Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PHP Loverss

cadge03

Recruit
Basic Member
Reaction score
Paano po ba ako magsisimula maging PHP programmer ?
alam ko na po lahat ng basics .. ANo po ang maaring sunod?
tumingin din ako sa advance video parang hindi na advance sa akin.
tell me the next step of my career. bago ako grumaduate I wanted to be an expert programmer na ! :)

simula ka sa PHP basic up to advance. madaming TUT nagkalat. use google :D

Magsimula ka sa PHP basics punta ka sa w3schools.com, mas ok yan dahil hindi malalalim ang english at paliwanag. Kung tingin mo sapat na yung natutunan mo. Pag-aralan mo naman is OOP o Object-oriented-programming PHP, yan kasi preferred sa company ngayon. Then tsaka ka na gumamit ng mga PHP frameworks like codeigniter, laravel or cakePHP pero pinakadabest talaga is laravel (for me).

Paano po ba ako magsisimula maging PHP programmer ?
alam ko na po lahat ng basics .. ANo po ang maaring sunod?
tumingin din ako sa advance video parang hindi na advance sa akin.
tell me the next step of my career. bago ako grumaduate I wanted to be an expert programmer na ! :)

TS.

Hindi mo need maging expert bago ka grumaduate kaylangan mo lang ng skills na pasok sa company na maaplyan mo.
Magiging expert kana na masasabi mo pag nag wowork kna by experience and sa work ka mas lalong mahahasa at matututo.
By that one of my mentor in my work always says "When you are a fresh grad,newbie,beginner who wants to work.
Always remember this Work to LEARN not to EARN".

Sana magets mo :D kasi ako gets na gets ko :yipee:

TS.

Hindi mo need maging expert bago ka grumaduate kaylangan mo lang ng skills na pasok sa company na maaplyan mo.
Magiging expert kana na masasabi mo pag nag wowork kna by experience and sa work ka mas lalong mahahasa at matututo.
By that one of my mentor in my work always says "When you are a fresh grad,newbie,beginner who wants to work.
Always remember this Work to LEARN not to EARN".

Sana magets mo :D kasi ako gets na gets ko :yipee:

idol na kita sir. :salute:

Dapat TS sa basic PHP programming, kaya mo nang i separate ang logic sa presentation, then proceed ka na sa CSS Frame work at PHP framework.

Back
Top Bottom