Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

is my wife cheating or not? pa advice naman po

Status
Not open for further replies.
:weep:Mas mabuti pa po talagang mag usap kayo kug denial at may ebidensya ka.. e dapat mo na talagang econfront

binasa ko talaga to simula page 1 to page 70. . . at mukhang nag kakainitan na talaga dito. . isa lang naman ang masasabi. . UPDATE na TS :pray: please

laughtrip ako dito! dami kong tawa! hahaha!

Binasa ko ang kwento ng buhay-relasyon mo sir billC. ang maipapayo ko lang ayusin mo na ang gusot nyong mag-asawa.

Truths about your relationship:

-Mahal mo ang asawa mo.
-Mahal ka ng asawa mo.
-Nagloko ka minsan sa asawa mo.(mas worse pa)
-nagloko din siya sayo.
-Pareho kayong nakalimot na may mga asawa na kayo.
-Gusto ng bumalik sayo ng asawa mo.
-Gusto mo na rin magkabalikan na kayo(kaya lang andyan ang sakit at pride na pumipigil sayo)
-wala ka ng tiwala sa kanya.
-pero siya, buong buo ang tiwala nya sayo.

Truths about relationship in general:

-Hindi lang sayo nangyayari to. (try to watch face to face mas matitindi pa)
-Time heals
-iba ang relasyon ng mag-asawa sa magkasintahan(extra effort pag mag-asawa na kayo to save a relationship)
-hindi laro ang pag-aasawa
-mas masakit sa lalaki kapag nangyari ito kesa sa babae(bakit kaya? pareho lang naman nasasaktan, yan kasi ang pinamulat sa atin ng lipunang ginagalawan natin. pag nagloko ang babae demonya na agad at makasalanan, pag ang lalaki naman nagloko babaero lang)
-walang perpektong relasyon
-walang perpektong asawa
-walang perpektong bf/gf
-parte ng tao ang pagkakamali(kung hindi tayo nagkakamali di tayo matututo)

Word to remember:

PAGPAPATAWAD

Points to remember:

-Yung masasayang araw na magkasama kayo
-Yung mga bagay na pinagkakasunduan ninyo
-Ang dating mainit na sex life ninyo
-Ang pag-aalaga nyo sa isa't isa
-Ang pag-uusap niyo sa gabi bago matulog
-Ang pag-aalala nyo sa isa't isa
-At ang mga pangarap na sabay ninyong hinabi at pinaghihirapang abutin

Tutulungan ka ng PAGPAPATAWAD, PAGMAMAHAL AT PANAHON na unti-unting alisin ang sakit na nararamdaman mo. Totoong mahirap ibalik ang nasirang tiwala, pero walang permanenteng bagay sa mundo, di ka magmamalay unti-unti yng babalik sa paglipas ng panahon. pero ang pinagmamalaki nating pride ang kalimitang sumisira sa mga buhay natin.

Another Word to remember:

2ND CHANCE

Mas masarap ang pag-ibig sa ikalawang pagkakataon.
bakit?

naranasan nyo na ang isa sa pinakamahirap na pagsubok bilang mag-asawa at siguradong iiwasan na ninyo ang mga bagay na ikakasakit ng bawat isa sa inyo. kahit walang perpektong relasyon, pipilitin ninyong maging perpekto ang bawat araw na magkasama kayo. mas mamahalin nyo ang isa't isa.
Nasa mga kamay mo sir nakasalalay ang relasyon ninyong mag-asawa. sunduin mo na ang asawa mo. pakiusap lang.. nahihirapan din kami sa sitwasyon nyo... :pray:

Is drunk cheating less severe to sober cheating? She says she was drunk, but assured you she can still think clearly that time. So her action is a matter of choice, and her choice is to cheat and forget that so called love for you. Clear?

You can try to forgive and stayed with her for a few months after but bottom line was you couldn't forget. What if she was drunk again, will she still use that lame excuse and hurt you again? Why are you having second thought of leaving her? For the sake of what? You got no children. Is it love? She had thrown it away already, remember?

If you are into self-punishment, well, go ahead and forgive her. But I’m warning you, TRUST will always be an issue and you can't be in a relationship where you're constantly second guessing everything your partner does. Always wondering what she’s doing or who she’s with. That's just not a good way to live.
While people may try to forgive, usually the relationship will fail eventually.
My friend, It’s time to let go.

Is drunk cheating less severe to sober cheating? She says she was drunk, but assured you she can still think clearly that time. So her action is a matter of choice, and her choice is to cheat and forget that so called love for you. Clear?

You can try to forgive and stayed with her for a few months after but bottom line was you couldn't forget. What if she was drunk again, will she still use that lame excuse and hurt you again? Why are you having second thought of leaving her? For the sake of what? You got no children. Is it love? She had thrown it away already, remember?

If you are into self-punishment, well, go ahead and forgive her. But I’m warning you, TRUST will always be an issue and you can't be in a relationship where you're constantly second guessing everything your partner does. Always wondering what she’s doing or who she’s with. That's just not a good way to live.

+1 ka sakin boss , mahusay na pagkaka explain .
pero its up to you pa din yan boss Bill .. andito lng kame para payuhan ka. :beat:

ang problema kasi ang panget tingnan pag ang babae ang nangaliwa kesa sa lalaki..sbi ng iba double standard na raw ngayon ang situasyon pero d ako naniniwala bible based pa rin ako sa bible pag ang babae nangaliwa binabato ng bato hanngang sa mamatay.. ganun katindi ang parusa// pero sa lalake wala kng mbbsa na parusa para sa lalaki ..pero TS payo ko lng sayo balikan mo na bawi k n lng sa abroad maraming chicks dun hehehehe..

Alam mo na nakakahalata na ako sayo. Ikaw siguro si TS. :rofl:

Newcomer
Lahat ng posts mo puro negative dun sa wife nya parang si TS
Lahat ng post mo dito lang sa thread. Ang galing mo naman at nag symbianize ka para lang magreply dito??? :rofl:
Parang kinakampihan mo lang si TS
One Sided kay TS
No created threads. Only posts sa thread na to na puro negative sa wife TS :rofl:

@haniko10

Tsaka haniko isa ka pa ang babaw mo naman. So sinasabi mo ang lalake pwedeng mangaliwa, pero ang babae hindi? Gamit din utak pag may time. So pag nangaliwa tatay mo ng ilang beses okay lang sayo wag lang yung nanay mo? Panindigan mo sana yang sinasabi mo :slap:

Tsaka ang issue dito it's not about the sober or drunk thing. Andun na tayo nagkamali na yung babae. Pero yung humihingi ng opinyon kung pagbibigyan niya pa yung babae o hindi eh ganun din dati at mas malala pa.

Kung hindi nagcheat si TS dati sige case closed tayo. Pwedeng si TS talaga ang kawawa pag ganun yung tema pero hindi eh nandaya rin siya. Tapos galit na galit siya. Ano yun? "Ang nangangaliwa galit sa kapwa nangangaliwa" ???

Tsaka kung makapagpoint out kayo ng "MISTAKES" nung babae parang kinakalimutan nyo na lahat nung mistakes nito ni TS.

Sure ba kayo na yung wife nya lang ang may gngawang katarantaduhan sa buhay nila? Mag-isip kayo. alam nyo ring mga lalake na mas marami pa rin tayong kalokohan kesa sa babae dahil mas open tayo dito. Wag kayong maging BIASE. Lalake ako pero wala akong gustong kampihan sa kanila. Pinipilit kung gumitna pero i don't see the reason why TS shouldn't forgive her.

Last edited:
Salamat po sa mga advices. Nabasa ko po lahat, and from your POV marami akong natutunan.

I didn’t lift a finger to my wife, para po dun sa nagtatanong baka sinaktan ko na sya. From Mon to Thu dumadaan ako dun sa mall, hoping to see kamote pero di ko talaga mahagip, so naglakas loob na ako Thu night to talk to one of the manager re. the incidence. Mabait naman ung manager, good thing she is a woman. She said the guy filed a week of VL. Sakto daw sa Mon dapat magrereport na ‘to, she said she will notify their HR but not sure kung may say pa ung Co dito. Nevertheless, sabi nya I should prepare my wife para s pagharap-harap and witnesses daw kung meron. She gave me her bus card & asks for my no.
I gulp a couple of beers like the usual before going home. My wife greeted me w/ the usual “kumain k na?, gusto mo maghain n ko?” Kahit alam nya di na ko kumakain sa bahay, she keeps cooking breakfast and dinner. Nung di ako sumagot, naupo sya dun s kabilang kanto ng sofa na kinauupuan ko. May sasabihin daw sana sya. She was talking w/ her face down, noon ko lang ulit sya namasdan. Looks like both of us are losing weight, mukhang pareho rin kaming puyat. Nagpaalam daw sya sa office nila, said she’s quitting & when their Head ask why, naiyak daw sya so sinabi nya may nambastos s kanya doon kaya ayaw n niyang bumalik. Advice daw ng Head nila, think it over first, if she decided to pursue her work, icoconsider n lang n leave sya till Sun (tomorrow), at kung yun lang daw ung problema, hahanap daw ito ng paraan para mailipat sya. I am talking w/ her on a light mood, as advice na rin ng marami sa inyo d2 sa Sym., kailangan malamig ang ulo. Sabi ko I know naman from the start she likes to work, di ko naman sya talaga pipigilan, basta kung pwede lang wag na dun s mall na kasama nya si kamote. Oo daw, talagang di n sya babalik dun at nakita ko na syang bahagyang ngumiti. Binago na rin daw nya ung # nya at nagbiro pang “baka gus2 mong ku’nin s akin”, di ko na sinagot. So sinabi ko na ung ginawa ko’ng pakikipagusap sa Mgr doon sa mall & show her the bus. card na ibinigay s akin, I ask her if she’s willing to come with me by Mon para magreklamo. She said “no”, i said “why”, same reason, ayaw nya ng eskandalo, this time, umiyak na naman. Sabi ko paano natin 22ruan ng leksyon ung tao, basta wag na raw, at wag na rin daw naming kaladkarin c Ate G, kakahiya raw dun sa tao. Ung ulo ko parang nakalutang na naman, can’t understand my wife anymore. I’m trying to restrain myself n uminit na naman ung ulo ko. Still in a low voice, I tried to convice her further, sabi ko pa this is for our peace of mind, ayaw talaga. Nanahimik na ko, sya tumayo na, kung di raw ako kakain, magpapahinga na sya. Hinayaan ko na. Since nung dumating nga po pala ako from Cebu, sa sofa na muna ako natutulog.
Fri, isip-isip ko pa rin sa office, bakit ayaw magreklamo ng wife ko, sinabi ko naman willing ko syang suportahan. Lunch time pinatawag ako ng Mgr ng dept namin, kinabahan ako, lately kc di akong gaanong focus sa trabaho. Yun pala iaabot sa akin ung black&white ng promotion ko, bisor na rin ako tulad ni kamote. This means another week of training n naman, pero dito na yun s Mnla. Di ko rin makuhang magsaya. 2 hours after that, lumabas din ung email na nakaaddress sa lahat ng employee annnouncing the promotion, 2 kami sa dept namin. Kantyawan na, ‘treat’ daw. Sabi ko cge paglabas, inuman kami. Way ko rin un para gabihin ako, ayaw ko kc umuwi rin talaga ng maaga.
Naka 4 bottles ako ng redhorse s inuman, pinakamarami kong nainom un s buong buhay ko. Hanggang 3 lang kc kaya ko. Biniro pa ko nung isa kong officemate, hindi daw yata ako nagsasaya,parang may gusto raw yata akong kalimutan, ang tahimik ko daw kc. Di lang nya alam, natumbok nya. Nag taxi n ko pauwi, sabay higa sa sofa, ung wife ko 2log n cguro. Pag-gcing ko this morning, masakit ulo ko, timpla sana ako ng kape, me nakita akong letter sa mesa. Galing s wife, ko, ung letter nya, nasagot ung marami sa katanungan ko. Her letter begins w/ how much she loves me and how sorry she was for the lies. Nakukunsensya n raw sya. Nung pinasok daw sya ni kamote, medyo hilo n raw talaga sya, at talagang nabigla sya nung pumasok ito. Pinilit syang paghahalikan, hawakan, while saying the words “mahal na mahal” nga sya. Ung kamay ko noon, nanginginig na habang hawak ung sulat. Kasalanan din daw nya, cguro nga napaasa nya ito. Nag-a- i love u na raw ito sa kanya noon sa text/minsan sa call, di man nya sinasgot ito ng i love u too, hindi rin naman niya pinipigilan. Nagkausap rin daw sila saglit nung day na magswimming cla, nagsorry daw sya d2 kung napaasa nya talaga, sinabi raw niya na nagka-ayos na kami, friends na lang cla kung pwede. Naawa rin daw sya d2 kc kita nya ung lungkot, pero tinapat nyang talagang mahal p rin nya asawa nya. Nung pasukin sya sa CR, talagang nagpumiglas sya nung una, later on, ewan daw nya, although medyo hilo sya, parang tinablan na sya. Malinaw ang pag-iisip nya pero cguro nga nadarang sya. Nung katukin daw cla ni Ate G pati sya nabigla. Doon daw sya parang nagising, napahiya sa sarili, bakit ang bilis naman nyang tinablan. Nung buksan daw nya ung pinto, yun ung isang dahilan bakit iyak sya ng iyak. Kung total sex daw, hindi yun naganap, pero paano n nga ba kung hindi cla kinatok ni Ate G. Hindi n nga sya nakapasok Wed-Fri, iyak lang sya ng iyak, feeling daw nya ang dumi-dumi nya talaga, nandidiri sya s sarili at nahihiya sa akin. Patawad daw, sa kahinaan nya at sa lahat-lahat. Sinubukan pa raw nitong c kamoteng magtxt ng mga sumunod na araw pero wala syang sinagot. Tinapos n daw nya talaga lahat. Pinagmamasdan daw nya ako kagabi, baka daw sinisira ko na ang buhay ko, hwag daw, mahal na mahal pa rin daw nya ako. Sana raw mapatawad ko talaga sya, at maibalik nmin ang lahat. Dun daw muna sya sa nanay nya, para makapag-isip ako, ingatan ko raw sarili ko. Again, mahal daw nya ako. Binuksan ko cabinet naming, wala na nga dun ung iba nyang gamit.
Nakarcve nga pala ako ng tawag this morning, galing dun s Mgr ng mall, sabi daw ng HR from their Legal Dept, ung mga bagay daw n ginawa ng empleyado nila outside Co premises e di na nito pananagutan, advice daw nito is sampahan ko n lang ng kaso si kamote. Siya daw, kakausapin nya ito personally.

Nakapag-type na ba kayo sa keyboard na nanginginig ang kamay, yun ung nangyayari sa akin ngayon. Bottles of beer on my side... e tumira na rin kaya ako ng omads? Ang dami kong naiisip...sana pala buhay pa ung Tatay ko para nman me natatakbuhan ako, o me kapatid man lang para me mag-console sa akin. Naiiyak na ako mga bro, peace.
Ohhh god, i really really feel sorry for you and your relationship with you wife..:upset: But i still believe that EVERY PERSON DESERVES A SECOND CHANCE.

Lesson: humanap ka ng panget at ibigin mong tunay :lol: de joke lang ts.

Not all story are the same as what you know.
Mine is so very different from the story you are telling above.
So I'm sorry to disagree my friend.
Is it really difficult to face what are the things lies after forgiveness. It might hurt you more or it might help you more.

You see, what will happen after a mistake will always depends on how will you take it.

FORGIVENESS AND ACCEPTANCE and work hard not to let the same mistake happen again. I mean, its not just the word I forgive you but it's a matter of doing everything you can do to make the forgiveness worthy.

It's not that I forgive you let it end there. That will not make the forgiveness work. You have to work had for it, to move on and leave the past behind. Past is different from today and most especially different from the future. You, TS, his wife will make that future. But if you wont outlive the past, you can never move on now and you can never grow together in the future.

LEAVING HER and live the life of bitterness. Go ahead. But can you promise yourself that you wont live your life in bitterness. That in anycase someone will be in the same situation and asked what your stand then you will say live her/him coz forgiveness, second chance are both not good option. And that's bitterness bro. It will just tie you to someone who's not completely happy.

Just like you friend, you will never stop saying/advising anyone here to stop forgiving after a betrayal but what, are you happy? Are you will that COMPLETELY happy if you dont know how to give trust?

In TS situation, where they are both young. Trial wont stop here...there are more coming and if they are really that weak, then they will not grow together.

TS, since you find it difficult to forgive your wife, then your wife doesnt deserve some who's weak as you are. You dont love your wife. That's all I can say. Coz if you love her, forgiving her and trusting her again will never be an issue. Coz love conquers everything. It can overcome the hate and it can change that hate in loving her more.

Look at the mirror and reflect. Like what you've said before "kung karma yan nararanasan mo, baket ang bilis naman?" You clearly admitted that you sinned against your wife and betrayed the the word love. It means also that kaya ka nabibilisan sa karma, it means that it didn't happen a year ago, or 2 years ago. It just recently happen kaya nga nabibilisan ka.

Now if you think, after you betrayed your wife (eventhough she doesnt know anything about it) you deserve a second chance to change, hindi ba deserving din sya dun. If you think she's not.. then you are nothing but a self proclaimed garbage, and your wife doesnt deserve you at all.

Your position in life and in your job doesn't matter at all because your heart is as hard as stone and as fake as plastic.

ts...ang sakit ang sakit tlga nyan pero bilib ako sau naging kalma ka pa rin sa lahat ng nangyari kung ako lang siguro baka nakasakit nako ng tao..........

ts sana sa pagbalik mo dito ......... naka move on kana.........we love u bro..mahal k namin mga ka symb mo dito

Siguru may nangyari na, if kong Good News nga nagpost na sana sya dito, matagal na po to..maybe something happened?

Alam mo na nakakahalata na ako sayo. Ikaw siguro si TS. :rofl:

Newcomer
Lahat ng posts mo puro negative dun sa wife nya parang si TS
Lahat ng post mo dito lang sa thread. Ang galing mo naman at nag symbianize ka para lang magreply dito??? :rofl:
Parang kinakampihan mo lang si TS
One Sided kay TS
No created threads. Only posts sa thread na to na puro negative sa wife TS :rofl:

@haniko10

Tsaka haniko isa ka pa ang babaw mo naman. So sinasabi mo ang lalake pwedeng mangaliwa, pero ang babae hindi? Gamit din utak pag may time. So pag nangaliwa tatay mo ng ilang beses okay lang sayo wag lang yung nanay mo? Panindigan mo sana yang sinasabi mo :slap:

Tsaka ang issue dito it's not about the sober or drunk thing. Andun na tayo nagkamali na yung babae. Pero yung humihingi ng opinyon kung pagbibigyan niya pa yung babae o hindi eh ganun din dati at mas malala pa.

Kung hindi nagcheat si TS dati sige case closed tayo. Pwedeng si TS talaga ang kawawa pag ganun yung tema pero hindi eh nandaya rin siya. Tapos galit na galit siya. Ano yun? "Ang nangangaliwa galit sa kapwa nangangaliwa" ???

Tsaka kung makapagpoint out kayo ng "MISTAKES" nung babae parang kinakalimutan nyo na lahat nung mistakes nito ni TS.

Sure ba kayo na yung wife nya lang ang may gngawang katarantaduhan sa buhay nila? Mag-isip kayo. alam nyo ring mga lalake na mas marami pa rin tayong kalokohan kesa sa babae dahil mas open tayo dito. Wag kayong maging BIASE. Lalake ako pero wala akong gustong kampihan sa kanila. Pinipilit kung gumitna pero i don't see the reason why TS shouldn't forgive her.

You got some issues, man, and needs counseling. What’s wrong w/ being a newcomer and just replying on this thread? Is it a must to reply on someone else’s thread first before I can reply here? Is that a pre-requisite, or in the forum guidelines maybe? Should my opinions always agreeable on yours? It seems you got the habit of picking a fight on newcomers who contradict your opinions b/c I don’t see ya doin’ the same on someone who is agreeable to you. Where is the freedom there? I thought Mr. Bill got the problem, looks like you got one too.
Oh…oh, now I know where it’s coming, sorry to miss that, there under your name. You are the forum master, and I am a neophyte. Ok, fine, this will be my last. Just one last request, Could you add this on the guideline
“Newcomers’ opinions are not welcome, you don’t post what you want, and you can’t pick a forum. The forum master is always right. Remember you have no freedom here, you only agree on what the master says”.
With this, at least, newcomers like me would know how to behave.

Btw, before I go, I have read Ms. Red’s post, thank you b/c you’re telling me, and we may have a clash of opinions; at least you’re respecting mine. I really thought this is how forum organizer should behave. You got your point there and I would like to discuss mine further, at least for Mr. Bill’s sake so he can weigh things before jumping to that big decision. I really think you are one whom I can converse with. But you got Mr. Virus there who is likened to a rotten tomato who could waste the whole bunch in the basket. So there I said my piece…I’m out.

Wala ng update si ts, Naka pag abroad na siguro. tsk tsk tsk. ano na kaya nangyari.
Sana nagkabalikan uli.

Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom