Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

mga born-again christians, dito po tayo

GUYS, kung meron po sa inyong nakakaalam kung san pwedeng mag-DL ng libro ni Pastor Rick Warren na The Purpose-Driven Church, pa-share naman po please?! God Bless this Thread! ;):clap::thumbsup::thumbsup::thumbsup::praise::book:

Luke 14:26 New International Version (NIV)

26 “If anyone comes to me and does not hate father and mother, wife and children, brothers and sisters—yes, even their own life—such a person cannot be my disciple.
:clap:

ano po ang gusto nyong ipahiwatig at kailangan nyo to ipost ng twice?
nasaba ko kasi sa verse for us christians at dito.

Luke 14:26 New International Version (NIV)

26 “If anyone comes to me and does not hate father and mother, wife and children, brothers and sisters—yes, even their own life—such a person cannot be my disciple.
:clap:

Tip lang wag mo lang kunin out of context :). Konting basa lang makikita mo na meaning nyan :). Kung mababaw ka lang magisip di mahirap talagang magets, kasi may mga parts talaga sa Bible na may METAPHOR.
Luke 14:33
New International Version
In the same way, those of you who do not give up everything you have cannot be my disciples.

ganda ng thread na ito;)
purihin ang panginoon :praise:

Last edited:
si Pasikat parang paninira sa relihiyo ang pino-post. Ano po ba ang gusto nyong palabasin?

To us who believe in God, our mission is not to defend our God because He is able to do that by himself. Our mission is to defend our Faith in the End.
Don't let the world steal your faith from you. Keep it until the end even then you are the one who is holding it. Let us be the light of this world. Keep the fire burning. Tell the world about Jesus. Lets show the world that LOVE is the answer. :thumbsup:

tnx T.S. for thiis thread. :salute:

Last edited:
mga brad! pwede pong makahingi ng link ng easy worship (any version) with crack? Such a big help to my ministry. thanks and God bless us all!

mga brad/sis, naniniwala ba kayo na nasa beginning of the end times na tayo and our blessed hope, the rapture could happen any time this year or early next year?

Lahat ng advice nyo Mali,, kung ok yan ay dapat ganyan mismo inutos ni Christ sa katabi nyang nkapako s krus,, it's all about relationship with Christ mga bro , born again Christians are all the same with religions,, buksan nyo mga eyes nyo,, hndi Ito usapang padamihan ng members para malaman mo n save ka,, this is all about Relationship . Si Christ ang pangalawang covenant . Ang una ay May mga building at meron Tao na taganguna at may gusali o temple o church at May mga alituntunin s pag samba ... Ano religion o relationship pili lng kayo,, read nyo Heb 9' sana Mabuksan kayo ng lahat.. Example ng relationship ay Kung may asawa k payag kb n pakealaman ng iba relasyon nyo sa isat isa? Syempre hndi,,, yan ang individual salvation n alok ni Christ .. Bahala ang dyos sa inyo inyong relasyon,

- - - Updated - - -

Sa totoo lng lahat ng aral sa bible nabasa nyo na at itinuturo p nga, kyo mismo ang magpaptunay na d nyo din kya gawin lhat ng tinutukoy nyo liban sa napkagaang pagpili,, sinusundan nyo lng ang lakad ng mga pariseo Kung San dami nyo pinapagawa sa ib tulad ng
mga paraan at batas ng kbanalan smantalang maling Mali kyo ng pgkakaalam sa kasalanan,,Kung accepted mo si Christ sya bhla sa relasyon mo, liko b ang Dyos pra pbyaan n mphamak ka

- - - Updated - - -

Kung tama tlg tinutukoy nyo,,bkit d matanggap ng ib religion at ibang ktulad nyo ang hawak nyo doctrina,, mag iba n kyo ng pag iisip, relasyon nyo lng sa Dyos Kung tlgang tinanggap mo sya ang magpaptunay mismo sa sarili mo,, si Christ b tlg pinagmulan ng relasyon mo o galing sa religion knaaniban mo,... Born again ba, Catholic ba, iglesia ,baptist, Mormons, Protestant , oneness ba, Mga bro lahat Ito Relihiyon lng,, mgkakaiba ng way pero old covenant nto to mga bro,,si Christ ba ay member ng isa sa mga to? Nais ko Mabuksan kyo lhat,, si Christ din ttpos db..

Back
Top Bottom