Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

Sony Xperia ZL

Opo sir hehe mura na pu yan, wag na wag kayo gagamit ng nillkin suggest ko lng

Ahmm ok naman battery ko kaya umabot ng 2 days with normal usage, wifi, games pero di sobra with txt na din
 
another problem po ulit.. i cant install flashtool drivers sabi nya po cannot complete installation :( :'(
 
Last edited:
yung sakin ambilis uminit eh tpos mabilis pa ma lobat haha 8-12 hrs lang
 
sir pwede sa zl yan yung akin nga cdrking lang 5600mah pang emergency lng

Aa im planning to buy kasi eh, ang tagal mag charge kasi sa office ng zl ko using usb chord lang , wala kasing outlet dito ung para sa may saksakan ng charger.
Try ko sana ung power bank ung ipapangcharge ko sa cp then pag nalowbat na ung power bank sya naman icharge ko sa computer.
 
Hi all, share ko lang experience ko sa xperia ZL ko at sa tech department ng Kimstore. Binili ko siya sa Kimstore last January 2014, after 1 month, na-experience ko yung "sudden death" issue ng xperia phones. Pinagawa ko sa kimstore since may warranty pa naman siya. After 9 days, nagawa na cp ko, at kung di ko pa sila tinawagan, di ko malalaman na ok na pala phone ko. Tapos ang sabi software upgrade lang daw ginawa kaya naayos. Then nitong June lang, nangyari na naman sudden death, sinoli ko ulit sa kimstore. Medyo nainis na ako sa nakausap ko sa kimstore, sa pag-upgrade ko daw ng kitkat at sa mga iniinstall ko na apps kaya nasira yung phone ko, eh in-explain ko sakanya na sira na yung phone ko nung i-upgrade ko sa kitkat at kaya ko in-upgrade kasi nabasa ko sa net na mafifix yung bug ng ZL. pero pinagpipilitan nya na mali daw ginawa ko. Tapos after 7 days, tumawag ako at nasa service center na daw phone ko at 2-3 weeks pa maaayos. So ok, pero after 2days, tumawag tech support at sinabi na battery daw problema tapos mag babayad ako ng 5k+ para dun sa replacement battery at service fee. Tinanong ko panong magiging battery yung sira, e nung unang pinagawa ko software update lang ang ginawa, nainis ako so pi-null out ko na lang cp ko, kasi 2-3 weeks pa maayos at sobrang mahal din nung babayaran. Ginawa ko, pinatingin ko sa SM north, battery nga daw sira, 2.5k binayad ko sa battery. Nagawa sya after 3days lang kasi in-order pa yung battery, compare sa kimstore, 2-3weeks pa makukuha tapos ang mahal pa. pero nung binuksan phone ko, nakita namin nung technician na wala yung dalawang tornilyo. Nainis na talaga ako sa tech department ng kimstore, tinawagan ko sila about dun, ang sabi sa service center daw binuksan yung cp ko, at ang sabi i-uupdate daw ako. Last friday ko pa sinabi yun, hanggang ngayon walang sumasagot sakin. Nakakainis lang, Ok na sana kimstore kaso sobrang pangit ng after sales nila! nakakainis!
 
Hi all, share ko lang experience ko sa xperia ZL ko at sa tech department ng Kimstore. Binili ko siya sa Kimstore last January 2014, after 1 month, na-experience ko yung "sudden death" issue ng xperia phones. Pinagawa ko sa kimstore since may warranty pa naman siya. After 9 days, nagawa na cp ko, at kung di ko pa sila tinawagan, di ko malalaman na ok na pala phone ko. Tapos ang sabi software upgrade lang daw ginawa kaya naayos. Then nitong June lang, nangyari na naman sudden death, sinoli ko ulit sa kimstore. Medyo nainis na ako sa nakausap ko sa kimstore, sa pag-upgrade ko daw ng kitkat at sa mga iniinstall ko na apps kaya nasira yung phone ko, eh in-explain ko sakanya na sira na yung phone ko nung i-upgrade ko sa kitkat at kaya ko in-upgrade kasi nabasa ko sa net na mafifix yung bug ng ZL. pero pinagpipilitan nya na mali daw ginawa ko. Tapos after 7 days, tumawag ako at nasa service center na daw phone ko at 2-3 weeks pa maaayos. So ok, pero after 2days, tumawag tech support at sinabi na battery daw problema tapos mag babayad ako ng 5k+ para dun sa replacement battery at service fee. Tinanong ko panong magiging battery yung sira, e nung unang pinagawa ko software update lang ang ginawa, nainis ako so pi-null out ko na lang cp ko, kasi 2-3 weeks pa maayos at sobrang mahal din nung babayaran. Ginawa ko, pinatingin ko sa SM north, battery nga daw sira, 2.5k binayad ko sa battery. Nagawa sya after 3days lang kasi in-order pa yung battery, compare sa kimstore, 2-3weeks pa makukuha tapos ang mahal pa. pero nung binuksan phone ko, nakita namin nung technician na wala yung dalawang tornilyo. Nainis na talaga ako sa tech department ng kimstore, tinawagan ko sila about dun, ang sabi sa service center daw binuksan yung cp ko, at ang sabi i-uupdate daw ako. Last friday ko pa sinabi yun, hanggang ngayon walang sumasagot sakin. Nakakainis lang, Ok na sana kimstore kaso sobrang pangit ng after sales nila! nakakainis!

agree!!
yan kasi ung dis advantage pagdating sa online store, and kadalasan ung sudden death issue din ung na eexperience pag sa online store lang binili, ganyan din ung na experience ko dati nung bumili ako ng xperia sola sa kimstore, 1 month pa lang may sudden death issue na, tpos pinagloloko ka pa nila sa service center nila, kya much better if mamahaling gadgets ang bbilhin mo dun ka nalang sa official para sure ka
 
hehe nag work ako dyan sa kimstore , pangit na service pangit pa office kasi bahay lng nila ms.kim at hindi pa aircon, kamusta naman yun, at ang dami talagang tumatawag sa repair center nila dahil may mga item na almost 3months na di pa nakukuha,
kaya ako kung bibili ako sa online eh sa mall ko na lng ipapagawa
 
haha normaly kasi kpag online store gayan dba kahit widget city?
haha nga pla cover ba ng sony service center ang battery? haha after sguro ilang months bka papalitan ko bat ng sakin , ambilis ma lobat eh haha, di ko magawan ng solution, ito lang prob ko dito pero over all , okay na okay namn ung ZL ko haha
 
Rooted na yung phone ko, nakapag install na din ako ng Greenify. Ask ko lang kung sino may list ng mga bloatwares na ok naman iremove,
naka Kitkat ako :D Towelroot lang pala ginamit ko sa pang root. Ask ko lang din kung meron bang app na ready to install na for CWM like Xparts haha
 
Hi, saan po pwede mag download ng 10.4.1.B.0.101 firmware for C6502? Naghanap na po ako sa xda, pero di ko po kasi sigurado kung alin dun pwede e. Pwede po pasend ng link? Maraming salamat po. :pray:
 
Good day mga sir, may napansin ako sa Xperia ZL ko, bat ganun everytime na tumatawag ako biglang nag aautomatic silent ung phone ko ???
 
Back
Top Bottom