Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

is my wife cheating or not? pa advice naman po

Status
Not open for further replies.
hmmm for me TS just act natural, probably ngaun lang nya naeenjoy ung mga bagay na d nya magawa dati. let her be for now pakita mo sa kanya na malaki ang tiwala mo sa kanya. She is already mature enough to decide on her own, sabihin mo sa kanya na kapag off ka susunduin mo sya kahit sabihin nya na gastos sa pamasahe mag dahilan ka na pede naman kitain ang pera thru work pero ung time na binibigay mo sa kanya and ung effort is priceless. Kung meron ka mga ways dati like u said sya una nagsasabi ng sweet words bakit d mo kaya baguhin, mag asawa na kau so for better or worse kau ang magkatuwang nyan. ah meron nga pala akong nabasa eto:

Practical thought: A husband is supposed to make his wife's panties wet, not her eyes. A wife is supposed to make her husband's dick hard, not his life

mahirap yan sir...pero tiwala na lang siguro sa kaparehas and I think kelangan gawan ng paraan na magkababy kayo...komunsulta po sa maraming doktor about it..yan kasi ang magiging selyo ng pagsasama niyo

hmm. no experience pa pero better u take time to investigate . and after u know the truth that she's cheating on you , take ur time to think about it fullblast ! . don't make any decision while you're mad/insecure . :)

Since puro lalaki nagreply, from my own POV naman..

Based sa nabasa ko dun sa list mo if she's cheating on you i would say na may possibility since may paglilihim, pagtatago at pagbabago na siyang ginagawa. Pero ikaw tong nakakakilala sa kanya kaya the best cure is to prevent it. Tama yung mga suggestion ng mga kalalakihan dito, ikaw naman yung gumawa ng move, suprise her, date her, etc.. Make her feel special. Let's see if yung mga bagay na "HINALA" mo eh magbabago. Besides, lumalawak na yung mundo niya at kung mahal mo talaga siya hindi mo hahayaang mawalan na lang ng saysay yung relasyon niyo.
She's still with you. She's still cooking for you so it means na she still loves you. Siguro, naeenjoy niya lang din naman yung work at kalayaan niya. ^^

Mapalalaki man o babae mapapansin mong niloloko ka na lang niya kung wala na siyang paki sayo. Yun bang wala na siyang concern sayo.

So, ayun lang. Just give us an update ts. :lol:

Sir eto yung thread ko dito na nalibing na sa limot baka makatulong sayo sana may makuha kang idea or insights good luck po:salute:
Eto ang Link: http://www.symbianize.com/showthread.php?t=976416
emotional signs that he/she is having an affair

1.Your mate is more attentive to your needs than usual. This is due to the guilt feelings experienced by the cheater in the early stages of his or her affair. The attention will diminish as the affair continues.

2. Your mate begins buying you gifts -- lots of gifts. These are "guilt gifts" purchased because your partner feels guilty about betraying you and showering you with presents makes him or her feel better.

3.Your mate's behavior is causing a gut feeling in you that something isn't right. If this happens, pay attention to your instincts. Ignoring them means you want to blind yourself to the truth. You know your mate's habits, routines and attitudes better than anybody, so be suspicious when these things change.

4. Your mate frequently picks fights with you. Doing this gives him reason to get mad and storm out of the house and thus the opportunity to meet a lover. A cheater may also do this because of mixed emotions he is feeling about betraying you.

5. Your mate constantly talks about your relationship ending when you fight or argue. She says things like, "What would you do if our relationship ended?" or "If anything ever happened to us, I would always love you like a friend." In general, she seems very negative about your relationship. Your mate makes these statements because she has a lover to fall back on if your relationship ends. If your partner repeats these kinds of statements often, be suspicious.

6. Your mate becomes very moody. He or she seems very upbeat and excited when leaving you but acts somber and depressed when around you. If your mate is in a long-term affair, he/she will try to keep both relationships running smoothly. Any problems the cheater has in one relationship will spill over into the other relationship as well. This is inevitable.

7. Your mate never talks to you. You live together but don't interact. He has become cold and inconsiderate of your feelings.

8. Your mate's taste in music suddenly changes. For instance, he/she always listened to pop music but suddenly starts listening to country music. Your partner might be listening to and growing fond of this new type of music because her lover listens to it.

9. Your mate lacks self-esteem. This doesn't necessarily mean he/she will go out and have an affair, but an insecure individual often looks to others for guidance. If an insecure person's needs aren't being met, he/she might find the desired feelings of security and positive feedback in an affair with someone else.

10.Your mate continually criticizes another person. He/she is trying to make you think that type of individual would never be of interest to him/her, although there actually exists a secret attraction.

11. Your mate criticizes things about you that he or she once found attractive and appealing.

12. Your mate easily becomes offended at the comments, however harmless, that you make.

13. Your mate stops paying attention to you, your children and home-life in general.

14. Your mate begins closing doors when you are around, when before he or she would leave them open. For instance, the Bathroom-Door Rule: Couples in long-term relationships often leave their bathroom doors open while attending to necessities even if their partners are nearby. As affairs develop, the cheating mates will close bathroom doors, distancing themselves physically and psychologically from their partners.

15. Your mate stops complimenting you on your looks.

16. Your mate stops saying, "I love you."

17. You mate acts guilty when you do something nice for him or her. You are supposed to be the person who is making life miserable and the relationship untenable. By doing something nice, you force the cheater to think about what he or she is doing.

18. Your mate turns the table and accuses you of cheating but has no evidence.

19. Your mate would rather spend time with friends than be with you.

20. Your mate shows no interest in your relationship's future.

21. Your mate stops being affectionate.

22. Your mate is more interested in reading a book or watching television than talking with you or making love to you.

23. Your mate frequently talks about the problems a friend, neighbor, coworker, course instructor or classmate of the opposite sex is having.

24. Your mate begins using new catch phrases or starts to tell types of jokes or express opinions that are unusual for him or her.

25. Your mate pays less and less attention to your children. They seem to sense something is wrong and don't seem to be as emotionally healthy or secure as they once were.

26. Your mate has been acting emotionally distant and withdrawn but when you ask about it, he doesn't want to discuss it and becomes very protective of his privacy.

27.Your mate seems disinterested and distracted during sex.

28. Your mate talks in him/her sleep and mentions the name of a particular person on more than one occasion.

29. Your mate seems startled or confused when awakened. This uncertainty may be caused by not being sure which bedroom and which lover's bed he or she is in.

30. Your mate's behavior is such that your friends begin asking you what's wrong. Close friends and family members often will notice tension or discord between the two of you before you are fully aware of it.

31.Your mate easily becomes offended when you make normal and natural inquiries and may demand to know why you are checking up on him or her.

32. Your mate's sleeping pattern changes considerably from the norm and may include unexplainable exhaustion, restlessness, frequent nightmares and sleep-talking.

ty po sa mga nag-advice

as usual di na naman ako makatulog, ang hirap ng ganito...

gusto ko nga po palang sabihin, 23 pa lang ako, my wife is 20 turning 21, wala kaming problema sa kakayahang magka-baby, decision namin not to make one yet, gusto kc namin magkabahay muna, our plan is to make a loan next year. Nagpi- pills po sya.

Nasapul naman ako nung advise nung isa na baka naman ako ung nag-chi-cheat o nag-cheat, yes, i cheated on her twice, one time noong dalaga pa sya at 3 silang gf ko. Nahulihan lang nga pala sya ng father nya ng pills sa bag, syempre, ano pa nga ba ibig sabihin nun, ipinatawag ako nung father nya, at to make the story short, yun yung reason sa biglaang pagpapakasal sa amin. About dun other 2 gf ko, nahulihan nya ako sa text, at pinatawad din naman ako kc di ko na rin naman talaga sineryoso ung 2, bz kc ko sa school graduating kc ako noon. Di rin kami nagsama agad, kc nga ala pa ko work, inisip ko nga noon pwede pa ko tumakbo, ayaw ko pa nga kc sa married life, tapos namatay p ung erpat nya 4 mo. after we got married, so feeling ko pwede ko makasibat. Pero naawa rin ako s kanya kc nga namatayan sya tapos punta ng punta sa haus namin talagang umaasa na magsama kami, yun kasi yung usapan ng mga parents namin dati. So after a year ng maregular ako sa work, kinuha ko n sya & we rented an apartment. So kung iisipin 2 years p lang kami leaving on the same haus. 2nd time ko nga palang mag-cheat is after my regularization, bago p lang kaming nagsasama noon, may kaofficemate akong maganda rin, niligawan ko, at me itsura rin naman po ako d naman sa pagyayabang, naging kami nung girl though alam nyang married na ako.
3mo. lang tumagal ung relationship kc naaprub ung petition ng mommy nya sa kanya sa US, me nangyari din sa amin. I don't think me alam ung wife ko dito, coz she never ask me about it, pera lang kung ginagabi ako ng uwi na sabi ko naman OT.

Kung totoo nga yung karma, ang bilis namang bumalik sa akin:weep:

At ang pinakanakakainis, ewan ko kung matutuwa ako, kc ang tagal ko ring hinintay nung chance na ito, next week e ipapadala ako ng Co. sa Cebu for some training & seminars for 1 week. Ung
mga pinadadala kc rito after going back e na-pro-promote. My supervisor congratulates na nga, sabi nya, alam mo na!

Pusa naman! kung kelan kailangan kong mag-stay saka ako paaalisin. Anyway, balak ko sunduin ulit ung wife ko ng biglaan tomorrow.

Sa nagtatanong bakit di ko sya kausapin, i did try, kaya lang laging irritable, nagdududa raw ba ako. Minsan naman tatalikuran na lang ako at umiiwas sa conversation. Naalala ko tuloy ung mga times na ako ung nangloloko, again, ambilis yata ng karma!:weep:

And adding salt to injury, next week rin pala is b-day nya plus malalaman na rin daw nya kung mareregular sya sa Sunday, her 6 mo. in work, the day na aalis naman ako.

Dun sa nagsabi naman ng pa-install ako nga kung anong software dun sa phone ni wifey, paano po ban yun? tsaka magagawa po ba ito ng madalian? lagi kc sa tabi nya ung phone, syempre magtataka un pag kinuha ko. Ayaw ko n rin ng away, lately kc nadadalas ung di namin pagkikibuan.

Sa nag-aadvise na gawin ko ulet ung mga sweetness n ginagawa ko sa kanya nung nanliligaw pa ako, i'm planning to do it pagbalik ko from Cebu, pramis ko talaga sa sarili ko yan.

Sa mga prayers salamat po, pls keep praying for us, totoo pala, kung me problema ka, un ung times n npapalapit k sa Kanya.

Dun sa nag quote about woman & man n medyo grin, salamat pre, napatawa mo ko kahit saglit.

ikaw na pala mismo ang naging dahilan ng ginagawa nya ngayun sir. karma lang yan pero sana hindi na gumawa ng mali ang asawa mo na na ang mali na ginawa mo nuon.

may iaadvice sana ako ts. kaso

bigla akong nainis dun sa second installment mo.

ee P****G I** ka pala. ehh. G*** Ka.

mabilis talaga ang karma sir. digital na ngayon.

P**YU

ee ano ka ngayon. ang sakit di ba?

nakatagpo na siguro ng mabait. at sa tingin nya mas higit pa sayo.

interesting story.... Karma nga pero just pray to God lang ts

taena. yun pala yun...

well, hindi ko magagawang mainis sayo since aware ka na naman ngayon sa mga pagkakasala mo...
at tama ka tsong, KARMA mo nga yan.

mabilis bumalik yan sa mga nagloloko sa relasyon nila.
actually, yung tropa ko na-karma din ng ganyan recently dahil sa mga kalokohan niya.
porket long-distance yung relasyon nila kung anu-ano na yung pinaggagawa. ayun, nung nag-away sila nung nakaraan, nagkanda-leche na...muntik pa nga magka-third party dahil may ibang guy na nagcocomfort sa gf niya...di lang pinatulan nung babae.
kaya ayun, panay ang pagiging-emo niya pag may mga lakad kaming magbabarkada kasi dun lang niya na-realize kung gaano kaimportante sa kanya yung gf niya.

ang point ko lang ts eh since aware ka nga sa pagkakamali mo, AYUSIN mo na ng tuluyan yung lamat sa inyo...
tulad nga ng sabi mo, after ng training mo sa cebu.

pero bago ka lumipad paalis ng manila, bigyan mo siya ng assurance bro..
assurance na magbabago ka na talaga for the better...para na rin sa inyo.

kasi pre totoo talaga yung kasabihan na nasa huli ang pagsisisi. sobrang sakit sa pakiramdam niyan. :approve:

Last edited by a moderator:
Balidtad si ts.Ako nung 1styear namen ni esmi,panay duda ako,pag magwork sya,ayaw ko..To make the story short,8years nakame.Ako pa minsan nagpupush sa kanya to try another dish.Hehe.Minsan di mawawala ang publema.Thats the spice of relationship..Its up to both of you.Hindi natatapos sa kasal ang panliligaw brow..Gets?Nga pla,sa huwes lang kame kasal,alang pang kasal sa east eh.Haha.More power ts.

ty po sa mga nag-advice

as usual di na naman ako makatulog, ang hirap ng ganito...

gusto ko nga po palang sabihin, 23 pa lang ako, my wife is 20 turning 21, wala kaming problema sa kakayahang magka-baby, decision namin not to make one yet, gusto kc namin magkabahay muna, our plan is to make a loan next year. Nagpi- pills po sya.

Nasapul naman ako nung advise nung isa na baka naman ako ung nag-chi-cheat o nag-cheat, yes, i cheated on her twice, one time noong dalaga pa sya at 3 silang gf ko. Nahulihan lang nga pala sya ng father nya ng pills sa bag, syempre, ano pa nga ba ibig sabihin nun, ipinatawag ako nung father nya, at to make the story short, yun yung reason sa biglaang pagpapakasal sa amin. About dun other 2 gf ko, nahulihan nya ako sa text, at pinatawad din naman ako kc di ko na rin naman talaga sineryoso ung 2, bz kc ko sa school graduating kc ako noon. Di rin kami nagsama agad, kc nga ala pa ko work, inisip ko nga noon pwede pa ko tumakbo, ayaw ko pa nga kc sa married life, tapos namatay p ung erpat nya 4 mo. after we got married, so feeling ko pwede ko makasibat. Pero naawa rin ako s kanya kc nga namatayan sya tapos punta ng punta sa haus namin talagang umaasa na magsama kami, yun kasi yung usapan ng mga parents namin dati. So after a year ng maregular ako sa work, kinuha ko n sya & we rented an apartment. So kung iisipin 2 years p lang kami leaving on the same haus. 2nd time ko nga palang mag-cheat is after my regularization, bago p lang kaming nagsasama noon, may kaofficemate akong maganda rin, niligawan ko, at me itsura rin naman po ako d naman sa pagyayabang, naging kami nung girl though alam nyang married na ako.
3mo. lang tumagal ung relationship kc naaprub ung petition ng mommy nya sa kanya sa US, me nangyari din sa amin. I don't think me alam ung wife ko dito, coz she never ask me about it, pera lang kung ginagabi ako ng uwi na sabi ko naman OT.

Kung totoo nga yung karma, ang bilis namang bumalik sa akin:weep:

At ang pinakanakakainis, ewan ko kung matutuwa ako, kc ang tagal ko ring hinintay nung chance na ito, next week e ipapadala ako ng Co. sa Cebu for some training & seminars for 1 week. Ung
mga pinadadala kc rito after going back e na-pro-promote. My supervisor congratulates na nga, sabi nya, alam mo na!

Pusa naman! kung kelan kailangan kong mag-stay saka ako paaalisin. Anyway, balak ko sunduin ulit ung wife ko ng biglaan tomorrow.

Sa nagtatanong bakit di ko sya kausapin, i did try, kaya lang laging irritable, nagdududa raw ba ako. Minsan naman tatalikuran na lang ako at umiiwas sa conversation. Naalala ko tuloy ung mga times na ako ung nangloloko, again, ambilis yata ng karma!:weep:

And adding salt to injury, next week rin pala is b-day nya plus malalaman na rin daw nya kung mareregular sya sa Sunday, her 6 mo. in work, the day na aalis naman ako.

Dun sa nagsabi naman ng pa-install ako nga kung anong software dun sa phone ni wifey, paano po ban yun? tsaka magagawa po ba ito ng madalian? lagi kc sa tabi nya ung phone, syempre magtataka un pag kinuha ko. Ayaw ko n rin ng away, lately kc nadadalas ung di namin pagkikibuan.

Sa nag-aadvise na gawin ko ulet ung mga sweetness n ginagawa ko sa kanya nung nanliligaw pa ako, i'm planning to do it pagbalik ko from Cebu, pramis ko talaga sa sarili ko yan.

Sa mga prayers salamat po, pls keep praying for us, totoo pala, kung me problema ka, un ung times n npapalapit k sa Kanya.

Dun sa nag quote about woman & man n medyo grin, salamat pre, napatawa mo ko kahit saglit.

..goodluck boy..sana pagbalik mo me babalikan ka pa..heheh..joke lang pace!!!:thumbsup::thumbsup:

after reading the 2nd part..

no comment..

3 yrs na po kaming married ng wife ko. ako lang po ang nagwowork sa amin until a year ago nag-decide sya to work ulet para makatulong daw sa akin, nagsara kc yung tahian ng mother-in-law ko kung saan tumutulong si misis. 2nd year college lang po tinapos nya but found a work as a fragrance consultant sa isang mall sa Ortigas. Actually di naman ako naman nag-doubt na matatanggap sya kc prior to that nung dalaga pa sya e she's working as a promo girl naman sa mall din. Ang requirement kc dun sa work nya is at least 5'2" at beauty talaga ung tinitingnan. First day nya in uniform, na-impress talaga ako, beauty talaga si misis, ala pa kc kami anak kaya katawang dalaga pa sya bukod sa maputi. Naalala ko tuloy isa yun s reason why hindi ko na sya pinag-work after we got married, dami kc namin manliligaw sa kanya noon. 12-9:30pm pasok nya ako naman e reg. shift 9am-5pm sa office.

Natanong ko kung nagche-cheat sya kc po ganito:
- napansin ko ang pananamlay nya sa lovelife namin. We use to do it 3 to 5 days a week until it become 2 - 3 at minsan wala na. Katwiran nya pagod daw sya, masakit ang ulo etc.
- ubod po sya ng selosa dati pero ngayon ni cellphone ko parang di na interesadong tingnan, dati kc mag-ring lang un, ask nya agad kung sino.
- weekdays po ang leave nya, and maybe 3 or 4 time na nangyari na nagpapaalam sya lagi na lumabas w/ her friends daw po sa work, all girls daw naman sila, d ko sya masamahan kc weekend ang wala akong pasok at ubos n naman ang VLs ko due to time na naconfine father ko sa hosp.
- minsan na sinundo ko sya ng biglaan, parang gulat na gulat sya, suprise daw sya na parang tuwa naman, kaya lang while going home me nagtxt sa kanya, she texted back at tinanong ko kung sino yun, wala daw, friend lang. Sa home, nung di nya kita tiningnan ko inbox nya, wala n dun ung message pati sa log history.
- she use to tell me i love you before going to sleep ngayon wala na, ako kc d nagsasabi nun, mas vocal sya.
- May mga time lagi nyang bitbit cp nya kahit sa banyo, tapos laging naka-silence, me mga call sya na ayaw iparinig sa akin
- ang tagal nyang mag-ayos sa salamin bago pumasok at ang bango
- she seldom texted me now and it is usually "nasa home knb?", kung ano daw gusto nya ulam pag-uwi fo cook or kung susunduin ko st ya w/c alam naman nya na i never do as per her request na rin para daw tipid sa pamasahe
- few time early morning n sya umuwi, nagkaayaan daw kc sila ng coworkers nya, d ko naman mahindian kc ginagawa ko rin yun
- i ask her to stop working n kc mukhang napapagod n sya & her answer is a big NO, masaya daw siya dito & she's very positive mareregular daw sya

why i think she's not cheating on me:
- most of the time naman on-time uwi nya, except for a very few times n OT daw, though nasabi ko minsan bakit me OT ala naman sales dun sa mall, inventory daw kc
- nagpapaalam naman sya pag may gimik
- sweet naman sya minsan madalang n nga lang
- she still cooks my fav. food, attend to my breakfast every morning, and stays home kung mag SL ako ng biglaan during weekdays

guys, advise naman o, kung sino man nakakarelate s akin...

TS, Whether she is cheating or not, mabuhay ka pa rin ng normal. Ganito kasi ang araw araw na nangyayari sa buhay ng tao. Tanging tiwala na lang ang ibigay mo sa kanya. Kahit nagche2at man siya o hinde. Hindi naman ikaw ang makakarma, kundi siya. kung ginagawa man yun. Positibo lang ang pagiisip, huwag negatibo. Di bale ng matawag kang martyr kung sakali, kasi naging tapat ka nmn sa kanya at sa sarili mo. Positibo lang.

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom