Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

[[SHARE]] SECURITY IS A MUST!! (Only on Myphone Users)

woongah

Proficient
Advanced Member
Reaction score
SECURITY IS A MUST!!

24v6t90.jpg

TARA! TARA! TARA! TARA! TARA! TARA!

TARA or the Theft Apprehension and Asset Recovery Application

An advanced, complete Anti-Theft Technology exclusive to MyPhone.
This mobile phone application renders the handset useless in case of theft via the full system lock feature. This proudly Filipino application is the first in the world technology of its kind. TARA was developed in an effort to respond to the increasing number of mobile phone theft, which has resulted in security concerns for every mobile phone owner which may lead not only to loss of device, but at some instances loss of life as well. (Kaya salamat saMyPHONE!)

This was originally came from MP Agua Iceberg and MP Agua Vortex. (Yun po ang pagkakaalam ko, correct me if im wrong)
So, naghanap ako ng way para mapunta ito sa MP a919Duo na phone natin. I contacted one of the members of MP Agua Vortex (Mark Lopez), at hiningi ko ito sa kanya na galing mismo sa Vortex niya! "Salamat Saimo! Uragon Ka!, Uragon Kita!"

INSTRUCTIONS:
*Firstly, download and install
TARA mobile ---> http://www.4shared.com/android/GKCC0MjY/TARA_Mobile.html
TARA Register ---> http://www.4shared.com/android/-51ddDZv/TARA_Reg.html
*Open TARA Reg then fill out the following details. (Note: Make sure to keep a personal, private record of your unique PIN, secondary mobile phone number, and e-mail address.End users only have to do a one-time registration to activate the application.)
*And then you're done.! :D

Sa mga magtatanong kung pano paganahin si TARA para ma-testing, or ma-Activate and Deactivate, ganito yan:

*Gumamit ng ibang phone and just text LOCK+6-Digit PIN (e.g. LOCK123456), (walangspace ha!,obvious naman!) and send to the mobile phone number of the SIM card inserted on the stolen device. Or,
Call TARA hotline numbers:Globe 0917 873 5107Sun 0925 800 8272Landline 847 82 72
(Upon calling the hotline, you will be requested to give your secondary mobile phone number for confirmation.)

And then kapag na-text na or natawagan na,
Sisigaw yan ng sisigaw ng MAGNANAKAW! MAGNANAKAW! ng walang tigil hanggang sa malowbat ang phone, kahit tanggalin ang battery, tanggalin ang sim card o palitan ng sim card, once inopen ulit ang phone, ganun pa din.

*At kung pano naman i-Deactivate ang alarm, just text UNLOCK+6-Digit PIN (e.g. UNLOCK123456), (walang space ulit yan) and send to the mobile number of the SIM card inserted on the stolen device.
(Should the TARA Alarm still ring even after texting the UNLOCK code, call the hotline so the attendants may deactivate it for you.)

Eh, pano pala kung natanggal na ni magnanakaw yung sim card sa phone mo bago mo pa ma-activate yung alarm, ganito yan:

*If phone theft is not detected at once, thus, the possibility of the SIM card to have been removed already, call the TARA hotline number/s to request for activation of the Anti-Theft App.

*If theft of phone is detected immediately, you may opt to activate TARA through text.(Note: It is advised that users call the TARA hotline for confirmation that the app has indeed been activated (i.e. MAGNANAKAW! MAGNANAKAW! Alarm feature) via text.)

According to TARA - MyPHONE, MP a919Duo is not included for phone models and brands availabilty para magwork si TARA ng 100%. But in my case, tried and tested ko na po sa a919duo ko si TARA. Gumawa na rin ako ng iba't ibang test para magwork ng maayos si TARA sa phone ko and it was successful naman kahit papaano. :D

That's All.!! Thank You
Hope You Liked it.!

Credits to:
*Mark Lopez of MP Agua Vortex (Salamat Noy!)
*TARA - Myphone
*Myphone Devs

isang thank you lang masaya na ako. :clap:

Attachments

• TARA_Mobile.apk
    1.2 MB · Views: 737
  • TARA_Reg.apk
    1.5 MB · Views: 688
Last edited:
nabalitaan ko to sa TV :D si lozada may gawa ng application na to ata eh :D

try ko nga baka gumana sa samsung :p

gusto ko yung magnanakaw feature nito eh haha

nabalitaan ko to sa TV :D si lozada may gawa ng application na to ata eh :D

try ko nga baka gumana sa samsung :p

gusto ko yung magnanakaw feature nito eh haha

cge lang sir malay mo baka gumana sa phone mo :excited:

cge lang sir malay mo baka gumana sa phone mo :excited:

working..ewan ko lang pano gamitin pero nainstall at nakapagregister ako haha :rofl:

samsung galaxy s4 gamit ko:thumbsup:

EDIT: ayaw mauninstall :slap: hahaha..

Last edited:
may instruction po sa taas sir kung pano paganahin :clap:

ok na..hahaha..

eto feedback ko.. :D

gumagana naman siya kaso wala pa kong narereceived na sms or email sa email ko..i think for myphone users lang talaga... :)

the mobile application will request you to make it as administrator..so incase..di mo talaga siya mauuninstall unless you remove it from being administrator. :hat:

mukhang magandang application to. sana pwede na sa ibang phones sooner :hat:

ok na..hahaha..

eto feedback ko.. :D

gumagana naman siya kaso wala pa kong narereceived na sms or email sa email ko..i think for myphone users lang talaga... :)

the mobile application will request you to make it as administrator..so incase..di mo talaga siya mauuninstall unless you remove it from being administrator. :hat:

mukhang magandang application to. sana pwede na sa ibang phones sooner :hat:

oo nga sir pang pinoy lang talaga yan sir Myphone :)

..i try to send message pero no response ..hehe pero d q pa na try tawagan ung hotline
..hehe

otor , compatible din kaya ito sa a919i duo? galing ng app na ito . :salute:

pa mirror naman po hehe.. d kasi madownload sa 4shared pag naka mobile eh. using opera mini. :)

Back
Top Bottom