Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Project Flat Earth + Annomalies in the Sky

Re: Project Flat Earth

crotonbane52 yeah right amazing innovations, Ha!Ha!
I'm reaLLy not into arguing sorry, I've seen aLL of their Lies and that's enough to for me to turn sides.

para sa akin flat ang mundo.. sa eroplano p lng alam mona n flat ang mundo, tignan nyo sa mapa walang umiikot or shortcut pabalik balik lng ang daanan ng eroplano hahaha kung umiikot ang mundo mahuhulog tyo hahaha, sa islam paniniwala nila or namin umiikot sun at moon nd ang mundo, :D may kanya kanya tayong paniniwala

sagutin niyo muna bakit pag sa beijing ang oras 12am habang sa new york 12pm?

crotonbane52 yeah right amazing innovations, Ha!Ha!
I'm reaLLy not into arguing sorry, I've seen aLL of their Lies and that's enough to for me to turn sides.

Yeah "lies". Well if that's what you believe. I hope you don't believe that vaccinations cause autism as well.

para sa akin flat ang mundo.. sa eroplano p lng alam mona n flat ang mundo, tignan nyo sa mapa walang umiikot or shortcut pabalik balik lng ang daanan ng eroplano hahaha kung umiikot ang mundo mahuhulog tyo hahaha, sa islam paniniwala nila or namin umiikot sun at moon nd ang mundo, :D may kanya kanya tayong paniniwala

No we can't fall off because of gravity. Earth is so massive and has such high gravity (it can't be due to accelerating upwards like some claim because the moon orbits us) it can't possibly be a disk. Any solid object in space much larger than 100km across gets compressed into a sphere by its own gravity, even if it's relatively weak, look at Ceres for example.

Airplanes can't just fly anywhere it wants. For one there are fly restrictions where a plane can't just fly over any country.
More here: https://www.quora.com/Why-dont-airplanes-follow-the-shortest-route

crotonbane52 I've read documentaries about shots given to a specific type of peopLe that kiLLed them in a matter of months.
mainit pa ang racism non about skin coLor in western countries at wLng kamaLay maLay ung mga binakunahan, good vaccine daw.
since government nag-administer tiwaLa cLa na ok. ayun tigok, as for Austism wLa aq nbabasa.

nice topic. to din isa sa mga tanong ko na walang concrete na sagot =!

crotonbane52 I've read documentaries about shots given to a specific type of peopLe that kiLLed them in a matter of months.
mainit pa ang racism non about skin coLor in western countries at wLng kamaLay maLay ung mga binakunahan, good vaccine daw.
since government nag-administer tiwaLa cLa na ok. ayun tigok, as for Austism wLa aq nbabasa.

Well there's literally thousands of ways to kill people so of course I totally believe injections (that has been tampered) will and can kill people.

bumalik ka sa elementarya baka sakali makita mo hinahanap mo doon,

bumalik ka sa elementarya baka sakali makita mo hinahanap mo doon,

Really? Sige paano ba makakapag-enroll sa elementary kung college graduate ka na, at isa nang professional teacher nang hindi naaapekt
uhan ang trabaho? Mukang mahusay ka sa sinasabi mo e.

- - - Updated - - -

opinion ko to:

so yung pag rotate ng mga satellite is hoax? :D so yung solar system is hoax? i mean sa nag sasabi na "palubog na yung araw pero yung cloud eh nasa likod" pano pala nakita ng mga astraunot yung planet Venus? saka kung flat earth dapat lahat nasisinagan ng araw

watch this http://www.bbc.com/future/story/20160603-the-earth-is-definitely-not-round-but-its-not-flat-either
http://www.popsci.com/10-ways-you-can-prove-earth-is-round#page-9

1) Yung mga artificial satellites, kung talagang meron nyan sa paligid ng mundo makakakita ka using only your naked eye miski isa man lang.
2) Yes masasabi kong hoax ang solar system, lalo na kung sinasabi ng NASA na 93 million miles ang layo ng sun sa earth. hindi lang sana kasing laki ng bumbilya ang araw sa langit, idagdag mo pa ba milyong beses na malaki ang araw sa pinagsama samang planeta ng solar system.
3) Actually may pagkakataon makikita mo ang araw na nasa likod ang mga ulap, tingin ka sa mga sun sets. ako ang madalas ko makita ay sa manila bay.
4) Yung Venus diumano yung morning star, di hamak na malaki sya kaysa sa lahat ng mga bituin at hindi kumikislap. Pero kung gagamit ka ng telescope at titignan ang Venus miski na ang buwan, kumikislap sila.
5) Umiikot kasi ang araw; localized ito at hindi kasing laki ng gaya ng natutunan mo sa eskwelahan.

- - - Updated - - -

1- kuya, malabo ba yung explanation ko sa 1? looping na ang tanong. try to read it again.
2 - kasi nga earth can hold 'the air and it's contents'. may lobo ka, mahaba ang tali, umiikot ang mundo: dapat bang hindi straight at vertical ang tali papunta sa lobo dahil umiikot ang earth? kung hindi umiikot ang earth, so ang mga heavenly bodies ang umiikot around earth?

Kaya nga, tell me... anong law of physics ang makakapagpaliwanag bakit yung smoke trail ay di nababago ng direksyon ng pag-rotate ng mundo. Law of inertia ba? Gaya ba yan ng bangaw sa loob ng humahagibis na tren?

- - - Updated - - -

panong moving niyang sun?. kung papunta sa ilalim yan edi merong mahabang oras na lahat ng bansa sa eh gabi

Ayon sa pagkakaalam mo na globe ang mundo. Pero ayon sa flat map, localized ang araw dyan. Isang hinuha lang yan para idepict ang mundo na flat, at para i-explain na din kung bakit mayroong ulap na dumaraan sa likod ng araw.

That's disturbing. You're a teacher that believes in Flat Earth. At this point I will assume that you're trolling. It baffles the mind that you studied science yet you believe in Flat Earth. We literally have thousands of evidence out there that answers your questions and debunks your theories. I'm not gonna baby sit you and hand over the answers. You said it yourself. You're a teacher. One of your main goals is the pursuit of knowledge. But you're just asking questions and not trying to find the answers yourself.

That's disturbing. You're a teacher that believes in Flat Earth. At this point I will assume that you're trolling. It baffles the mind that you studied science yet you believe in Flat Earth. We literally have thousands of evidence out there that answers your questions and debunks your theories. I'm not gonna baby sit you and hand over the answers. You said it yourself. You're a teacher. One of your main goals is the pursuit of knowledge. But you're just asking questions and not trying to find the answers yourself.

1) Tell me anong masama dun? Na maging flat earther ka?
2) Even science encourages you to be observant and that basically means you gather evidences first hand, not from books alone and other articles coming from "agencies". What the hell, that is not science!
3) And answering my questions based on books, is that science?

- - - Updated - - -

Last edited by a moderator:

1) Tell me anong masama dun? Na maging flat earther ka?
2) Even science encourages you to be observant and that basically means you gather evidences first hand, not from books alone and other articles coming from "agencies". What the hell, that is not science!
3) And answering my questions based on books, is that science?

- - - Updated - - -

Oh my god. I can't even. Wow. Now I'm convinced you're just trolling me and I feel regrettable for biting.

We're just going in circles here and I should've known its pointless to argue and reason with people like you. So I'll just leave you this amazing live feed of earth from the ISS:

Last edited:

goodluck sa project mo Sir, imulat mo na ang mga bagong istudyante sa pagiging flat ng mundo, malay mo istudyante mo pa makasagot sa mga katanungan mo.. turuan mo sila ng nalalaman mo tungkol sa Flat Earth, pero hindi yun pasok sa subject na "SCIENCE", bahala ka na mag-imbento ng subject..hehe kasi nakapukos ka lang sa obserbasyon ng hubad na mata, wala kang Experimento,, kahit Lohika at komon sens.. :beat:

Yung boto ko po na kay crotonbane52. Ang galing sumagot :clap:
Sir Pandot, no offense po pero I deem your arguments baseless/invalid.
Ayon sa mga nabasa ko sa buong thread, you are basing your facts in Youtube and your eyes.
How is that any different from books? And eyes can deceive us.. just as when I thought he liked me but did not :( . Charot.
Wala naman po talaga akong paki kung flat etong surface ng earth or round but I found this thread interesting so I read it, and gave my conclusion. :lol:
Bye :lol:

Oh my god. I can't even. Wow. Now I'm convinced you're just trolling me and I feel regrettable for biting.

We're just going in circles here and I should've known its pointless to argue and reason with people like you. So I'll just leave you this amazing live feed of earth from the ISS:

https://www.youtube.com/watch?v=qzMQza8xZCc

1) Now you presented a youtube video as a proof that the earth is global. It is live stream yet has a music background instead of the actual ambiance. Why ISS should not keep the "live video" as raw as it is?

humahaba na pala tong thread. . .at nakita ko sa ISS live stream ni @crotonbane52 ang pagdaan ng aurora. naisip ko tuloy: kung flat ang earth, anong meron sa inner at outer part nito (north and south pole ng global earth)? bakit andun lang ang aurora? <gusto ko rin ng aurora sa pinas hehehe>

Back
Top Bottom