangko.. ng try ako noong last November aus din ang gain. 20 percent/year not bad diba..

- - - Updated - - -

Ito po ang kasagutan:

Stocks Update from TRC (just received today):

If you’ve been investing for at least one year in the Stock Market, I’m
sure you’re smiling from ear to ear right now.

My dear TrulyRichClub members, welcome to the “Bull Market” of the
Philippines! (Meaning: The Bear Market is when everything is generally
going down and the Bull Market is when everything is generally going up.)

Now about LRI: Finally, our long wait has finally paid off. We recommended
people to buy this cement giant more than one and a half years ago—last
June 2013. The price then was P11.50. After that, it went downhill from
there. By January 2014, it was a shocking P8.71. That’s a terrifying drop
of 24%. The scared newbies wondered, “What have I gotten into? Why am I
loosing money so fast?” So I had to keep telling them, “It’s okay! You’re
fine! You’re earning more money buying at these low prices…” At that
point, I had to remind them our Strategic Averaging Method’s (SAM) core
principle that states, “The Lower the Price, the Larger the Profit.”

When February 2014 came, LRI inched back to P9.00 and got stuck in that
range for the rest of the year. It never went back up. Again, many TRC
members got impatient along the way and asked, “Bo, what should we do with
our LRI? It’s not moving…” Once again, I had to remind them, “Relax. The
longer the wait, the better. If we stay this way for five years, that’s
great! LRI is a giant—it won’t go away.”

And then boom, it happened. The past few weeks, especially the past four
days, LRI rose up like a rocket, hitting P12.00. Some of you who have been
regularly investing in this Stock wants now to throw a big party.

Here’s a conservative option you can take (and at the TrulyRichClub, we
like conservative choices): If you’re earning a lot already, you can sell
half of your LRI shares and let the other half ride it out. (Note: This is
only a suggestion.)

Now about MBT: Just so that you be mentally prepared… In the past month,
MBT rose from P78 to P98 due to the rights announcement. We suggest not
to subscribe to the rights, so once they announce it, we may tell you to
sell. Our mentor continues to study the situation. (Please wait for our
email for further instructions).

Happy investing!

May your dreams come true,

Bo Sanchez

Un naman Pala actually isa ako sa ng benta nito last december nainip ako.. hay un ng problema nang lahat.. sayang na reached ko na sana ung target no. of shares ko, namili kasi ako ng Basura. hehehe kaya WAIT LANG TALAGA.. sa mga Newbie n katulad ko.. e wag mainip bodega lang.. talga at pag hhintay. RELAX lang daw sabi ni BO. bago tumaas ang LRI nakabili ako. mganda ung mga recommend ng TRC panalo talga. makkatulog ka pa.

- - - Updated - - -

Hi po. pano po mag open ng account sa COL pag wala pa akong TIN. di naman po ako nagwowork at gusto ko lang mag invest pero di ko po alam yung process para mag acquire ng TIN for Stock market. Thanks for sa mga magrereply. :)

jevelgado try mo mg back read sa thread na to. alam ko meron ng ntanong nyan eh kung di ako ng kkamali. pero kailangan talga ung TIN.

pero try mo to sana makatulong kami sau.
[url]http://www.bir.gov.ph/index.php/registration-requirements/primary-registration/application-for-tin.html[/URL]

- - - Updated - - -

Welcome to financial Freedom. Spread the Knowledge you learned at I share mo din samin. salamat

Re: Philippine Stock Market (With free ebook)

sa wakas may account na rin ako sa col...
ang balak ko ngayon sundin na lang kung ano ang advice ng TRC..
5k lang po ang balak kong investment monthly..
tingin nyo po ba isang stock na lang paglagyan ko?
balak ko ngayon sana eh CEB na lang..CEB kasi may pinakamataas na expected growth rate sa ngayon at malayo pa yung current price sa target price..
Ano po sa tingin nyo..hingi po sana ako advice kung ano magandang bilhin..salamat....

balak ko ngayon sana eh CEB na lang..CEB kasi may pinakamataas na expected growth rate sa ngayon at malayo pa yung current price sa target price..
Ano po sa tingin nyo..hingi po sana ako advice kung ano magandang bilhin..salamat....

CEB aus yan din Plano ko.. PUSH natin yan... isa pa bagsak ang Oil and Gas sa pagdaigdigan merkado kaya samatalahin natin.

- - - Updated - - -

parang networking?

Panoorin mo ung Pesos and Sense sa internet or YouTube (OR backread ka my ng post ng linked dito sa thread).. para mas magkaroon ka ng Idea sa Stocks. tpos ituro mo sa mga kaibigan mo or Family para ang mas maging Aware ang kabataan Pagdating sa Stocks mas maraming mag iinvest sa stocks mas mganda sa ating bansa.

parang networking?

hindi po,, building to your financially freedom, dito hindi instant ang gusto natin, we take small ladder to success, ika nga money in the sitting. our money work for us!

karamihan ng mga group at mga tsupitero naka sell alert n sa 100 - 120, ingat sa pagpasok, for me i dont like airline industries, isang bad news lang dyan babagsak yan n walang patumpik tumpik

from TAP group recommend ko sau RFM < close at 6.00

buy from range 5.6-5.9 and wait to grow, habang naghihintay ka, aral k muna about sa mga stock, basa-basa para madagdagan ang iyong kaalamanan

Last edited:

Sundin mo na lang yung stock recommendation ng TRC. Pili ka lang. O di kaya yung nasa stock picks ng COL for 2015. Para sa'kin best choice ko LRI and FGEN...

Last edited:

hindi po,, building to your financially freedom, dito hindi instant ang gusto natin, we take small ladder to success, ika nga money in the sitting. our money work for us!

karamihan ng mga group at mga tsupitero naka sell alert n sa 100 - 120, ingat sa pagpasok, for me i dont like airline industries, isang bad news lang dyan babagsak yan n walang patumpik tumpik

from TAP group recommend ko sau RFM < close at 6.00

buy from range 5.6-5.9 and wait to grow, habang naghihintay ka, aral k muna about sa mga stock, basa-basa para madagdagan ang iyong kaalamanan

napaisip ako dito ah..sa SAM table kasi 156 pa ang target price ni TRC..thanks boss sa recommendation medyo pagisipan ko si RFM kasi wala sa recommendation ni TRC..

Sundin mo na lang yung stock recommendation ng TRC. Pili ka lang. O di kaya yung nasa stock picks ng COL for 2015. Para sa'kin best choice ko LRI and FGEN...

dati LRI rin talaga gusto ko sanang bilhin kaso natagalan ako pagbukas ng account sa COL hanggang medyo tumaas na ngayon, medyo malapit na rin sa target price kaya nagdalawang isip na rin ako kay LRI

CEB aus yan din Plano ko.. PUSH natin yan... isa pa bagsak ang Oil and Gas sa pagdaigdigan merkado kaya samatalahin natin.

- - - Updated - - -

Panoorin mo ung Pesos and Sense sa internet or YouTube (OR backread ka my ng post ng linked dito sa thread).. para mas magkaroon ka ng Idea sa Stocks. tpos ituro mo sa mga kaibigan mo or Family para ang mas maging Aware ang kabataan Pagdating sa Stocks mas maraming mag iinvest sa stocks mas mganda sa ating bansa.

tama ka boss, dapat talaga share natin knowledge about dito sa stocks...kaya saludo ako kay TS at sa mga nagseshare ng kanilang kaalaman dito sa thread niya.. dahil sa thread ni TS kaya ako nainspire magsimula dito sa stock market..hehe..

yung videos ni Pesosandsense napanuod ko na rin...medyo nahihirapan pa lang ako mamili ngayon kung sino ang bibilhin ko..

Back
Top Bottom