Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

PLDT PLDT HOME DSL Internet HghSpeed connection

Status
Not open for further replies.
^pero sir nag fofollow up ka naman thru hotline? If yes, ano yung ginagamit mo na reference for checking of updates ? Thanks.

no hindi po ako nag follow up sila talaga yun inantay ko tumawag sa landline at pinapunta ko yun tech para sure ball na may net na kami:lol: kaya heto enjoy naman download torrent games :D
 
no hindi po ako nag follow up sila talaga yun inantay ko tumawag sa landline at pinapunta ko yun tech para sure ball na may net na kami kaya heto enjoy naman download torrent games

thanks sir. kakatawag ko lang kasi kanina sa 171 para i-check na ung status nung sakin. badnews is dpa nka record sa DBASE ko ung name ko. Kaya iniisip ko i-follow up ulit to sa C.O. kung wala pa din ng tuesday/wednesday. Mag apply nalang ako thru online, may nakita din kasi ako na reviews na mas mabilis siya thru online.

Excited na din kasi ako hahah.
 
Yung samin halos 5days lang inabot tapos kinabitan na kami ng PLDT :D nagtataka nga ako bat ang bilis Haha. lagi mong i follow up sa mismong office nila tignan ku lang kung di sila makulitan at kabitan agad kayo :rofl::rofl::rofl:
 
thanks sir. kakatawag ko lang kasi kanina sa 171 para i-check na ung status nung sakin. badnews is dpa nka record sa DBASE ko ung name ko. Kaya iniisip ko i-follow up ulit to sa C.O. kung wala pa din ng tuesday/wednesday. Mag apply nalang ako thru online, may nakita din kasi ako na reviews na mas mabilis siya thru online.

Excited na din kasi ako hahah.

hindi ko pa nasubukan mag apply online eh.. siguro baka nga mabilis don... haha what plan inaapplyan mo?
 
Yung samin halos 5days lang inabot tapos kinabitan na kami ng PLDT nagtataka nga ako bat ang bilis Haha. lagi mong i follow up sa mismong office nila tignan ku lang kung di sila makulitan at kabitan agad kayo

Atat na din kasi ako eh. Gusto ko na kasi ibalibag ung canopy ko sa sobrang inis ko puro RTO taragis.

hindi ko pa nasubukan mag apply online eh.. siguro baka nga mabilis don... haha what plan inaapplyan mo?

1299 lang ser. Sana nga this week meron nang progress e.
 
Atat na din kasi ako eh. Gusto ko na kasi ibalibag ung canopy ko sa sobrang inis ko puro RTO taragis.



1299 lang ser. Sana nga this week meron nang progress e.


Haha pareho pala tayo. canopy user din ako dati pero nakakabuwisit :D
 
Guys tanong lang, usually pag nag apply kayo sa pldt gaano katagal inaabot bago may magtext or mag inform sa inio na pwede na kayo kabitan ng dsl? Thanks po. Nag apply kasi ako nung friday. Curious lang kung nagawan nako ng acct no. For my reference na din sana.

ako sir nag apply ako june 10 tas june 13 na-approve yung application (notified via sms) binigyan kami ng 5days para bayaran yung installation bali hangang june 18 yung pending na babayaran
after weekend june 16 nagbayad kame tapos june 19 nainstallan na kami


thanks sir. kakatawag ko lang kasi kanina sa 171 para i-check na ung status nung sakin. badnews is dpa nka record sa DBASE ko ung name ko. Kaya iniisip ko i-follow up ulit to sa C.O. kung wala pa din ng tuesday/wednesday. Mag apply nalang ako thru online, may nakita din kasi ako na reviews na mas mabilis siya thru online.

Excited na din kasi ako hahah.
hindi ko pa nasubukan mag apply online eh.. siguro baka nga mabilis don... haha what plan inaapplyan mo?


eto kayo na humusga sa application ko via online! hahaha LOL
dOl9DpP.png
 
Last edited:
eto kayo na humusga sa application ko via online! hahaha LOL

lol. nakabitan na pero ongoing pa din ung application.

Eto as this moment queing ako sa 171 para i-follow up to. pero kung wala padin follow up ko ulet sa pinag-applyan ko
 
guys tanong lang yong sa net ng kapitbahay pwede ba i transfer yong connection njla sa bahay ko mismo? my online registration ba ? pwede ba yon?
 
update: nakabitan na ako ng PLDt nung monday. so far ok pa nmn ung connection/
 
update ko lang yung speed saken
3690665503.png

malapit lang kami sa cabinet ng pldt(samin) - mga tatlong poste ang pagitan ng bahay namin tska nung cabinet

2months na ho kame
 
Last edited:
ang catch dito ay ganito:

sabi ni Agent: 15 months lock-in period, free caller ID and free minutes on IDD
sabi ni CSR : 24 months lock-in period
then after few months of usage.
complain si user(customer) sa main office, sabi ng actual CSR, and free IDD ay sa unang month lang, at ang caller ID ay meron extra payment.
then months of usage with the same Plan 999 (which cost 1600 Php/Month = 1MB speed), maraming natawag na Agents kay customer at inaalok na upgrade daw into Plan. Laging sagot naman ni Customer, gusto ko ay DOWNGRADE! at ayun marami pa rin natawag na mga agents.
 
nakakabwisit lang yun Upload rate ng PLDT. ang baba hindi manlang umabot ng 1.2mbps eh :slap:
 

ㅤㅤBakit yung PLDT ko. Na-didisconnec tuwing 10:00 PM.
Lagi tuwing 10 PM tapos bumabagal.
 
boss panu po kung dati nako nagpakabit tapos hindi ko na binayaran, pwede pa ba ako mag apply ulit?
salamat
 
update ko lang yung speed saken
http://www.speedtest.net/result/3690665503.png
malapit lang kami sa cabinet ng pldt(samin) - mga tatlong poste ang pagitan ng bahay namin tska nung cabinet

2months na ho kame

wow astig :thumbsup:
ang catch dito ay ganito:

sabi ni Agent: 15 months lock-in period, free caller ID and free minutes on IDD
sabi ni CSR : 24 months lock-in period
then after few months of usage.
complain si user(customer) sa main office, sabi ng actual CSR, and free IDD ay sa unang month lang, at ang caller ID ay meron extra payment.
then months of usage with the same Plan 999 (which cost 1600 Php/Month = 1MB speed), maraming natawag na Agents kay customer at inaalok na upgrade daw into Plan. Laging sagot naman ni Customer, gusto ko ay DOWNGRADE! at ayun marami pa rin natawag na mga agents.

haha ! ganyan po tlaga yan sir .. may mga call out na tinatawag.. ako no need ko na gawin yan.. daming mga customer na tuloy tuloy na natutulungan :salute:
kung gusto nyo po mag down grade.. after the 1yr lock in period (for dsl) report nyo na po sa business office .. hope nakatulong po ang advice ko :excited:

nakakabwisit lang yun Upload rate ng PLDT. ang baba hindi manlang umabot ng 1.2mbps eh :slap:
mag kaiba po ts ang upload speed sa download speed .. mostly half po ng download speed ang result ng upload speed .. if you want po choose better plan or upgrade..:thumbsup:
try nyo po sa ibang provider baka mas mamublema lng kayo :lmao:


ㅤㅤBakit yung PLDT ko. Na-didisconnec tuwing 10:00 PM.
Lagi tuwing 10 PM tapos bumabagal.
try nyo po pa tignan sa customer service.. or any business office .. baka may problem sa lugar. or baka nagkakabit sila ng fiber sa lugar nyo..


May bayad ba ang pa change plan? Salamat
pag upgrade to higher po wala.. pag downgrade meron :yipee:

boss panu po kung dati nako nagpakabit tapos hindi ko na binayaran, pwede pa ba ako mag apply ulit?
salamat
yes po .. pede text mo lng po ako sa number ko sa baba :yipee:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top Bottom