Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

mga born-again christians, dito po tayo

Mga Pops enge naman mga Video loops nyo para ma lagay sa Easyworship (Y) ^^
THanks in advance and Godbless :thumbsup:

Hello there Brethren and friends .. God bless you all always.. sana ang bawat isa sa inyo ay tumatayo sa purong salita na galing sa Dios at hindi galing sa tao, sapagkat marami ngayon naglalabasan na mga katuruan na galing sa tao we have to stick and back to the bible mga kapatid..

God Bless and always pray without ceasing:salute:

Last edited:
Who are we in Christ???

Tayo po bilang mga Cristiano ay di dapat nalilimitahan ng iba't-ibang sect. affiliation. whether kung ano po ang sekta ninyo Baptist, Methodist, pentecostal, Full-Gospel, Half Gospel, One fourth Gospel ka man, we must always remember na ikaw at ako ay magkakapatid at Anak ng Diyos. Relationship to God is more important than religious Sect. Di tayo tulad ng mga napapanood natin sa TV na nagbabatuhan ng mga baho nila at ginagamit pa ang Bible just to make them correct. Pero at the end makikita pa rin natin na pare-pareho silang mga baluktot at nagbabaluktot ng mga katotohan ng Biblia.

John 15:1-8
New King James Version (NKJV)
The True Vine

“I am the true vine, and My Father is the vinedresser. Every branch in Me that does not bear fruit He takes away;[a] and every branch that bears fruit He prunes, that it may bear more fruit. You are already clean because of the word which I have spoken to you. Abide in Me, and I in you. As the branch cannot bear fruit of itself, unless it abides in the vine, neither can you, unless you abide in Me.
“I am the vine, you are the branches. He who abides in Me, and I in him, bears much fruit; for without Me you can do nothing. If anyone does not abide in Me, he is cast out as a branch and is withered; and they gather them and throw them into the fire, and they are burned. If you abide in Me, and My words abide in you, you will ask what you desire, and it shall be done for you. By this My Father is glorified, that you bear much fruit; so you will be My disciples.

Hi mga kapatid! I'm Mark.. Bago lang po ako dito
Tanong lang po..
May gumagamit po ba dito ng loops sa worship?
Familiar po ba kau s Ableton? Reason?
Salamat sa magrereply.. God bless you all :)

Hi mga kapatid! I'm Mark.. Bago lang po ako dito
Tanong lang po..
May gumagamit po ba dito ng loops sa worship?
Familiar po ba kau s Ableton? Reason?
Salamat sa magrereply.. God bless you all :)

ableton using in keyboards? hindi pa po kami gumagamit ng ganyan eh:giggle:

Re: Who are we in Christ???

Tayo po bilang mga Cristiano ay di dapat nalilimitahan ng iba't-ibang sect. affiliation. whether kung ano po ang sekta ninyo Baptist, Methodist, pentecostal, Full-Gospel, Half Gospel, One fourth Gospel ka man, we must always remember na ikaw at ako ay magkakapatid at Anak ng Diyos. Relationship to God is more important than religious Sect. Di tayo tulad ng mga napapanood natin sa TV na nagbabatuhan ng mga baho nila at ginagamit pa ang Bible just to make them correct. Pero at the end makikita pa rin natin na pare-pareho silang mga baluktot at nagbabaluktot ng mga katotohan ng Biblia.

tama jan bro. minsan di tlga naiiwasan magkaroon ng conflict jan.

i seems a lot of cases about that..

For whoever is not against us is for us.
Mark 9:40

Last edited:
pede ba maki-join dito.
sino offer ng bible study dito?
pa-join :)

Last edited:
Re: Who are we in Christ???

Tama iisa lang ang Diyos natin at iisang Dugo ang tumubos sa atin at iisang Espiritu ang nagbubuklod sa atin AMen ba tayo jan mga kapatid!

nice thread bro...

hindi nga lang po ako born again.... nor a pentecostal, nor baptist... lahat po kasi nyan naging pstor namin sa church eh...

struggle po ang church namin mula nung namatay ang mga founders... but it keep growing po base sa faith and christian life...

ngayon po isang bptist ang pastor dun.. nga lang la na ako dun... pentecostal po anglast na naging pastor ko... ngayon po methodist ang pastor ko dito...

pero hindi po base sa denomination ang relationship ko ke Lord... I'll keep on searching for the truth about other denominations, comparing them and choosing the right belief through prayer and meditation... (kahit nga po yung discipline ng islam inaapply ko sa christian life ko)

matt. 6:33 seek ye first the kingdom of God and His reighteousness. And all these things shall be added unto you..

Thanks to that verse, I now make my own christian songs, I'm stable, at ikakasal na po ako sa june (my wife is a daughter of a methodist pastor, a praise and worship leader, at pareho po kami ng mga hilig: my female version)... Hindi sa pagmamayabang po, gusto ko lang pong mainspire ang lahat ng mga "true" christians dito to live with that verse.... :)

nice bro..keep it up...just be with God and He will always be unto you...kahit tatalikuran mo siya..pagka lingon mo pabalik sa kanya nandiyan siya kaagad...me bro for every sin I commited palagi ako nag repent kasi di ko alam kung kailan ang oras ko...mabuti na ang laging handa...God Bless you...

When we say Born Again hindi kasi yan Relegion...When we say Relegion di rin yan maka save sa isang tao...When we say Marry o sino pang ang tinatawag di rin yan mka save..The only Redeemer that I know and the only Mediator I know is Jesus Christ..For he is the Way, the Truth and the Life...no one comes to the Father except through me...who is Jesus Christ..

God Bless All...

salamat mga bro! patuloy lang nating palakasin ang isa't-isa. di man natin kilala ang tunay na pagkatao ng bawat misa sa atin, iisa naman tayo sapag-ibig ni Cristo hindi ba?

-- tama ka bro.. :)
Proverbs 3:5
Trust in the LORD with all your heart, and do not rely on your own understanding.

Back
Top Bottom