Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Is "LOVE AT FIRST SIGHT" real?

No. Not really. It doesn't happen in a blink of an eye. It happens over time. :)

Re: Is "LOVE AT FIRST SIGHT" real?

Napaka linaw ng tanong. Do not connect sa LITERAL na salita yung pagtibok ng puso para mabuhay ang tao. Love kase yun, Kung sainyo LUST at first sight. Ay may problema kayo psychologically. Sabi pa nga may basic instinct tayo, hindi naman LITERAL na Love at First sight. Na unang tingin lang, of course may proseso rin yan like sa isang eye ball, may mga friends kayo nagkita kita, may nakilala kayo, tayong mga lalaki or babae eh may mga standard kung anong gusto natin sa isang lalaki o babae, natural yung makita yung beauty sa una and that catches your attention and by that yung instinct natin nag ttrigger like "Ang simple lang nya, ang lambing ng boses nya, ang ganda ng mga mata nya." By that simple instinct ba hindi ka naiinlove? Masyado kase kayong literal pagdating sa salitang Love at First sight.

At grabe yung sagot nyo na libog lang, sobrang green naman nyan. Hahahahahah! Wala na bang respeto sa babae talaga?
Hindi porket lust yung nararamdaman nyo eh hindi nag eexist ang LOVE at first sight. Magkaiba yang dalawa..

Teka muna, pakibasa yung unang reply mo ha kasi you're attacking me on what you've originally said that I've just quoted. And read my original post and understand my context before you continue. Unless you wanted me to go down to your level, just let me know. I don't think you're understanding me. Get some help if you need.

- - - Updated - - -

hmmm saakin di ko alam kung love at first sight yun kasi mga 12years old palang ako nakita ko na sya at namangha naako sa kanya di ko rin masasabi na lust kasi both na bata pa kami at di pa masyado mature katawan niya at diko at ayaw kong isipin yung mga kalokohan o kabastusan sa kanya hahaha till now ganun parin ako kaso torpe eh
love at first sight ba yun?

My opinion is that you were just admiring her. Kung kalokohan ang naiisip mo, lust nga yan brader! :)

- - - Updated - - -

Ah okay.. So sa mababaw na pananaw lang pala yung pag unawa mo. Thanks!

Not worth the argument.

Re: Is "LOVE AT FIRST SIGHT" real?

Teka muna, pakibasa yung unang reply mo ha kasi you're attacking me on what you've originally said that I've just quoted. And read my original post and understand my context before you continue. Unless you wanted me to go down to your level, just let me know. I don't think you're understanding me. Get some help if you need.

- - - Updated - - -

My opinion is that you were just admiring her. Kung kalokohan ang naiisip mo, lust nga yan brader! :)

- - - Updated - - -

Not worth the argument.

hmmmmm hindi ayuko nga mag isip ng kalokohan sa kanya eh

hindi ko pa na-experience pero sa tingin ko, real ang love at first sight . . .

@chox

So you mean mas matimbang sayo ang libog sa isang tao kesa i admire sya dahil you see something from that person? HAHAHAHAHA! Ano yan common sayo?
Lust is more commonly used in sexual thing, wag na nating gawin pang excuse because we can use better words for SOMETHING. Top definition ng LUST is libog. Stoop down to my level? Eh simpleng understanding nga lang ng definition and use of words eh sablay na eh.

You will not look back, crave more, wanting more, and wanted to see that person if it didn't hit you IN THE FIRST PLACE. That makes the question returns valid. Well nowadays libog na talaga ang panalo. Hahahaha! I can't deny it, pero don't tell us na hindi totoo ang LOVE at First sight dahil mas makatarungan yan kesa LUST at first sight

Stay where you at, no need to stoop down. Try to think deeper, kase yung justification na sinasabe mo nasabe ko na. And maybe kulang ka lang sa experience. Anyway, I'll end it here.. Pisyow!

Last edited:
ako minsan ko na naranasan love at first sight nayan one time sinama lng sya nga classmate nya para tulungan sa thesis. pero di ko sya kilala pero parang naisip ko magiging ka close ko to at ayun naging mag kaibigan kami hintay ko lng talaga time na mag break sila jowa nya lol haha pero tinatanggi nya sakin na ndi raw sila. well i think sa mata lng din na kikita kase aminado ako malibog ako pero hindi sya ganun kaganda at ka sexy sobra simple lng nya. :noidea: baka yun nga sight lol haha share lng :)

Attraction lang yan. di mo naman pwedeng mahalin ang taong di mo nga kilala ang pangalan, background and civil status. :lol:

For me is BIG NO.

Its ATTRACTION, CRUSH OR IFATUATION.

Unang kita mo agad MAHAL mo na?? HOW COME??

Naku naku naku.. Peace sa nagsasabi ng OO.

Back
Top Bottom