Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

SMARTBRO Free Browsing Trick ♥ Ultrasurf & TOR (05.OCT.12)

good day po..

pwde po ba ito sa smart usb broadband kit na Huawei E713?

thanks po!

@eyfreel para saan po 'to
WORKING TRICKS AS OF October 05, 2012:
1. ULTRASURF
2. TOR/VADALIA & TOR BROWSER
3. ULTRASURF + PROXIFIER: How To Use credits to jughead3716
4. TOR + PROXIFIER (with Screenshots) credits to 2ube

kailangan pa po ba yan? Yung smartbro ko po pala ay luma na, ok lang bang di na iupgrade?

@eyfreel para saan po 'to
WORKING TRICKS AS OF October 05, 2012:
1. ULTRASURF
2. TOR/VADALIA & TOR BROWSER
3. ULTRASURF + PROXIFIER: How To Use credits to jughead3716
4. TOR + PROXIFIER (with Screenshots) credits to 2ube

kailangan pa po ba yan? Yung smartbro ko po pala ay luma na, ok lang bang di na iupgrade?

mga tutorial lang po yan:D isinama lang sa thread para mdling mhnapin:) ok lang yan basta gumgna:D

All in one! Salamat po dito ts.

ang first thing na problemahin ko muna, yung pagunblock ng 3sims ko..:(

saka ko to itry!

:thumbsup:

double check mo ang ip address mo.. dapat 10.155.xxx.xxx ito para makakonek si vidalia at usurf...

anu poh yan...newbie poh kasi ako.:noidea:
kaylangan ko poh bang palitan ang I.P address ko sir.:noidea:

All in one! Salamat po dito ts.

ang first thing na problemahin ko muna, yung pagunblock ng 3sims ko..:(

saka ko to itry!

:thumbsup:

pahirapan pa rin nagyon magunblock:slap:

morning guys, nakapag unblock ako ngaun:yipee:

:thumbsup::thumbsup:

double check mo ang ip address mo.. dapat 10.155.xxx.xxx ito para makakonek si vidalia at usurf...

anu poh yan...newbie poh kasi ako.:noidea:
kaylangan ko poh bang palitan ang I.P address ko sir.:noidea:

pag connected kana kasi kay smart, may IP add syang binibigay sayo..dapat makuha mo is 10.155.xxx.xxx
ganyan dapat ip mo para mpgana mo si usurf and tor/vidalia.
para makakuha nun, dapat APN na gmit mo is smart1

Last edited:
I'm currently using the Vidalia + browser trick kasi di ko mapagana ung sa Usurf dahil hindi makaconnect and stuck sa connecting to server. Mejo mabagal ung speed hindi katulad ng speed na pnopost na speed results ng iba eh 4-5 bars nman ang signal ko.

Ano bang trick ang pinakamabilis and paano ko magagamit for utorrent ? hindi nagda-download ung utorrent ko pag ginagamit ko ung trick. I already changed the proxy server of utorrent to
HTTPS - 127.0.0.1 - 8118 .

Tools :
Longreach WM66A
Talk and Text

Last edited:
I'm currently using the Vidalia + browser trick kasi di ko mapagana ung sa Usurf dahil hindi makaconnect and stuck sa connecting to server. Mejo mabagal ung speed hindi katulad ng speed na pnopost na speed results ng iba eh 4-5 bars nman ang signal ko.

Ano bang trick ang pinakamabilis and paano ko magagamit for utorrent ? hindi nagda-download ung utorrent ko pag ginagamit ko ung trick. I already changed the proxy server of utorrent to
HTTPS - 127.0.0.1 - 8118 .

Tools :
Longreach WM66A
Talk and Text

normally mas mabilis ang connection ng usurf kesa sa vidalia/tor punkz.. kung makakakonek ang tor/vidalia mo, dapat makakakonek din ang usurf mo.. double check lang punkz ang version at proxy settings ng usurf mo..

kapag hindi mo napapagana ang torrent client mo sa vidalia o sa usurf (hindi supported ang torrents sa usurf), try mo nalang gumamit ng zbigz.com or zzlbox.com na websites para gawing direct downloads ang mga torrents...

good luck... :salute:

I managed to connect with Usurf by using the recommended version v12.3 but I still can't get Utorrent to download. So converting it to a direct link is the only way, huh ? tsk tsk .... thanks

Anyways, what's the fastest FBT out there ? Both Usurf and Vidalia is slow, unlike, other members that can get 2-3Mbps/sec though I have 4-5 signal bars.

I managed to connect with Usurf by using the recommended version v12.3 but I still can't get Utorrent to download. So converting it to a direct link is the only way, huh ? tsk tsk .... thanks

Anyways, what's the fastest FBT out there ? Both Usurf and Vidalia is slow, unlike, other members that can get 2-3Mbps/sec though I have 4-5 signal bars.

sir nakadepende rin po kasi yan sa area natin, ISP, traffic, time ng pag gamit..

maraming salamat sa tulong sir flexihopper

:welcome:

morning guys, tuloy lng ang freenet khit mahirap mag unblock:lol:

:thumbsup::thumbsup:

May update na po ba kung pano mag unblock now ng sim?

wala pa po e..

=============================================

4days na tnt ko:dance::dance::dance:

Back
Top Bottom